Bố bí mật đưa 2 tỷ cho tôi làm của hồi môn, ngày cưới nghe mẹ chồng nói đùa với họ hàng, tôi hoảng loạn muốn đem trả số tiền ấy

Sợ con gái lấy chồng phải khổ, trước ngày cưới, bố đã tặng tôi một chiếc thẻ ngân hàng có 2 tỷ trong tài khoản. Ông khuyên tôi đừng nói với chồng biết mà nên giữ làm tiền riêng của mình để phòng thân.

Ngày bé, gia đình tôi đều sinh sống ở quê nhưng sau này để thuận tiện cho việc kinh doanh của bố, chúng tôi đã chuyển lên thành phố. Mặc dù không phải là dân thành phố gốc nhưng điều kiện gia đình tôi cũng không quá tệ. 

Nhà chỉ có hai chị em nên chúng tôi được bố mẹ quan tâm lắm. Tuy là con gái nhưng bố mẹ rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Ngay từ nhỏ tôi chỉ có nhiệm vụ ăn và học cho thật tốt còn những chuyện khác tôi chẳng phải lo nghĩ tới.

Bố mẹ luôn tâm sự, động viên tôi rằng "chỉ cần con đi học đạt điểm cao, còn việc kiếm tiền và tất những chuyện khác đã có bố mẹ lo hết. Sau này, con phải cố gắng học thật tốt và đỗ vào một trường đại học top đầu để bố mẹ được nở mày nở mặt với họ hàng, có biết chưa?". Cuối cùng, tôi đã không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ và đỗ vào một trường đại học danh tiếng trên thành phố.

Trước khi lên nhập học, bố mẹ đã căn dặn tối rất nhiều điều, trong đó có việc không được yêu sớm mà bỏ bê việc học. Nhưng với một đứa chưa từng trải sự sự đời như tôi, kinh nghiệm tình trường hoàn toàn là con số 0 thì chẳng có gì lạ khi tôi dễ dàng ngã rạp trước những lời tán tỉnh ngọt ngào của anh chàng đẹp trai khóa trên.

Chúng tôi đã lén lút yêu đương suốt thời gian học đại học mà bố mẹ không hề hay biết. Đến khi anh ra trường, cứ nghĩ chúng tôi đã đường ai nấy đi nhưng sau đó hai đứa lại bập vào nhau mà không dứt ra được. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi nói dối bố mẹ để được về quê anh chơi hai tháng trời. Tới khi  phát hiện ra thì tôi đã có thai nên bố mẹ chỉ còn cách bàn bạc, nói chuyện với gia đình anh để hai đứa nhanh chóng kết hôn, tránh để mọi người phát hiện ra việc tôi có bầu trước cưới.

Bố bí mật đưa 2 tỷ cho tôi làm của hồi môn, ngày cưới nghe mẹ chồng nói đùa với họ hàng, tôi hoảng loạn muốn đem trả số tiền ấy-1

Bố mẹ chồng tôi có hai người con, dưới chồng tôi là cậu em trai kém 8 tuổi, năm nay đang học cấp 3. Căn nhà chồng tôi đang ở chỉ vỏn vẹn 80m2, nhưng khá sập sệ lại chỉ có 2 cái buồng nhỏ. Nhìn thấy tương lai "con gái rượu" phải sống trong căn nhà lụp xụp, thiếu thốn như vậy, bố mẹ tôi xót lắm. Ông bà quyết định bỏ ra 700 triệu để mua một căn nhà khác cho vợ chồng tôi ở sau cưới, lại còn chi thêm 200 triệu để sửa sang và sắm sửa nội thất cho đồng bộ với căn nhà nữa. 

Nói về mẹ chồng tôi, bà là người khá chi ly thậm chí là tằn tiện. Vì không muốn mắc nợ khi tổ chức hôn lễ cho chúng tôi nên khi bàn bạc chuyện cưới xin, bà chỉ thích làm thật đơn giản, miễn sao tiết kiệm chi phí nhất có thể. Bố mẹ tôi thì ngược lại, ông bà cho rằng cả đời con gái chỉ có một lần lấy chồng nên muốn tổ chức thật hoành tráng để tôi đỡ tủi thân nhưng vì tôi có bầu trước nên đành phải chịu lún mà nghe theo. 

Sợ con gái lấy chồng phải khổ, trước ngày cưới, bố đã tặng tôi một chiếc thẻ ngân hàng có 2 tỷ trong tài khoản. Ông khuyên tôi đừng nói với chồng biết mà nên giữ làm tiền riêng của mình để phòng thân. Tuy nhiên, lúc ấy, tôi bị tình yêu và những lời mật ngọt của chồng làm mờ mắt nên đã nói hết mọi chuyện với anh. Kết quả là, sau đó, tôi bị chồng dụ mua một chiếc ô tô hơn 1 tỷ.

Ngày cưới có rất đông người thân, bạn bè đến dự. Khi tiệc tàn, tôi vào phòng thay quần áo thì vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mẹ chồng: "Con dâu tôi nó còn phải xin thằng An (chồng tôi) cưới vội ấy chứ. Bố mẹ nó còn bỏ ra cả tỷ bạc để mua nhà cho con trai tôi, lại còn cho 2 tỷ làm quà cưới nữa. Đấy các bà xem, nếu con trai tôi không tài giỏi thì làm sao nó lấy được người vợ vừa xinh vừa giàu như thế. Sau này, tôi sẽ bảo thằng An dùng số tiền ấy để mua cho em nó một căn nhà".

Nghe xong tôi hoảng quá. Tôi nhớ là trước đó tôi chỉ nói chuyện được bố cho tiền với chồng thôi sao giờ mẹ chồng cũng biết mà đi buôn chuyện với mọi người ngay được. Giờ mẹ chồng cũng biết tôi có số tiền ấy, có khi nào bà bắt tôi mua nhà cho em trai chồng thật không?

Tôi là dâu mới về, không thể làm mất lòng mẹ chồng được nhưng tôi cũng không muốn phải bỏ số tiền mà bố mẹ cho mình vào những việc không đâu. Hơn nữa, tôi lại đang mang bầu, cũng cần tiền để tẩm bổ rồi nuôi con nữa. Hay là tôi nhờ bố giữ giúp số tiền này, như vậy có thể không làm mất lòng mẹ chồng mà vẫn bảo toàn được số tiền của mình? Liệu làm vậy có ổn không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên! 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.