Vợ để lại nhẫn cưới khi tôi đòi ly hôn, tôi mang nhẫn đi bán nhưng chủ cửa hàng nói một câu khiến tôi quay đầu chạy ngay đến bên cô ấy

Cưới xong, bố mẹ vợ bảo cho chúng tôi nhà nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn tự tay làm ra của cải nên bắt vợ đi thuê nhà ở.

Tôi sống ở quê từ nhỏ, bố mẹ luôn dặn tôi phải cố gắng học hành để thoát ly khỏi ngôi làng xa xôi này. Bằng sự nỗ lực của bản thân, tôi đã trúng tuyển vào một trường đại học ở thành phố. Hồi đó, nhà tôi nghèo lắm không có đủ tiền phải liên tục vay mượn. Thấy thương bố mẹ, tôi vừa đi học vừa đi làm để trang trải chi phí cá nhân của mình.

Rồi đến khi ra trường, tôi bỗng được vợ tỏ tình yêu đương. Tôi bất ngờ lắm, không nghĩ một đứa như mình lại có người để ý. Thật ra tôi cũng có cảm tình với vợ nên nhanh chóng đồng ý. Tôi biết nhà vợ giàu có, gia thế nên nghĩ bụng sau này có thể giúp đỡ được tôi trên bước đường công danh sự nghiệp.

Quả đúng như vậy, ngay sau khi ra trường, bố mẹ vợ quan hệ và xin cho tôi việc làm ổn định. Ông bà nói rằng, chỉ cần tôi tốt với con gái ông bà thì sau này thứ gì cũng có. Nhưng trong thời gian làm việc, mọi người cứ xì xào bàn tán chuyện tôi dựa hơi nhà vợ tương tai khiến tôi ấm ức lắm. Bản thân tôi cũng có năng lực nên tự hứa rằng trong tương lai tôi sẽ tự thân xây dựng sự nghiệp riêng.

Vợ để lại nhẫn cưới khi tôi đòi ly hôn, tôi mang nhẫn đi bán nhưng chủ cửa hàng nói một câu khiến tôi quay đầu chạy ngay đến bên cô ấy-1

Để chứng minh tình cảm của mình, tôi dành hết số tiền kiếm được trong một năm là 500 triệu, nhờ một người bạn trong nghề vàng bạc đá quý mua nhẫn kim cương cầu hôn vợ. Thấy tôi như vậy, vợ cảm động đến nỗi rơi nước mắt. Đám cưới được diễn ra như ý nhưng với lòng tự trọng cao và không muốn bị dị nghị nhiều nữa nên tôi không nhờ bố mẹ vợ thêm bất cứ chuyện gì. Mọi cái tôi đều lo liệu được suôn sẻ.

Cưới xong, bố mẹ vợ bảo cho chúng tôi nhà nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn tự tay làm ra của cải nên bắt vợ đi thuê nhà ở. Sau đó, bố mẹ vợ lại thấy con gái phải đi thuê nhà nên ngỏ lời cho tôi vay 1 tỷ đồng để mua nhà, tôi vẫn từ chối. Tôi nghĩ chỉ cần một vài năm, số tiền của hai vợ chồng tiết kiệm lại sẽ mua được căn hộ to thoải mái. Vì thế, đi làm được bao nhiêu tôi đều đưa cho vợ cất giữ. Vợ hiểu được tấm lòng của tôi nên cô ấy không nói năng gì. Vợ tâm sự: "Anh làm gì em cũng ủng hộ, miễn là vợ chồng biết yêu thương, chia sẻ với nhau mọi thứ".

Khoảng một năm sau đó, tôi bỗng thấy vợ nói rằng vừa nhận được dự án tài chính lớn, cộng với số tiền đã tiết kiệm được của hai vợ chồng nên đủ tiền mua nhà. Tôi vui mừng khôn xiết, cuối cùng ước mơ mua nhà của chúng tôi đã trở thành hiện thực mà không phải nhờ vả bố mẹ vợ.

Cách đây ít lâu, tôi đi họp lớp và tình cờ gặp được người bạn cấp 3. Anh giờ làm giám đốc một công ty bất động sản. Chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau và anh rủ tôi đầu tư làm ăn dự án ngoại ô, đang có triển vọng lớn. Chỉ cần vài năm là lãi ăn cả đời. Nghe vậy, tôi về bàn với vợ bán nhà đi để đưa tiền cho tôi làm ăn. Tuy nhiên, vợ không đồng ý. Tôi tức quá nên lớn tiếng nói rằng, nếu vợ không làm theo thì tôi sẽ ly hôn. Vợ tức giận bỏ về nhà ngoại và để lại chiếc nhẫn kim cương khi tôi cầu hôn.

Đang máu làm giàu nhanh nên tôi mang nhẫn cưới vợ để lại đến chỗ bạn để bán. Tôi hi vọng là sẽ thu được lợi từ món tiền này. Nhưng đến nơi, người bạn tôi nói rằng đây là chiếc nhẫn giả, nhẫn thật vợ tôi đã bán cách đây vài tháng. Vợ còn chia sẻ với người bạn của tôi rằng, cô ấy cần tiền mua nhà nên phải làm như vậy. Nghe xong câu chuyện, tôi ngã ngửa, thì ra vợ tìm cách mua nhà để vừa lòng tôi, chứ thật ra số tiền hai vợ chồng kiếm được chưa đủ.

Tôi nhanh chóng chạy xe đến nhà vợ, trên đường đi nghĩ lại mà hối hận quá. Thì ra tôi cứ nôn nóng làm giàu và sĩ diện hão huyền khiến vợ mình phải chịu đựng bấy mà lâu nay không biết. Giờ tôi chỉ mong được vợ tha thứ cho lỗi lầm của mình nhưng chưa biết phải làm sao, hãy cho tôi lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.