Bạn trai thua độ bóng đá, bố mẹ tôi hứa trả nợ với 1 điều kiện khiến tôi chết sững

Nhưng anh vẫn chưa chịu dừng lại dù tôi đã can ngăn hết lời.

Nhưng anh vẫn chưa chịu dừng lại dù tôi đã can ngăn hết lời.

Tôi quen người yêu hiện tại được gần 2 năm nay. Chúng tôi đều đã đi làm, có thu nhập ổn định nên tôi xác định sẽ có mối quan hệ nghiêm túc với anh. Nhưng có lẽ tôi phải suy nghĩ lại về tương lai bởi cái "máu cá độ" của anh.

Vốn dĩ tôi biết anh rất đam mê bóng đá. Anh xem đủ các giải đấu ở các nước. Tên cầu thủ, vị trí chơi của họ trên sân anh đều nằm lòng. Bởi vậy mà mùa World Cup này anh rất hào hứng mua bia, đồ ăn vặt về xem không sót một trận. Và trận nào anh cũng tham gia cá độ.

Lúc đầu chỉ là cá cược vui vui những chầu bia, rượu hoặc mời anh em bữa ăn sáng, rồi vài trăm nghìn. Nhưng dần dần cả hội đồng nghiệp của anh ngày càng lún sâu vào bởi nghe nói có người biết chơi cá độ online. Những khái niệm này tôi thực sự không nắm rõ.

Vài trận đầu anh thắng nên vui vẻ tưng bừng lắm. Nhưng chẳng thể thắng mãi được nếu như không biết dừng cuộc chơi. Anh thua 1 trận, rồi lại độ tiếp để gỡ gạc, nhưng lại càng thua nhiều hơn. Anh bắt đầu phải vay nợ người này người kia để trả tiền thua. Tôi thì như ngồi trên đống lửa, khuyên can anh đừng chơi nữa nhưng anh vẫn cố: "Chỉ cần thắng 1 trận thôi là anh đủ tiền trả hết nợ. Em chẳng hiểu gì cả!"

Thế là anh dồn hết tiền còn lại vào trận Tây Ban Nha - Nga vừa rồi. Ai ngờ Tây Ban Nha thua đau, và anh còn thua đau hơn. Tiền mất sạch lại gánh thêm khoản nợ khổng lồ. Tôi cũng phải mang hết đồ có giá trị trong nhà đi cầm cố để trả bớt nợ cho anh. Anh cũng không dám xin tiền bố mẹ vì gia đình anh ở quê, cũng không phải giàu có gì. Nói ra thì bố mẹ anh cũng phải đi vay hàng xóm.

Tôi thì như ngồi trên đống lửa, khuyên can anh đừng chơi nữa nhưng anh vẫn cố: "Chỉ cần thắng 1 trận thôi là anh đủ tiền trả hết nợ. Em chẳng hiểu gì cả!" (Ảnh minh họa)

Chạy vạy khắp nơi, đến nay vẫn còn hơn 30 triệu nữa, không biết xoay đâu ra, tôi đành về cầu cứu bố mẹ tôi. Nghe tôi trình bày, bố mẹ tôi nói đồng ý sẽ trả nốt phần nợ đó cho anh, nhưng tôi phải chấm dứt quan hệ với anh.

- Một thằng đã có máu cờ bạc, cá độ trong người thì mãi mãi nó vẫn như thế, sẽ không thay đổi được đâu. Nếu mày theo nó, lấy nó thì rồi sau này có khi phải bán nhà để trả nợ cho nó. Giờ thì nó đang mắc nợ, nó sẽ nghĩ là không bao giờ tham gia cá độ nữa. Nhưng vài năm nữa, có mùa bóng đá, nó sẽ lại quên ngay thôi. Mày thương bố mẹ, thương bản thân mày thì đừng bao giờ vập vào loại đó.

Tôi nghe bố mẹ nói cũng thấy hợp lý. Những ngày qua thực sự là địa ngục đối với tôi. Tôi vẫn thương anh, vẫn yêu anh, ngoài cái máu ấy ra thì anh là người hiền lành, chịu khó làm ăn. Dù áp lực nợ nần như thế nhưng anh chưa bao giờ đòi hỏi tôi phải giúp đỡ anh, đều do tôi tình nguyện.

Nhưng "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", tôi không tự tin có thể thay đổi con người anh. Giờ hoặc là tôi giúp anh trả hết nợ nần lần cuối, hoặc là tôi tìm cách khác để giúp anh và bỏ qua lời khuyên của bố mẹ. Tôi biết phải làm sao đâu hở các bạn?

Theo Khám phá


người yêu

bạn trai

cá độ bóng đá

trả nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.