Bát ăn cơm dính bẩn, tôi lặng lẽ đổi cho mẹ chồng, ai ngờ hứng ngay cái tát và còn bị dọa ly hôn

Tôi thấy ghê ghê nên nhanh tay đổi bát đó với bát của mẹ chồng bên cạnh, không ngờ bị chồng bắt gặp.

Tôi năm nay 25 tuổi, vừa mới kết hôn được hơn nửa năm. Tôi là người theo chủ nghĩa cá nhân, thích sống độc lập, hơn nữa mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn phức tạp nên để tránh phiền phức, vợ chồng tôi đã ra ngoài ở riêng ngay sau đám cưới. 

Thỉnh thoảng mẹ chồng cũng sang nhà chúng tôi chơi và ở lại ăn cơm. Khi đó tôi vẫn nấu nướng như ngày thường, cơ bản là những món mà tôi thích vì không biết mẹ chồng thích ăn gì. Lúc ngồi mâm, tôi sắp xếp đồ ăn mới gần mình, còn đồ ăn cũ nếu có sẽ để ở phía mẹ chồng vì bà chưa ăn bữa trước sẽ không chán. Tôi không khách sáo gắp thức ăn cho mẹ chồng mà để bà tự nhiên. Tôi cũng không biết tán chuyện hay tâm sự nịnh nọt mẹ chồng bao giờ, có lẽ vì thế mà bà không hài lòng với tôi cho lắm.

Đã một vài lần tôi nghe phong phanh từ họ hàng bên chồng rằng mẹ chồng chê tôi ích kỷ, sống chỉ biết bản thân mình, không quan tâm đến những người xung quanh. Thậm chí còn trách tôi ăn uống thiếu ý tứ, không bao giờ biết hỏi mẹ chồng thích ăn gì… Tôi nghĩ rằng mình chẳng làm gì sai nên rất bức xúc với những lời nói xấu sau lưng đó. Có lần vì chuyện này mà tôi cãi nhau với mẹ chồng, nhưng chồng tôi chẳng những không bênh mà còn mắng ngược tôi, khiến tôi vô cùng ấm ức.

Bát ăn cơm dính bẩn, tôi lặng lẽ đổi cho mẹ chồng, ai ngờ hứng ngay cái tát và còn bị dọa ly hôn-1

Sau đó một thời gian dài, khi mọi thứ nguôi ngoai, tôi mới đến nhà mẹ chồng. Mặc dù mẹ chồng nói rằng bà không thích tôi nhưng bà vẫn nấu nướng những món ngon tôi thích. Tôi cũng định vào phụ mẹ chồng nhưng bà bảo không cần, thế nên tôi ra phòng khách lướt điện thoại.

Đến lúc dọn mâm, tôi vẫn tự nhiên như ở nhà, thích món gì là tôi có ý đặt món đó gần mình hơn để ăn cho thoải mái. Tôi không thích việc gắp thức ăn cho nhau hay phải ý tứ quan sát sắc mặt của mọi người xung quanh vì như thế rất phiền phức, chi bằng ai thích ăn gì người đó gắp, cứ tự mình đối xử tốt với bản thân mình trước có hơn không.

Một hôm, vợ chồng tôi cũng đến nhà mẹ chồng ăn cơm. Khi dọn bát đũa lên, tôi thấy trong bát của mình có một vết bẩn có lẽ là thức ăn thừa bữa trước rửa chưa sạch sẽ. Tôi thấy ghê ghê nên nhanh tay đổi bát đó với bát của mẹ chồng bên cạnh khi bà còn đang lúi húi dọn thức ăn ra. Trong lòng đang nghĩ thế là xong, không cần lo xử lý vết bẩn nữa thì bắt gặp ánh mắt tức giận của chồng. Anh nhìn tôi chằm chằm hồi lâu rồi yêu cầu tôi đổi lại bát. 

Tôi vừa lên tiếng thanh minh rằng bát đó bẩn, không ngờ liền bị chồng tát một cái đau điếng: "Em quá quắt vừa thôi chứ, mẹ tốt với em như thế, sao em lại đối xử tệ bạc với bà? Bẩn ư, sao không tự đi rửa hay lấy cái khác mà lại tráo trở như thế? Hết lần này đến lần khác, tôi chịu hết nổi rồi, ly hôn đi!". Tôi sốc thực sự, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt này mà chồng tôi đòi ly hôn sao? Tôi nên làm gì bây giờ, xin mọi người cho tôi lời khuyên.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.