Bố chồng cả đời cay nghiệt với vợ, bà mất được 100 ngày ông đã làm việc gây sốc

Mẹ chồng tôi mất vào mùa thu năm ngoái, chỉ hai ngày trước Tết Trung thu. Lúc bà đi không có ai bên cạnh, vợ chồng tôi ở cơ quan làm việc, người giúp việc đang nghỉ về quê, bố chồng thì bận đi câu cá...

Khi còn sống mẹ chồng nổi tiếng tốt bụng, dù ai nhờ vả gì, nếu có thể làm được bà đều nhiệt tình giúp đỡ. Vì vậy ai ai xung quanh cũng yêu quý bà, duy chỉ có một người không dành cho bà chút tình cảm nào, đó là bố chồng tôi.

Hồi mới cưới, tôi sống cùng bố mẹ chồng trong căn nhà 63m². Lúc đó, mẹ chồng ngoài 40 tuổi và đã nghỉ việc ở nhà để quán xuyến mọi việc trong gia đình. Dù khá vất vả xong bà vẫn luôn mỉm cười mỗi ngày và không bao giờ phàn nàn gì cả. Thế nhưng bố chồng tôi ngày nào cũng cau có, mắng mỏ bà với những lời lẽ rất khó nghe khiến không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng.

Bố chồng cả đời cay nghiệt với vợ, bà mất được 100 ngày ông đã làm việc gây sốc-1

Nhiều khi tôi không hiểu nổi, một người trí thức, suốt ngày đọc sách báo như bố chồng tôi sao lại cư xử như vậy? Còn mẹ chồng tôi, tại sao lại luôn phục tùng mà không bao giờ biết phản kháng? Bản thân tôi không làm gì để bố chồng ghét nhưng cũng chẳng thể thoải mái trong không khí gia đình như vậy. Bố chồng lúc nào cũng tỏ ra hằn học với mẹ chồng nên cũng chẳng mấy khi vui vẻ, thân tình với con trai, con dâu. Vì vậy, khi điều kiện kinh tế tốt hơn, chúng tôi đã dọn ra ở riêng. Tôi không muốn phải đối mặt với bố chồng khó tính và mẹ chồng cam chịu nữa.

Cho đến một ngày, mẹ chồng đến nhà tôi mà nước mắt đầm đìa, đôi vai run lên vì khóc. Mãi một lúc lâu sau bà mới nói đã bắt gặp bố chồng tôi đi mua sắm với một người phụ nữ xinh đẹp, và đó cũng chính là mối tình đầu của ông. Bà tâm sự, trước khi lấy nhau ông đã yêu người phụ nữ này nhưng bị gia đình phản đối kịch liệt do cô ta làm nghề ca hát. Cuối cùng, bố chồng buộc phải lấy mẹ chồng. Bà đã cố gắng rất nhiều để vun vén tình cảm không ngờ bao nhiêu năm trời trôi qua ông vẫn chỉ yêu mỗi người phụ nữ kia và oán hận bà.

Nghe mà thương mẹ chồng vô cùng, tôi khuyên bà nên ly hôn để giải thoát nhưng bà không đồng ý. Tôi cũng nói chồng tác động đến bố nhưng ông vẫn không ngừng ngang ngược và tiếp tục ghét bỏ vợ của mình.

Mẹ chồng tôi trở nên u uất suốt thời gian sau đó rồi bà bị xuất huyết não và liệt nửa người. Bố chồng thì vẫn cứ dửng dưng, ông tuyên bố 40 năm nay chưa từng phục vụ mẹ chồng và bây giờ cũng thế. Ông còn bận đi giao lưu bạn bè, đánh bài, câu cá ... chứ không thèm ngó ngàng gì đến vợ. Tôi và chồng đều phải đi làm nên đành thuê bảo mẫu cho mẹ. 

Mẹ chồng tôi ngày càng ốm nặng, bà mòn mỏi rồi ra đi khi không có ai ở bên cạnh. Lúc nhận được cuộc gọi của bố chồng, chúng tôi vội chạy về thì người bà đã lạnh ngắt, trên tay bà vẫn đang nắm chặt tờ giấy đăng ký kết hôn đã xé làm 2 mảnh, tôi thấy mà xót xa cho bà…

Ngày đám tang, rất nhiều người đến dự, họ đều tỏ lòng biết ơn và thương tiếc mẹ chồng tôi nhưng bố chồng vẫn không nói một lời. Có lúc tôi thấy ông rơi nước mắt mà thực sự không hiểu tâm trạng của ông như thế nào?

100 ngày sau khi mẹ chồng tôi mất, bố chồng bỗng thông báo với chúng tôi rằng ông sẽ tái hôn và người đó không ai khác chính là mối tình đầu của ông. Mặc cho chúng tôi căn ngăn, người thân bạn bè khuyên nhủ lùi thời điểm tái hôn hoặc phải làm kín đáo, bố chồng vẫn cứ công khai trang trí lại nhà cửa và thay mới đồ đạc, giường chiếu. Thậm chí, ông còn lãng mạn đưa người phụ nữ đó đi studio chụp ảnh cưới rồi đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng chia sẻ ngọt ngào: "Nguyện một lòng một dạ, mãi mãi bên nhau”.

Bố chồng cả đời cay nghiệt với vợ, bà mất được 100 ngày ông đã làm việc gây sốc-2

Vợ chồng tôi đã rất tức giận nên suốt 1 năm sau đó chúng tôi không về nhà bố chồng. Mãi đến hôm qua tôi buộc phải qua nhà để lấy đồ quan trọng, tôi đã tận mắt chứng kiến ánh mắt chan chứa tình cảm dành cho nhau của bố chồng và người phụ nữ đó. Không còn là dáng điệu cau có khó chịu như trước kia, bố chồng tôi đang tươi cười vui vẻ với những lời nói rất dịu dàng dành cho bạn đời. Tôi vào phòng của mẹ chồng, những tấm ảnh cũ đều đã biến mất, thay vào đó là những bức hình cưới ngọt ngào của bố chồng và người vợ mới.

Bước ra khỏi nhà bố chồng, trong đầu tôi đã nảy ra đủ thứ cảm xúc. Tôi chợt nhận ra rằng mình hết lòng với người khác chưa chắc đã được đèn đáp, muốn không phải thiệt thòi đau khổ thì tự mình phải biết thương mình trước tiên…

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.