Anh chồng vắng nhà, nửa đêm chồng vào phòng chị dâu lén góp thứ này, cảnh tượng bên trong khiến tôi xác định năm nay ăn Tết chẳng trôi

Nhìn vào trong phòng, tôi thấy chồng dấm dúi đưa cho chị dâu thứ gì đó rồi thủ thỉ rất bí hiểm.

Nhà chồng có 2 anh em trai, vợ chồng anh cả ở với bố mẹ và được cho luôn căn nhà 3 tầng ông bà xây cách đây 9 năm. Vợ chồng tôi chỉ được bố mẹ cho đất, còn đâu tự kiếm tiền xây nhà. Trong mắt nhà chồng, chị Lan - chị dâu tôi là người hiền lành, biết điều, ngoan hiền, chịu khó. Anh Long - chồng chị Lan làm công trình, anh đi công tác liên tục. Cũng vì phải ở nhà một mình chăm con, chồng không ở bên cạnh nên bố mẹ chồng tôi lại thương chị ấy hơn. Có gì ngon, tốt cũng dành cho con dâu trưởng.

Nhưng với tôi, tôi không hề ưa chị Lan. Trước đây, khi mới về làm dâu được 2 tháng, tôi và chị đã có hiềm khích với nhau. Tôi vẫn nhớ như in lần đó vì chị mà vợ chồng tôi cãi nhau to, suýt nữa thì ly hôn. Chị nhìn thấy tôi cười nói, khoác tay đứa em đồng nghiệp trong quán cafe, chị về nhắc nhở chồng tôi "giữ vợ". Vậy là anh ghen, nghi ngờ tôi. Cũng may lần ấy xem được camera ở quán cafe minh oan cho tôi chứ không chúng tôi chia tay thật rồi.

Anh chồng vắng nhà, nửa đêm chồng vào phòng chị dâu lén góp thứ này, cảnh tượng bên trong khiến tôi xác định năm nay ăn Tết chẳng trôi-1(Ảnh minh họa)

Đến tận bây giờ, 7 năm rồi tôi vẫn chưa quên được chuyện đó, luôn khó chịu khi nhìn chị được nhà chồng nói tốt. Đã không thích chị dâu là vậy, ấy mà 2 hôm trước tôi lại phát hiện chồng tôi và chị dâu làm chuyện mờ ám.

Đêm ấy, thấy chồng lục tục ra ngoài, tôi đi theo xem anh đâu để rồi chết sững thấy chồng sang nhà chị dâu. Sửng sốt khi anh chồng vắng nhà, nửa đêm chồng qua đó làm gì. Tôi không yên tâm mà sang rình xem thế nào.

Nhìn vào trong phòng, tôi hoảng hốt thấy chồng dấm dúi đưa cho chị dâu bọc gì đó gói trong giấy cẩn thận. Anh đưa chị rồi thủ thỉ: "Đây là 10 triệu, chị cầm lấy sắm Tết lo giỗ chạp, cúng khấn Tết cho em nhé. Anh trai đi làm xa, mãi 30 Tết mới về, đáng lẽ em phải đứng ra lo Tết nhất thay anh và góp tiền cho chị. Nhưng vì em ngại mối quan hệ giữa chị em dâu, cô ấy biết chuyện này sẽ làm ầm lên mất. Chị cứ cho em đóng góp và đừng nói gì chị nhé. Anh chị cũng khó khăn, Tết nhất em là con trai phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ nữa".

Chồng lén đem tiền đi góp Tết cho chị dâu, tôi không thể chấp nhận được. Anh chị trưởng phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ, hương khói là chuyện đương nhiên rồi. Vợ chồng tôi chẳng có nghĩa vụ phải đóng 1 đồng nào cả. Vả lại tiền vào túi chị dâu, chắc gì đã còn hay chị ta lại lấy đi tiêu hết thì ai biết được. 

Anh chồng vắng nhà, nửa đêm chồng vào phòng chị dâu lén góp thứ này, cảnh tượng bên trong khiến tôi xác định năm nay ăn Tết chẳng trôi-2(Ảnh minh họa)

Không thể đứng nhìn được nữa, tôi lao vào giật lấy số tiền đó trên tay chị dâu mà lớn tiếng: "Tiền này là tiền đóng học của con, anh không được mang đi đâu cả. Ở riêng hết rồi, Tết nhà ai nhà ấy tự lo. Muốn hiếu thảo với bố mẹ, Tết tôi sẽ tự biếu".

Cầm tiền về, tôi bực tức vô cùng. Chồng về nhà nói khó nghe, bắt tôi qua xin lỗi chị dâu vì thái độ, lời nói lúc nãy. Anh bảo cũng vì phản ứng này của tôi mà anh phải dấm dúi góp tiền lo Tết nhất với anh chị. Việc đóng góp lo giỗ Tết là tự nguyện, anh chị không ép nhưng chồng tôi muốn san sẻ. Chồng càng nói tôi càng bực, con út không có trách nhiệm lo giỗ Tết. Anh chị mai này được hưởng cả mảnh đất rộng còn tôi ở mảnh đất nhỏ thì sao phải góp cái gì nữa chứ?

Không ai chịu nghe ai, vợ chồng tôi hằn học mấy hôm nay rồi. Anh đòi tôi số tiền kia để đưa cho chị dâu, nhưng tôi không chịu. 10 triệu chứ có phải 1 triệu đâu. Đưa chị ấy thì bao nhiêu chẳng ít, có khi sau lưng tôi chồng còn giấu, đưa cho chị ấy bao nhiêu lần rồi tôi không biết ấy. Tết nhất đến nơi mà vợ chồng tôi vẫn căng thẳng vì chuyện góp tiền lo cúng khấn với anh chị. Theo mọi người tôi có nên nghe chồng để ăn Tết vui vẻ, không hằn học nữa không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu

ăn Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.