Bạn thân vừa ly hôn, chồng đã đưa ra đề nghị khiến tôi choáng váng

Tôi không có ý nghi ngờ tình bạn của chồng nhưng sự nhiệt tình thái quá của anh cũng khiến tôi phải suy nghĩ.

Tôi và chồng là bạn thân hay còn được coi là thanh mai trúc mã. Ngoài 2 chúng tôi, còn có một cô bạn thân nữa. 3 người chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ và cùng trải qua những năm tháng tuổi thơ và các dấu mốc thời niên thiếu bên nhau.

Đến khi lên đại học, mỗi đứa một khu lại có nhiều mối quan tâm khác nên chúng tôi ít liên hệ hơn. 7 năm trước, khi chúng tôi mới ra trường chưa lâu thì cô bạn tôi bất ngờ thông báo có bầu nên phải cưới gấp. Khi ấy, cả tôi và chồng đều rất sửng sốt. Bởi chính chúng tôi cũng không nghĩ người bạn ngoan hiền của mình lại để xảy ra chuyện ngoài ý muốn như vậy.

Một cuộc ra mắt người yêu chóng vánh của cô bạn được diễn ra. Dù không thật sự có cảm tình với chồng tương lai của bạn nhưng ở tình thế hai người đã có em bé, tôi đành hoan hỉ chúc phúc cho cô bạn. Tôi không muốn vì ý kiến cá nhân của mình mà ảnh hưởng đến hạnh phúc cả đời của bạn.

Bạn thân vừa ly hôn, chồng đã đưa ra đề nghị khiến tôi choáng váng-1

Vợ nghi ngờ chồng có tình ý với bạn thân. Ảnh minh họa.

Ngược lại, chồng tôi khi đó lại tỏ ý vô cùng bức xúc với quyết định lấy chồng gấp gáp của bạn thân. Anh còn liên tục khuyên cô nghĩ lại không sau này sẽ hối hận, tuy nhiên, bạn tôi vẫn nghe theo tiếng gọi của tình yêu mà quyết tâm cưới.

Ngày bạn tôi lên xe hoa, anh uống đến say mềm nhưng tôi chỉ nghĩ anh vui với hạnh phúc của bạn nên mới vậy. Lúc đưa anh về nhà, anh bất ngờ ôm ghì lấy tôi tỏ tình rằng đã thích tôi từ lâu nhưng ngại không dám nói.

Vốn có cảm tình với cậu bạn nên tôi đã rung động. Trong men say, chúng tôi cũng đi quá giới hạn của tình bạn. Vậy là sau đám cưới của cô bạn thân, hai đứa tôi cũng chính thức trở thành một cặp và về chung một nhà khi tôi cũng phát hiện có thai. 

Từ đó đến giờ, vợ chồng tôi vẫn bình thường, đôi khi xảy ra chút xích mích liên quan đến vấn đề tiền nong nhưng vẫn dung hòa được. Tuy nhiên, khi cô bạn thân xảy ra chuyện và từ miền Nam trở về Hà Nội, mọi thứ mới trở nên xáo trộn.

Sau khi bạn tôi lấy chồng trên thành phố hơn 1 năm, cô cùng chồng vào Sài Gòn sinh sống vì anh ta chuyển công tác vào đó. Chúng tôi vẫn liên lạc nhưng không còn thân thiết như trước.

Cách đây 2 tháng, cô bạn nói phát hiện chồng ngoại tình và sẽ quyết định sẽ ly hôn, chuyển về Bắc sống. Khi đó, tôi thấy thái độ của chồng khang khác. Ngày nào anh cũng sốt sắng hỏi han chuyện ly hôn của cô bạn như chuyện đó của chính anh vậy.

Không những chát chung trong nhóm, tôi còn phát hiện chồng nhắn tin riêng với cô bạn rất nhiều. Lúc mẹ con cô ra ngoài này, chồng tôi chủ động mượn xe ra sân bay đón bạn rồi chở thẳng về quê. Tối mịt anh mới trở quay về nhà.

Rồi những ngày sau đó, tuần nào chồng cũng giục tôi về quê thăm ông bà nội, ngoại trong khi trước đây, anh rất ít khi về. Mỗi lần về, anh đều hẹn cô bạn đi café để giải tỏa tâm lý. Nhưng điều lạ là chồng lại không hề nói chuyện đó cho tôi biết. Đến khi tôi đọc được tin nhắn, hỏi thì anh mới kể như chuyện đã rồi.

Ngày bạn tôi ra tòa ly hôn, chồng tôi về tận quê đón cô lên tòa án để làm thủ tục. Anh ta nói, những lúc như thế rất cần bạn bè thân thiết bên cạnh nên cũng muốn đồng hành cùng cô bạn.

Tôi có xin sếp cho ra ngoài một lúc để tranh thủ đến tòa cùng bạn. Lúc đến, tôi thấy chồng đang ôm một bó hoa tươi ngồi ở hàng ghế dưới. Anh nói làm vậy để chúc mừng bạn trở về cuộc sống độc thân, thoát khỏi người chồng lăng nhăng, tệ bạc.

Ngay tối ấy, chồng tôi còn mời bạn đi ăn nhậu để chào đón cuộc sống sang trang mới. Suốt cả buổi hôm đó, tôi thấy ánh mắt chồng nhìn bạn rất khó tả, giống như một kẻ si tình nhìn người mà họ đắm say.

Đang khó hiểu với những biểu hiện của chồng, tôi choáng váng khi nghe chồng gợi ý rủ cô bạn lên thành phố sống cùng nhà tôi một thời gian để tiện tâm sự cùng nhau vì dù gì cô ấy cũng chưa đi làm. Rồi anh còn bảo tôi lên kế hoạch để chúng tôi đưa bạn đi "chữa lành" sau biến cố trong hôn nhân.

Tôi không có ý nghi ngờ tình bạn của chồng nhưng sự nhiệt tình thái quá của anh cũng khiến tôi phải suy nghĩ. Bất chợt, tôi nghĩ đến quá khứ và tự nghi ngờ chính cuộc hôn nhân của mình. Có lẽ nào người mà chồng tôi có cảm tình thực sự là cô bạn thân chứ không phải tôi. Và ngày ấy, tôi chỉ là người thay thế?

Càng nghĩ, tôi càng mông lung. Là do tôi quá nhạy cảm, suy diễn hay thực sự chồng tôi có gì đó giấu tôi. Giờ tôi có nên rủ bạn thân đến nhà như gợi ý của chồng hay không? Hay nhất quyết từ chối để tránh những việc không mong muốn sẽ xảy ra?

 

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ban-than-vua-ly-hon-chong-da-dua-ra-de-nghi-khien-toi-choang-vang-172240714150258817.htm

bạn thân


Cách làm bánh cuốn tôm chua cực bắt vị mà bạn nên thử
Các món cuốn chính là nét đẹp văn hóa đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, trong đó có bánh cuốn tôm chua Huế. Đây là món ăn được chế biến rất đơn giản, lại ngon miệng, nhẹ bụng, giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể, chống ngấy.
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Cách cha mẹ thông minh nuôi dạy con: Có 7 nguyên tắc áp dụng từ thuở bé
Đối với những cha mẹ thông thái, họ có cách nuôi dạy con rất khác. Để con trở thành đứa trẻ hiểu chuyện, ngoan ngoãn thì ngay từ khi con còn nhỏ, họ đã áp dụng một số nguyên tắc dưới đây.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.