Bất ngờ khi nhìn mặt cô dâu trong đám cưới đồng nghiệp, tôi chỉ nói một câu cũng đủ khiến cô ta hoảng sợ

Từ hôm đi đám cưới đồng nghiệp về đến bây giờ, tôi vẫn băn khoăn không biết có nên kể cho anh ấy chuyện của vợ mình năm xưa không.

Từ hôm đi đám cưới đồng nghiệp về đến bây giờ, tôi vẫn băn khoăn không biết có nên kể cho anh ấy chuyện của vợ mình năm xưa không.

Năm nay tôi 27 tuổi, chưa có gia đình và đang làm kế toán ở một công ty xuất nhập khẩu. Công ty của tôi thuộc hàng quy mô nhỏ, chỉ có khoảng hơn chục người, lại toàn là người trẻ nên tất cả đều quen biết và chơi cùng nhau.

Hôm cuối tuần vừa rồi là đám cưới của Khang, 1 nhân viên ở bộ phận marketing nên cả công ty hào hứng đi dự. Về phần mình, tôi vẫn luôn quý mến Khang bởi cậu ấy là người dễ mến, chịu khó lại có năng lực. Vì vậy mà giống các đồng nghiệp khác, tôi cũng xúng xính chuẩn bị váy áo để đi đám cưới cậu ta.

Trước đó, Khang là người chín chắn nên không mấy khi cậu ấy khoe vợ sắp cưới lên mạng. Nghe Khang kể, chúng tôi cũng chỉ biết đó là một cô gái xinh đẹp, dịu dàng chứ không biết mặt vợ cậu ta cho đến hôm đám cưới. Bởi nếu biết trước thì có lẽ tôi đã không đến dự đám cưới của Khang rồi.

Bất ngờ khi nhìn mặt cô dâu trong đám cưới đồng nghiệp, tôi chỉ nói một câu cũng đủ khiến cô ta hoảng sợ-1

(Ảnh minh họa)

Hôm đó, khi đang cùng đồng nghiệp bước vào hôn trường, tôi đã ngờ ngợ trước những bức ảnh của cô dâu, chú rể được trưng ở khắp nơi. Dù vậy tôi vẫn trấn an rằng có thể chỉ là người giống người thôi chứ trái đất không thể nào tròn như vậy được. 

Nhưng cuối cùng, đến lúc tận mắt nhìn chú rể dắt tay cô dâu bước lên sân khấu, tôi đã không khỏi bất ngờ. Bởi vợ Khang chẳng phải ai xa lạ mà chính là "tiểu tam" chen vào chuyện tình cảm của tôi cách đây 3 năm. Giữa lúc này mà bỏ về thì cũng không tiện nên tôi đành giả vờ như không có gì nhưng tất cả những cảm giác giận dữ năm xưa bỗng ùa về trước mắt. 

Năm đó, tôi và người yêu đang có một chuyện tình đẹp đẽ. Bạn trai tôi là một người hiền lành và hết lòng chăm sóc người yêu. Chúng tôi còn tính đến chuyện làm đám cưới nhưng rồi đùng một cái, cô ấy, chính là vợ Khang xuất hiện. Cô ta là đồng nghiệp mới ở công ty của bạn trai tôi. Không rõ thích thú anh vì điểm gì mà cô ấy đã tìm cách gài bạn trai tôi vào nhà nghỉ và chụp lại những hình ảnh mát mẻ gửi cho tôi. 

Đương nhiên là lần đó tôi ghen tuông lồng lộn. Mặc cho người yêu khẳng định rằng anh bị lừa và không có chuyện gì xảy ra nhưng tôi không thể chấp nhận được. Vì vậy mà tôi nhất quyết chia tay ngay sau đó. Nghe nói về sau, bạn trai cũ của tôi ra nước ngoài cùng gia đình còn cô ta cũng xin nghỉ việc ở công ty đó. Và không ngờ bây giờ tôi lại gặp cô ta trong hoàn cảnh này.

Tôi đang mải suy nghĩ thì vợ chồng Khang đến bàn tôi cảm ơn và chúc rượu. Có lẽ đến lúc này mới nhận ra người quen năm nào nên gương mặt cô ta tái mét, nụ cười đang nở trên môi bỗng gượng gạo hơn bao giờ hết. Khang thấy vợ khác lạ liền hỏi han:

- Em làm sao thế? Mệt à?

- Không. Em không sao. 

Bất ngờ khi nhìn mặt cô dâu trong đám cưới đồng nghiệp, tôi chỉ nói một câu cũng đủ khiến cô ta hoảng sợ-2

(Ảnh minh họa)

Tôi lấy lại bình tĩnh và bảo:

- Chắc là cô ấy bất ngờ khi gặp lại chị thôi. Dù sao chúng ta cũng từng nói chuyện với nhau rồi Dung nhỉ? Chị vẫn giữ hết những gì em nói với chị đấy!

- À... Vâng... Vâng ạ - vợ Khang lắp bắp.

- Ôi. Hai người quen nhau từ trước ư? Nếu biết thế này em đã sớm giới thiệu rồi.

Tôi chỉ cười mà không nói gì nữa. Có lẽ bây giờ vợ Khang đang lo sợ tôi sẽ nói hết chuyện năm xưa bởi đúng như vừa nói, tôi vẫn đang giữ tất cả hình ảnh và tin nhắn cô ấy gửi cho mình. Tôi không biết bây giờ cô ấy đã thay tính đổi nết hay chưa. Nếu rồi thì tốt nhưng chưa thì sẽ tội nghiệp cho Khang lắm. Vì vậy mà từ hôm đi đám cưới về, tôi vẫn đang băn khoăn không biết mình có nên vạch mặt cô ta với Khang hay không. Tôi phải làm gì bây giờ?

 

 Theo Helino


đám cưới

vợ sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.