Đón bố đẻ về sống cùng nhưng lòng tôi lại rối bời

Đọc những dòng thư để lại của bố mà tôi khóc nấc vì thương bố nhưng cũng không muốn làm bố thêm phiền não hơn nữa.

Tôi lớn lên trong một gia đình không khá giả gì nhưng được cái các thành viên luôn hòa thuận và hạnh phúc. Bố mẹ đến với nhau khi tuổi không còn trẻ và khi sinh được tôi, họ nâng niu chăm sóc tôi như thể báu vật.

Mẹ tôi từng có một đời chồng trước bố tôi, nhưng người chồng cũ lại ngoại tình sau kết hôn, mẹ tôi không chịu được sự phản bội nên đã ly dị khi chưa có con chung. Sau một thời gian dài, mẹ mới gặp bố tôi, ông tuy có tật ở chân và điều kiện gia đình không tốt lắm nhưng là người vô cùng tốt tính và lương thiện. Bố chăm chỉ làm ăn và luôn đối xử rất tốt với mẹ, cho mẹ cuộc sống thoải mái, giản dị nhưng hạnh phúc.

Đón bố đẻ về sống cùng nhưng lòng tôi lại rối bời-1

Thế nhưng khi tôi lên 14 tuổi, mẹ bất ngờ phát hiện bị mắc bệnh ung thư. Dù bố đã cố gắng hết sức chạy chữa cho mẹ nhưng cũng chỉ kéo dài được 2 năm. Những ngày cuối đời, mẹ đã nắm tay dặn dò rằng tôi phải chăm ngoan và hiếu thuận với bố, rằng bố rất yêu tôi nên tôi nhất định phải đối xử tốt với ông, chăm sóc ông thật tốt khi tuổi già. Tôi thương mẹ vô cùng và hứa với bà chắc chắn sẽ làm như vậy. 

Sau khi mẹ ra đi, mọi gánh nặng của gia đình đều đổ lên đầu bố vì tôi còn nhỏ và vẫn phải đi học. Bố đã luôn làm việc chăm chỉ, nay càng phải gồng lên để có tiền nuôi tôi ăn học, chỉ cần ai thuê việc gì ông cũng làm, kể cả những việc khó khăn mà bình thường ít ai dám nhận. Cũng nhờ thế mà tôi có động lực học tập hơn, tôi đã đỗ đại học và tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp, có tiền gửi về quê hàng tháng cho bố.

Rồi tôi lập gia đình và 2 vợ chồng ở lại thành phố lập nghiệp. Gia đình vợ khá giàu có nên phần lớn tiền mua nhà hay sắm sửa đồ đạc đều do cô ấy bỏ ra. Trên thực tế bố mẹ vợ luôn không thích tôi, thậm chí có phần coi thường vì gia đình tôi nghèo khó nhưng vì chúng tôi rất yêu nhau nên họ không thể ngăn cản.

Cuộc sống của tôi sau kết hôn khá ổn thỏa, nhưng rồi bỗng dưng bố tôi gặp tai nạn bị thương nặng ở cánh tay. Ông được bồi thường 100 triệu nhưng việc đi lại và lao động trở nên rất khó khăn. Lo cho bố, tôi quyết định đón ông lên thành phố sống cùng để tiện chăm sóc. Bố tôi vốn dĩ không muốn đi vì ông biết gia đình bên vợ xưa nay đã không ưa gì tôi và ông sợ sẽ gây thêm phiền phức cho con trai. Tôi đã phải thuyết phục rất nhiều, nhắc lại cả lời hứa với mẹ năm xưa ông mới chịu đồng ý.

Việc thích nghi với cuộc sống ở thành phố của bố tôi khá khó khăn mà một trong những lý do lớn là do vợ tôi không ưa ông. Vợ tôi không ngừng phàn nàn về bố, nói ông không chú ý đến vệ sinh rồi có nhiều thói quen xấu để mong tôi sớm đưa ông về quê. Tôi đã giải thích nhiều lần rằng tôi không thể để ông ở một mình khi sức khỏe đang yếu nhưng cô ấy không chịu hiểu, thậm chí nhiều lần vì chuyện này mà gây sự với tôi. Chúng tôi đã có không ít cuộc cãi vã, và dù tôi đã cố gắng tránh to tiếng trước mặt bố thì có lẽ ông vẫn biết hết sự tình.

Đón bố đẻ về sống cùng nhưng lòng tôi lại rối bời-2

Một ngày, khi tôi tỉnh dậy vào buổi sáng thì không thấy ông trong nhà, chỉ có một bức thư để lại. Ông nói rằng rất hiểu tấm lòng của tôi nhưng cũng không đành ở lại để gây thêm rắc rối cho tôi. Ông còn để lại cho tôi 80 triệu từ tiền bồi thường tai nạn và mong rằng tôi có thể sống hạnh phúc hơn trong ngôi nhà của mình vì như vậy ông mới cảm thấy thoải mái.

Ông nói tôi rảnh thì về quê thăm ông chứ đừng làm gì khiến ông khổ tâm thêm. Đọc những dòng thư để lại của bố mà lòng tôi rối bời, tôi khóc nấc vì thương bố nhưng cũng không muốn làm bố thêm phiền não hơn nữa. Tôi nên làm gì bây giờ mới phải?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.