Vợ sắp sinh, chồng tôi vẫn trì hoãn việc đăng ký kết hôn, hôm ấy vô tình nghe anh và mẹ cãi nhau, tôi sốc đến nỗi lăn đùng ra ngất

Vợ đang mang thai, chỉ còn 4 tháng nữa là sinh. Vậy mà chồng tôi có thể nói ra những lời đao búa ấy sao?

Tôi biết trong chuyện này, tôi không phải người đúng hoàn toàn. Tuy nhiên với quan điểm của tôi, một khi đã trở thành người một nhà, chồng phải có sự tôn trọng nhất định với vợ.

Tôi và Thành là bạn học thời cấp 3. Ngày ấy, tôi có yêu thầm anh, nhưng tình cảm không được đáp lại. Chúng tôi vẫn tiếp tục là bạn bè, anh xem tôi như bạn thân, còn tôi cũng chưa bao giờ đi quá giới hạn. Thậm chí khi anh và người yêu giận nhau, tôi còn khuyên anh nên nhún nhường trước con gái một chút. Chưa bao giờ tôi thừa nước đục thả câu, khuyên anh chia tay với người ta.

Sự cố giữa chúng tôi xảy ra vào 5 tháng trước. Hôm ấy Thành và người yêu cãi nhau. Anh mang bia đến nhà tôi uống, rồi kể không muốn tiếp tục mối quan hệ ấy nữa. Chính vì câu nói ấy, tôi đã chủ động tiến tới với anh, chúng tôi ở bên nhau cả đêm ấy, nhưng buồn hơn là anh không giữ lời hứa. Dù nói muốn chia tay nhưng ngày hôm sau, anh lại tìm gặp người yêu và xin được làm lành.

Sau đó một tháng thì tôi phát hiện mình có bầu. Bố mẹ anh đều quý tôi từ trước nên nhanh chóng sang nhà tôi bàn chuyện người lớn. Bây giờ khi nghĩ lại, tôi chạnh lòng vô cùng khi đám cưới của mình được diễn ra trong sự háo hức của cô dâu và sự thờ ơ của chú rể.

Vợ sắp sinh, chồng tôi vẫn trì hoãn việc đăng ký kết hôn, hôm ấy vô tình nghe anh và mẹ cãi nhau, tôi sốc đến nỗi lăn đùng ra ngất-1
Sống cùng chồng nhưng tôi luôn cảm thấy cô đơn và lạc lõng. (Ảnh minh họa)

Đám cưới tổ chức xong, chồng tôi cũng không cho vợ đi tuần trăng mật. Anh chưa bao giờ để ý đến vợ, hỏi xem vợ nghén thế nào, có thích ăn gì không. Có lần tôi còn phát hiện anh vẫn nhắn tin qua lại với người yêu cũ, thế nhưng vì con, tôi đành im lặng.

Ít ai biết, dù chúng tôi đã tổ chức đám cưới nhưng chúng tôi chưa đăng ký kết hôn. Bởi lẽ gần đến ngày cưới thì chồng tôi nói anh bị mất ví, trong đó có cả chứng minh thư và bằng lái xe. Chồng tôi bảo khi nào làm lại được giấy tờ, chúng tôi sẽ đi đăng ký như những cặp vợ chồng bình thường khác.

Tôi tin tưởng chồng nên không kiểm tra lại, cũng chẳng nói với ai. Cho đến hôm ấy, tôi về sớm và nghe được cuộc nói chuyện giữa anh và mẹ. Thì ra chồng tôi đã giấu giấy tờ để không phải đi đăng ký kết hôn. Mẹ chồng tôi phát hiện được chuyện này, bà tra hỏi con trai, kết quả là cả hai đã nảy sinh tranh cãi.

Hiểu mọi chuyện, tôi bước vào thẳng thắn hỏi chồng. Không ngờ anh lại thản nhiên nói, anh tổ chức đám cưới vì trách nhiệm, còn thâm tâm vẫn có ý muốn đợi thêm một thời gian nữa mới quyết định có nên đăng ký kết hôn hay không. Bởi đăng ký rồi sau này muốn bỏ nhau cũng khó. Tôi nghe xong vì quá sốc nên ngất lịm. Mấy ngày nay, tôi vẫn không nói chuyện với chồng, còn anh thì chẳng thanh minh và cũng chưa có ý định sẽ kết hôn trên giấy tờ. Tôi mệt mỏi quá mọi người ạ, phải lựa chọn thế nào cho cuộc hôn nhân của chúng tôi đây?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-sap-sinh-chong-toi-van-tri-hoan-viec-dang-ky-ket-hon-hom-ay-vo-tinh-nghe-anh-va-me-cai-nhau-toi-soc-den-noi-lan-dung-ra-ngat-162200310080029680.htm

người yêu cũ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.