Bạn thân kết hôn tôi mừng 10 triệu, đến khi tôi lên xe hoa cô ấy mừng 1 triệu, biết được sự thật tôi bật khóc nức nở

Sau khi cô ấy kết hôn, chúng tôi vẫn qua lại và tâm sự đủ điều trong cuộc sống. Khi cô ấy có chuyện khúc mắc với bên nhà chồng thì tôi là người đầu tiên cô ấy gọi điện chia sẻ.

Tôi có một người bạn thân từ hồi cấp 3. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, cùng thi đỗ vào một trường đại học. Suốt những năm tháng sinh viên, hai đứa thuê nhà ở chung, chia sẻ từng miếng cơm manh áo, thân thiết như chị em ruột trong nhà. Đến khi ra trường, cô ấy vào làm một công ty nước ngoài, còn tôi chỉ là nhân viên văn phòng với mức lương bình thường.

Khoảng một năm sau, cô ấy bất ngờ quyết định kết hôn. Chú rể là người làm cùng công ty, hai người quen biết và đến với nhau rất nhanh chóng. Việc bạn thân kết hôn khiến tôi rất hụt hẫng, tôi cảm giác như mình mất đi một cái gì đó rất khó tả. Nhưng tôi luôn mong cho cô ấy có được cuộc sống viên mãn và suy nghĩ kĩ vì đó là chuyện hệ trong cả đời.

Khi bạn thân kết hôn, tôi dành dụm tiền lương mừng cô ấy 10 triệu đồng. Số tiền này bằng hơn một tháng lương đi làm của tôi nhưng tôi vẫn muốn làm tất cả vì bạn thân. Sau khi cô ấy kết hôn, chúng tôi vẫn qua lại và tâm sự đủ điều trong cuộc sống. Khi cô ấy có chuyện khúc mắc với bên nhà chồng thì tôi là người đầu tiên cô ấy gọi điện để đi ăn uống, chia sẻ những suy nghĩ trong lòng. Tôi thường khuyên bạn thân phải cố gắng vượt qua vì cuộc sống vợ chồng khác hẳn với như khi yêu và bản thân cũng phải biết chịu nhường nhịn.

Rồi đến lúc tôi cũng có người yêu, anh là mối tình đầu của tôi nên tôi chưa có kinh nghiệm trong tình cảm. Bạn thân là người tư vấn, giúp tôi giải quyết nhiều vấn đề. Tôi rất biết ơn cô ấy, vì cô ấy mà chúng tôi bên nhau vui vẻ, thắm thiết và rất ít khi giận hờn vu vơ.

Đang yên ổn thì chồng bạn thân chuyển công tác đi làm ăn xa, cô ấy phải theo chồng đi cùng. Thế là chúng tôi chia tay nhau hẹn một ngày gần nhất gặp lại. Tôi buồn lắm, vì sắp đến ngày cưới của tôi rồi mà bạn thân chắc chắn không tham dự được.

Bạn thân kết hôn tôi mừng 10 triệu, đến khi tôi lên xe hoa cô ấy mừng 1 triệu, biết được sự thật tôi bật khóc nức nở-1

Đám cưới được diễn ra linh đình nhưng tôi vẫn hơi chút trống trải vì thiếu vắng người bạn thân của mình. Trong hôn lễ, tôi nhận được phong bì đỏ của bạn thân, tôi nghĩ cô ấy sẽ mừng tôi số tiền rất lớn nhưng không ngờ lúc mở ra, trong đó chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng. Tôi giận lắm, nghĩ bụng tại sao cô ấy lại keo kiệt với mình như vậy, trong khi cuộc sống cô ấy giờ đây rất khá giả. Tôi giận dỗi nhắn tin luôn cho bạn: "Mừng quà như thế không mừng còn hơn" nhưng cô ấy đọc xong không phản hồi lại một lời nào.

Đến đêm tân hôn, chồng bảo với tôi rằng: "Ngoài phong bì, bạn thân của em còn gọi điện cho anh bảo tặng chiếc điều hòa 20 triệu, mai họ sẽ đến lắp đặt ở phòng mình. Lúc nãy bận tiếp khách bận quá nên anh chưa kịp nói với em". Nghe xong tôi mới ớ người thì ra bạn thân tặng tôi cả món quà giá trị mà tôi vội trách móc cô ấy. Tôi gọi điện cho bạn thân khóc và nói lời xin lỗi nhưng cô ấy dường như vẫn giận tôi lắm, giờ tôi phải làm sao?

(anhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.