Bảo mẫu ở nhà đột ngột xin nghỉ việc, khi ra về không quên ghé vào tai nói một câu khiến tôi phải bật khóc

Trước khi ra về, cô bảo mẫu ghé vào tai nói một câu khiến tôi choáng váng, nghẹn ngào trong lòng.

Tôi lớn lên ở một ngôi làng nhỏ, với điều kiện gia đình rất khó khăn. Lúc đó, tôi luôn than thân trách phận rằng tại sao ông trời lại bất công với tôi như vậy. Nhưng bất cứ khi nào tôi nói như vậy, bố mẹ đều nói rằng không ai có thể lựa chọn nơi sinh ra nhưng hoàn toàn có thể tự thay đổi số phận của mình. Chính vì vậy, tôi cố gắng học hành chăm chỉ với ước mơ ra thành phố lập nghiệp.

Nỗ lực không ngừng, cuối cùng tôi cũng được toại nguyên. Ngay từ khi vào đại học, tôi không cho phép bản thân được nghỉ ngơi. Ngày đi học, tối tôi kiếm việc làm thêm ở các nhà hàng. Khi ra trường, tôi cũng tìm được công việc ưng ý. Tình cờ, tôi và chồng gặp nhau trong một bữa tiệc sinh nhật người bạn. Anh là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ. Lần đầu gặp, cả hai chúng tôi đã có ấn tượng tốt về nhau, hay nói chính xác hơn là anh đã chủ động theo đuổi tôi.

Chúng tôi từng có những giây phút rất ngọt ngào và hạnh phúc bên nhau khiến ai cũng ngưỡng mộ. Bản thân tôi cũng hài lòng về những gì mình có. Tôi có người chồng làm sếp giỏi giang, yêu thương vợ, có nhà, có xe hơi. Bạn bè tôi mỗi lần gặp gỡ đều "phát ghen" vì điều đó. Cưới được một năm thì chồng đề nghị tôi ở nhà với lý do sợ người khác "giật mất vợ". Tuy nhiên, tôi từ chối bởi với công việc kế toán doanh nghiệp nước ngoài như tôi không dễ dàng có được. Hơn nữa, tôi cũng là người phụ nữ muốn độc lập về tài chính.

Thời gian trôi đi, tôi hạ sinh cô con gái đầu lòng và vẫn đam mê với công việc số má hàng ngày. Để việc nhà được trôi chảy, tôi phải thuê bảo mẫu chăm sóc con. Trong nháy mắt, con tôi cũng được 5 tuổi. Cách đây vài ngày, bảo mẫu đột ngột xin nghỉ về quê. Tôi thì rất muốn giữ bà thêm 1 năm nữa, để con gái vào lớp 1 lúc đó tôi cũng đỡ vất vả phần nào. Nhưng tôi có thuyết phục thế nào bà cũng không đồng ý. 

Tôi rất tiếc khi bảo mẫu về vì bà là người chăm chỉ, thật thà, lại rất yêu thương bé nhà tôi như cháu ruột. Tôi có phàn nàn với chồng, nhờ chồng thuyết phục thêm nhưng anh lại gạt đi và nói: "Em làm gì mà cuống lên thế, không thuê người này thì thuê người khác. Giờ bảo mẫu đầy ra, có nhiều người tử tế lắm. Thôi kệ, để bà về cho đúng ý nguyện".

Bảo mẫu ở nhà đột ngột xin nghỉ việc, khi ra về không quên ghé vào tai nói một câu khiến tôi phải bật khóc-1

Tôi nghĩ, dẫu sao bảo mẫu cũng gắn bó với gia đình được 5 năm, trước khi bà về, ngoài tiền xe cộ, tôi có biếu bà thêm một tháng lương nữa. Tôi cũng nhờ chồng đưa bà ra bến xe cho trọn vẹn tình nghĩa. Tuy nhiên, trước khi rời đi, bà ghé tai tôi nói nhỏ: "Cô phải canh chừng chồng nhé. Cô có biết chồng cô từng đưa người đàn bà khác về nhà không?".

Không tin vào tai mình, cảm giác nghẹn ngào trào dâng trong tôi nhưng vì chồng vẫn đứng đó chờ đưa bà ra xe nên tôi không nói gì. Vài tiếng sau tĩnh tâm lại, tôi có gọi điện cho bà hỏi sự việc. Bà nói mình xin nghỉ việc chính là vì chuyện này. Chồng tôi đã âm thầm đưa phụ nữ khác về nhà lúc tôi đi vắng. Chồng tôi yêu cầu bà giữ kín mọi chuyện, còn dọa nếu nói ra sẽ cho nghỉ việc.

Lúc này, mọi thứ trong tôi đều sụp đổ, cuộc hôn nhân mà tôi tưởng rằng hạnh phúc ai ngờ lại trở thành như vậy. Bao năm nay một mực tin tưởng chồng, giờ tôi nhận trái đắng. Tôi thực sự ghê tởm vụ ngoại tình của anh ta nhưng cũng không nỡ từ bỏ gia đình mà ai nhìn ngoài cũng mơ ước. Tôi phải làm sao đây?

(thanhngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.