Anh trai lấy vợ mà mẹ nói tôi không cần đến, cảm thấy bất ổn tôi lặng lẽ trở về ai ngờ...

Về đến nhà, vừa bước vào sân, tôi đã nghe thấy tiếng đàn ông lạ trong nhà. Đẩy cửa vào, hóa ra đó chính là người bố tệ bạc của tôi.

Tôi lớn lên trong gia đình không đầy đủ do bố mẹ ly hôn từ khi tôi 4 tuổi. Bố tôi tái hôn sau đó không lâu với một người phụ nữ giàu có và chưa bao giờ hoàn thành trách nhiệm làm cha. Ông bỏ mặc anh em tôi sống với mẹ trong điều kiện kinh tế rất khó khăn, đến nơi ở cũng chẳng có. Chúng tôi chỉ có thể ở nhờ căn nhà cũ kỹ của một người thân và luôn bị người khác coi thường, đến nỗi có lần mẹ tôi suýt uống thuốc trừ sâu tự tử. Vì vậy, kể từ đó, tôi ước gì ông sẽ phải hối tiếc và tôi luôn cố gắng học thật giỏi để thực hiện mục tiêu này. 

Anh trai lấy vợ mà mẹ nói tôi không cần đến, cảm thấy bất ổn tôi lặng lẽ trở về ai ngờ...-1

Ảnh minh họa

Năm tôi học cấp 2, người bố tôi lấy mất vì bệnh ung thư, bố tôi muốn anh tôi về sống cùng nhưng anh từ chối. Sau này khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại thành phố làm việc với thu nhập cũng khá và tôi luôn phấn đấu để có thể mua được một căn nhà rồi đón mẹ về ở.

Vừa qua anh trai ở quê báo lên sắp kết hôn, tôi khá bận nên chưa về ngay được đành gửi cho anh 50 triệu để lo đám cưới. Sau đó tôi có gọi điện cho mẹ nói chuyện, bà bảo rằng tôi bận quá thì không phải về dự đám cưới, anh trai cũng tổ chức đơn giản nên tôi cũng không cần phiền phức quá vì đường xá xa xôi đi đi lại lại rất tốn kém mà còn ảnh hưởng đến công việc.

Tôi không thiếu tiền hơn nữa anh là anh trai duy nhất của tôi, tôi nói tôi không thể không về nhà khi anh ấy kết hôn. Thế nhưng mẹ vẫn thuyết phục rằng tôi chỉ cần chuyển tiền về cho anh trai là được rồi. Điều đó làm tôi thấy lạ, nghĩ rằng có điều gì đó không ổn ở nhà nên tôi vẫn nhất định về quê xem thế nào nhưng không báo trước với mẹ và anh trai. 

Sau đó, tôi thu xếp công việc, xin nghỉ phép liền 3 ngày và về quê. Về đến nhà, vừa bước vào sân, tôi đã nghe thấy tiếng đàn ông lạ trong nhà, tôi đẩy cửa vào, hóa ra đó chính là bố tôi. Tôi tức giận đuổi ngay ông ta ra khỏi nhà nhưng mẹ và anh trai tôi đều ngăn lại, bảo tôi bình tĩnh rồi nói chuyện, khiến tôi càng thất vọng, không hiểu sao họ có thể tha thứ cho người đàn ông tệ bạc đó mà không nói với tôi lời nào. 

Anh trai lấy vợ mà mẹ nói tôi không cần đến, cảm thấy bất ổn tôi lặng lẽ trở về ai ngờ...-2

Quá bất mãn, tôi xách túi bỏ đi mặc cho họ ra sức gọi lại. Tôi tìm đến nhà dì tâm sự, lúc bấy giờ dì mới kể cho tôi nghe mọi chuyện. Dì bảo bố tôi đã trở về xin lỗi và mua cho anh trai tôi một căn nhà nhỏ để làm đám cưới, ông ấy không có con cái với người vợ sau nên muốn đối xử tốt với anh em tôi cũng đúng thôi. Anh trai tôi thì kém cỏi, kiếm sống còn khó chứ nói gì đến chuyện khác nên đã chấp nhận căn nhà mà bố tôi mua. Mẹ và anh biết xưa nay tôi rất hận ông ấy nên sợ tôi khó chấp nhận đành tạm thời giấu tôi. 

Hơn nữa dì còn nói bố tôi đã già đi rất nhiều, mấy năm nay sống cũng không dễ dàng gì khi chẳng có ai thân thích bên cạnh nên dì khuyên tôi cũng nên tha thứ và cho ông ấy cơ hội. Thế nhưng lòng tôi vẫn chưa thể chấp nhận con người tệ bạc đó. Vì đám cưới của anh trai, tôi tạm thời lờ đi chuyện này trong vài ngày nhưng tôi vẫn luôn ghét ông ta. Tôi vẫn biết ông ta là bố đẻ của tôi, nhưng tôi không thể tha thứ cho ông ta.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

anh trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.