Em chồng mua tủ lạnh cho mẹ lại gọi điện đòi tôi phải trả nửa tiền, tôi từ chối, người thân biết chuyện bảo tôi ngu ngốc

Người thân khi biết chuyện nói tôi ngu lắm, nên nhẫn nhịn, nịnh nọt. Nhưng tôi cảm thấy mình nên sống thật với bản thân, chẳng cớ gì vì đồng tiền mà hạ mình.

Gia đình nhà chồng có hai con trai và một con gái. Chồng tôi là con cả. Ngay từ khi mới cưới, tôi xác định vì là dâu trưởng nên sẽ phải gánh vác mọi việc trong nhà. Tuy nhiên, có nhiều điều tôi thực sự không thích ở mẹ chồng.

Mẹ chồng quý và chiều chuộng chú em chồng một cách thái quá. Khi chia tài sản, bà lại cho vợ chồng tôi căn nhà nhỏ hơn, bà bảo căn nhà to để dành cho em trai sau lấy vợ. Tôi ấm ức lắm, trong khi đó mỗi lúc có việc gì thì bà lại bảo: "Hai vợ chồng xem mà lo liệu, bố mẹ già rồi chỉ biết nương tựa vào con".

Chồng tôi là người hiếu thảo nên chẳng so đo chuyện đó nhưng bản thân tôi thấy rất vô lý. Nhiều lần tâm sự bảo chồng đứng ra phản đối nhưng anh gạt đi: "Tiền bạc sẽ kiếm ra được nhưng nếu cãi nhau, đánh mất tình cảm sẽ thành vết thương, khó hàn gắn". Tôi nghe cũng hợp tình nên mặc kệ, để chồng được thoải mái.

Đến khi em chồng lấy vợ được hai năm thì bố chồng tôi qua đời. Mẹ chồng về ở với em nhưng được một thời gian thì em chồng nói chia nhau ra nuôi bà. Mỗi người nuôi 6 tháng, vợ chồng tôi cũng gật đầu.

Em chồng mua tủ lạnh cho mẹ lại gọi điện đòi tôi phải trả nửa tiền, tôi từ chối, người thân biết chuyện bảo tôi ngu ngốc-1

Tôi để ý, mỗi lần mẹ chồng ở nhà em chồng thì bà thường giúp đỡ mọi việc trong nhà, đến khi sang nhà tôi thì tôi phải phục vụ bà từng ly từng tí. Có những lúc bà còn cố tình soi mói, chê bai tôi về việc tề gia nội trợ. Rồi còn có chuyện, bà liên tục giấu diếm lấy đồ ăn nhà tôi mang sang cho em chồng. Việc làm này cũng khiến tôi không ưng và lời qua tiếng lại với mẹ chồng vài lần.

Cách đây ít lâu, đến thời gian mẹ chồng sang ở với em chồng. Em chồng sắm tủ lạnh mới nhưng lại gọi điện đòi tôi phải chia đôi tiền. Em đưa ra lý do vì mua tủ lạnh để phục vụ việc ăn uống của mẹ. Tôi nghe chối tai nên trả lời: "Năm ngoái, mẹ ở nhà chị, chị đã mua tivi và sắm giường mới cho bà hết 30 triệu. Thế em có trả cho chị một nửa không?". Thế là em chồng cúp máy không nói câu nào.

Tối đến, mẹ chồng nghe được chuyện chạy sang nhà trách mắng hai vợ chồng tôi, bảo tôi keo kiệt. Bà còn tuyên bố: "Tao còn mảnh đất đầu làng, sắp tới họ lấy để làm đường, tao sẽ không chia cho vợ chồng mày một xu". Tôi đáp lại: "Mẹ chưa bao giờ nghĩ và thương chúng con. Tiền của mẹ nên mẹ tiêu kiểu gì tùy thích, con cũng chẳng cần". 

Kể từ lần đó, tôi và mẹ chồng chưa nói chuyện lại với nhau nhưng người thân của tôi khi biết chuyện thì nói rằng tôi ngu lắm, nên nhẫn nhịn, nịnh nọt mà moi tiền của bà. Nhưng tôi cảm thấy mình nên sống thật với bản thân, chẳng cớ gì vì đồng tiền mà hạ mình và bơ đi những chuyện ngược đời như vậy. Bao năm qua vợ chồng tôi cũng đã hết lòng với bà, giờ bà cứ như vậy mãi thì phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.