Bố 70 tuổi ở cùng con trai nhưng khi lâm bệnh nặng ông lặng lẽ đưa hết tài sản cho tôi

Cuộc sống của bố thay đổi đáng kể, kể từ khi ông chuyển đến sống cùng em trai tôi.

Kể từ khi mẹ mất, bố tôi đến ở với người con trai duy nhất, đến nay đã được cả chục năm. Tuy nhiên, tôi thấy cuộc sống của bố thay đổi đáng kể kể từ khi ông chuyển đến sống cùng em tôi. Thực ra, ban đầu bố không muốn ở nhà con trai nhưng vì em thường bận công việc, con nhỏ lại không có người trông coi nên ông đành miễn cưỡng đồng ý chuyện này. Ông tâm sự với tôi mặc dù là con nhưng mỗi đứa mỗi tính nết, em trai tôi lúc nào cũng tính toán kể cả với người thân trong gia đình, điều này khiến ông không thoải mái chút nào.

Bố còn kế, con dâu liên tục đi nhận lương hộ rồi cầm luôn tiền. Em lấy đủ mọi lý do để không trả lại cho ông. Nghĩ thương cháu nên ông cũng đành chấp nhận. Hơn nữa, mọi việc trong nhà đều để lại hết cho ông làm. Từ việc cơm nước cho đến đón cháu, bố đều đảm nhiệm. Nhìn thấy bố tuổi già chẳng được nghỉ ngơi tôi thương lắm, nhưng em trai và em dâu xem đó là điều hiển nhiên.

Một lần đến nhà chơi tôi thấy em dâu đi làm về là nằm trên ghế sofa nghỉ ngơi, xem tivi mặc cho bố chồng lụi hụi trong bếp. Đúng là cảnh trái ngang, ai đời bố chồng lại phục vụ con dâu như vậy giữa thời đại này. Đôi lúc xót bố, tôi bảo bố về ở với vợ chồng chúng tôi nhưng ông kiên quyết phản đối. Vì ông không muốn mọi người xung quanh bàn tán việc nội bộ của gia đình, rồi bẽ mặt. 

Bố 70 tuổi ở cùng con trai nhưng khi lâm bệnh nặng ông lặng lẽ đưa hết tài sản cho tôi-1

Cách đây ba tháng, bố chẳng may lâm bệnh phải nằm viện nửa tháng. Khoảng thời gian đó, vợ chồng em trai tôi liên tục lấy lý do bận công việc, chỉ đến viện một lúc lại nhanh chóng đi ngay. Thấy vậy, vợ chồng tôi phải thay nhau nghỉ phép để chăm bố, mong cho bố mạnh khỏe. Ngày bố ra viện, em trai nói với tôi chia đôi tiền viện phí của bố, dù đang khó khăn nhưng tôi cũng vui vẻ đồng ý. Lúc ra về, tôi thấy bố ông không vui, vẻ mặt ông buồn, tôi cũng hiểu được lòng ông.

Mấy hôm nay, bố lại thấy mệt trong người, ông gọi tôi đến trò chuyện. Ông bảo: "Nhà cửa và đất của bố ở quê, bố để di chúc lại cho con hết rồi. Bố có mệnh hệ gì thì pháp luật sẽ giúp bố thực hiện điều này. Con đừng lo cho bố và suy nghĩ nhiều làm gì. Mọi việc cái gì đến cũng sẽ đến, không thể tránh khỏi. Những năm qua bố chẳng có gì cho con, sống với con trai nó cũng đã cầm lương của bố hết rồi". Tôi thực sự bất ngờ trước hành động của bố, nắm tay ông tôi nghẹn ngào nói: "Con chỉ mong bố được mạnh khỏe, về ở với con thôi".

Giờ tôi đang không biết thế nào, bố không về ở với tôi nhưng lại lẳng lặng đưa hết tài sản cho tôi như vậy. Tôi không biết phải nói như thế nào với em trai, nếu em nghĩ tôi cố tình tranh chấp thì phải làm sao? Vốn dĩ nó là người coi trọng tiền nong hơn tình cảm tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.