Bật khóc vì hiểu lầm món quà chồng tặng trong ngày đầu đi làm

Nhìn món quà ý nghĩa của chồng mà tôi chỉ biết nói lời cảm ơn anh.

Tôi không muốn một mình chồng vất vả kiếm tiền nuôi hai mẹ con. Ngay khi con đủ 6 tháng tuổi, tôi đã muốn đi làm. Vậy mà lần nào nói về chuyện đi làm, chồng tôi cũng phản đối. Anh muốn tôi ở nhà và sinh liền hai đứa con, khi con lớn rồi đi làm một thể.
Vợ chồng nào cũng mong muốn như thế nhưng hoàn cảnh gia đình tôi không cho phép. Mục tiêu của vợ chồng tôi là sớm mua được nhà ở thành phố, nếu để một mình chồng đi kiếm tiền thì không biết bao giờ mới thực hiện được ước mơ.

Sau nhiều tháng thuyết phục, cuối cùng chồng cũng chấp nhận cho vợ đi làm khi con tôi được tròn một tuổi. Vì muốn vợ chồng tôi được thảnh thơi kiếm tiền nên mẹ chồng đã đón con tôi về quê chăm sóc.

Vì có kinh nghiệm làm việc nên tôi dễ dàng xin được một công việc phù hợp. Khi biết tôi sắp kiếm được tiền, chồng muốn lấy hết số tiền tiết kiệm đi mua xe đẹp. Tôi nói là vợ chồng còn nghèo, phải chi tiêu tiết kiệm, xe còn sử dụng được, không thể bỏ đi được.

Tôi đã trách chồng là không biết tiết kiệm, chỉ thích những thứ phù phiếm, đã nghèo còn học đòi làm sang. Chồng cũng chẳng chịu thua, nếu tôi không đưa tiền, anh ấy sẽ đi vay nặng lãi, rồi hậu quả thế nào thì sau này vợ đừng trách chồng không báo trước. Trước sức ép của chồng, tôi ấm ức đưa hết 50 triệu tiền tiết kiệm cho anh ấy vừa lòng.

Buổi sáng đầu tiên đi làm, đến công ty, ai cũng đi xe tay ga, có mỗi xe của tôi là số dựng lẻ loi một chỗ, nghĩ mà buồn. Nhớ lại chuyện chồng lấy hết tiền đi mua xe đẹp cho anh ấy mà tôi càng giận hơn. Chồng chỉ biết nghĩ đến bản thân anh, không biết đến nỗi khổ của vợ.

Buổi tối đi làm về, nhìn thấy chiếc xe tay ga mới dựng trước phòng trọ mà tôi càng giận chồng hơn. Vừa nhìn thấy mặt vợ, chồng đã cười toe toét khoe chiếc xe mới và hỏi tôi có thích không. Tôi cười khẩy nói là mua cho chồng đi, tôi thích thì được gì.

Anh đưa đăng ký xe bảo tôi cất vào ví, sáng chồng đã lấy thẻ căn cước của vợ để đi làm thủ tục. Nghe chồng nói mà tôi ngẩn người, vậy có nghĩa là chiếc xe đó chồng mua cho tôi. Chồng cười nói đã nhiều lần muốn mua cho vợ chiếc xe tay ga mà chưa có tiền. Lần này đủ tiền và vợ đi làm nên chồng quyết tâm mua, làm món quà bất ngờ tặng vợ.

Anh không muốn vợ phải đi chiếc xe cà tàng đến một công ty lớn làm việc. Tôi đã bật khóc khi nghe lời chồng nói, vậy mà mấy hôm nay tôi ấm ức, giận dỗi chồng. Nghĩ anh đã thay đổi, nào ngờ chồng vẫn luôn quan tâm đến vợ. Tôi thật có lỗi với anh!

 

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bat-khoc-vi-hieu-lam-mon-qua-chong-tang-trong-ngay-dau-di-lam-20221205102353432.htm

tặng quà vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.