Bàng hoàng khi phát hiện cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng và sự thật về nghề nghiệp của vợ

Cầm cuốn sổ tiết kiệm với con số khổng lồ, tôi bàng hoàng, không thể nào tin nổi.

Sống với vợ hơn một năm nay nhưng thú thật, tôi chưa từng biết đến nghề nghiệp thật sự của cô ấy. Cô ấy nói làm nhân viên tiếp thị sản phẩm ở một siêu thị trong trung tâm thành phố. Hồi quen biết vợ, đúng là cô ấy làm tiếp thị sữa thật. Nhưng sau đó, tôi đi ngang qua siêu thị cô ấy làm vài lần đều không thấy cô ấy làm ở đó nữa. Hỏi nhân viên khác thì họ nói vợ tôi đã nghỉ làm lâu rồi.

Về nhà hỏi vợ, cô ấy lại nói đã chuyển việc rồi, hiện giờ đang là thư kí giám đốc ở một công ty lớn. Nhưng tôi hỏi công ty ấy ở đâu, chuyên kinh doanh gì thì cô ấy lại không nói. Vì chuyện ấy, chúng tôi cãi nhau rất lớn. Trong lúc nóng giận, tôi bực bội ôm đồ đạc bỏ về nhà mẹ đẻ ở và có ý định ly hôn. Sau một tháng, vợ tôi chủ động xin lỗi, xin hàn gắn cùng tôi. Nhưng cô ấy vẫn không nói rõ ràng công việc đang làm.

Về sống chung, tôi cũng không muốn quan tâm đến chuyện ấy nữa vì tôi nghĩ chỉ cần vợ đi làm, kiếm đồng tiền chân chính thì có làm gì cũng không sao. Nhưng mỗi tháng, cô ấy đều nói túng thiếu. Tôi lại phải nhận những bản thiết kế về làm kiếm thêm thu nhập. 

Tôi hỏi vợ tiêu dùng những gì mà một tháng tôi đưa 30 triệu, lương cô ấy cũng tầm 10 triệu nữa mà vẫn không đủ chi tiêu? Cô ấy vứt ra cho tôi xem cuốn sổ chi tiêu với chi chít những khoản vô lí như ăn uống hàng tháng lên tới 15 triệu trong khi chúng tôi chỉ ăn với nhau một bữa tối và cũng chẳng sang trọng gì? Rồi tiền xăng xe đi làm của cô ấy lên tới gần 2 triệu. Nói chung toàn những khoản vô lí. Lần đó, chúng tôi lại giận nhau thêm cả tháng.

Bàng hoàng khi phát hiện cuốn sổ tiết kiệm 3 tỷ đồng và sự thật về nghề nghiệp của vợ-1
Tôi giận đến mức suýt tát vào mặt vợ cho cô ấy tỉnh ra. (Ảnh minh họa)

Hai ngày trước, tôi dọn dẹp nhà cửa, dự định sẽ tổ chức sinh nhật cho vợ. Dù gì cũng là vợ chồng, tôi cũng muốn nhân cơ hội này bàn bạc với vợ chuyện sinh con. Khi dọn dẹp phòng ngủ, tủ quần áo, tôi bàng hoàng khi thấy một cuốn sổ tiết kiệm vợ cất kĩ trong một hộp gỗ nhỏ, cất giấu ngay đáy tủ và phủ rất nhiều quần áo lên.

Tôi mở ra xem, bần thần khi thấy số tiền 3 tỷ đồng trong sổ. Một số tiền quá lớn mà tôi chưa từng nghĩ đến. Tôi cất sổ vào, đắn đo mãi không biết vợ làm nghề gì, tại sao lại có số tiền lớn như thế?

Sáng nay, tôi xin nghỉ làm để đi theo dõi vợ. Cô ấy chạy đến một khách sạn lớn, ngồi ăn sáng và tình tứ với một người đàn ông trung niên. Không những thế, khi ở nhà, vợ tôi mặc váy công sở rất đàng hoàng nhưng khi đến khách sạn lại thay một bộ váy ôm quyến rũ, khoe ngực, khoe 3 vòng. Lúc đó, tôi phải kiềm chế lắm mới không bước chân vào sảnh. Nếu không, có lẽ hôm qua tôi đã xô xát với ông ta rồi.

Về nhà, tôi hỏi vợ, đưa những tấm ảnh cho cô ấy xem. Vợ tôi bình thản nói đó chính là giám đốc của cô ấy. Cô ấy chẳng phải làm gì cả ngoài mặc đẹp, trang điểm lộng lẫy rồi đi ăn, đi chơi cùng ông ta.

Tôi giận đến mức suýt tát vào mặt vợ cho cô ấy tỉnh ra. Hiện tại, tôi đã kí đơn ly hôn và chắc chắn sẽ ly hôn. Nhưng tôi vẫn muốn chia đôi 3 tỷ kia vì trong đó có tiền lương hàng tháng tôi đưa cô ta. Liệu tôi có nên ép vợ kê khai số tiền ấy vào đơn ly hôn cho dễ chia tài sản không?

(khanhphi...@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bang-hoang-khi-phat-hien-cuon-so-tiet-kiem-3-ty-dong-va-su-that-ve-nghe-nghiep-cua-vo-162200110202019558.htm

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.