Cả cháu trai và con trai tôi đều đỗ đại học, mẹ chồng cho mỗi đứa 1 phong bao nhưng khi mở ra, tôi không thể kìm lòng vì bất bình

Nhìn khuôn mặt của con trai tôi hiện rõ một chút thất vọng và tổn thương. Điều đó khiến tôi không thể kìm lòng được nữa.

Tôi và chồng kết hôn đã được gần 20 năm và tình cảm vẫn luôn tốt đẹp. Khi yêu chúng tôi hoàn toàn tự do và tự nguyện, khi là vợ chồng chúng tôi luôn hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ có điều mẹ chồng không ưa tôi vì tôi xuất thân kém hơn nên bà luôn cho rằng tôi không xứng đáng với con trai bà. Vậy nên khi làm đám cưới hay khi tôi sinh con trai, bà vẫn luôn lạnh nhạt với tôi và với cả cháu trai của bà.

Cả cháu trai và con trai tôi đều đỗ đại học, mẹ chồng cho mỗi đứa 1 phong bao nhưng khi mở ra, tôi không thể kìm lòng vì bất bình-1

Trên chồng tôi còn có một anh trai, chúng tôi kết hôn trước anh ấy 1 năm nhưng con cái cũng trạc tuổi nhau, đều sinh cùng năm. Rồi cách đối xử của mẹ chồng với tôi và chị dâu khác hẳn nhau. Chị dâu là con gái thành phố nên rất được lòng bà, thường ngày bà đã quý mến sẵn, đến khi chị dâu sinh con trai, bà không ngại chạy ngược chạy xuôi phục vụ chị suốt thời gian ở cữ. Còn tôi có nhờ bà chăm sóc, bà cũng lại phũ phàng "Sinh con được thì tự lo được". Điều đó làm tôi vừa ấm ức vừa tủi thân.

Điều tôi không ngờ nhất là mẹ chồng lạnh nhạt với tôi đã đành, bà cũng không muốn gặp cả con trai tôi, là cháu nội của bà. May mắn là tôi không ở cùng nhà với mẹ chồng nên khuất mắt trông coi, nhiều điều khó chịu ấm ức tôi vẫn luôn gạt sang một bên mà sống. Cho đến gần đây, một sự kiện diễn ra như giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng.

Năm nay, cả cháu trai và con trai tôi đều trúng tuyển vào các trường đại học có tiếng khiến cả gia đình đều rất vui mừng. Chúng tôi cảm thấy đây là một sự kiện trọng đại, là niềm hạnh phúc nhân đôi nên đã bàn với anh trai và chị dâu tổ chức một bữa tiệc chúc mừng cùng nhau.

Trong bữa tiệc chiêu đãi, mẹ chồng tôi lấy ra hai phong bao lì xì mừng cho 2 cháu nhưng nhìn thì rõ là một bao lớn, một bao nhỏ. Bao lớn bà đưa cho con anh trai chồng, còn bao nhỏ là dành cho con tôi. Hai đứa trẻ đều rất lễ phép nhận lấy, và dưới sự quá khích của một số người yêu cầu bóc phong bao, chúng đã miễn cưỡng mở ra xem. 

Kết quả đúng như độ dày của phong bao, cháu trai tôi được mẹ chồng cho 2 triệu, còn con trai tôi chỉ có 1 tờ 500 nghìn. Nhìn thấy sự chênh lệch rõ rệt, tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu. Cho dù mẹ chồng không thích tôi thì cháu vẫn là cháu của bà, bà không thể đối xử bình đẳng với nó sao? Nhất là nhìn khuôn mặt của con trai tôi hiện rõ một chút thất vọng, tôi chắc hẳn tâm hồn con cũng cảm thấy bị tổn thương và điều đó khiến tôi không thể kìm lòng được nữa.

Cả cháu trai và con trai tôi đều đỗ đại học, mẹ chồng cho mỗi đứa 1 phong bao nhưng khi mở ra, tôi không thể kìm lòng vì bất bình-2

Tôi hỏi thẳng mẹ chồng, cả hai cháu cùng đỗ đại học, sao bà có phần phân biệt như vậy? Mẹ chồng tỏ ra tức giận, bà nói rằng tiền của bà, bà cho ai và cho thế nào là quyền của bà, tôi không thể kiểm soát được. Tôi ức quá nên nói lớn rằng bà thiên vị và ngay lập tức mẹ chồng đã giơ tay giáng cho tôi một cái tát, cho rằng tôi vô lễ. Nhìn vẻ kiêu ngạo của mẹ chồng tôi càng cảm thấy oán hận hơn, tôi tuyên bố từ nay mẹ đừng mong tôi đưa thêm cho bà một xu nào trong số tiền sinh hoạt phí mà vợ chồng tôi vẫn biếu bà hàng tháng. Sau đó, tôi kéo con trai ra về bỏ lại sau lưng ánh mắt tò mò của bao người. 

Khi bước ra khỏi cửa, tôi bắt đầu khóc, không hiểu sao lúc nào mẹ chồng cũng ghét bỏ tôi như vậy cho dù bao nhiêu năm làm dâu tôi đều cố gắng rất nhiều. Bà đối với tôi sao cũng đành nhưng với cháu nội cũng lệch lạc như vậy thì tôi không thể chấp nhận được. Thế mà sau đó chồng còn trách tôi nóng nảy, trở mặt với mẹ chồng trước mặt mọi người như thế là không được. Xin mọi người xem giúp, tôi đã thực sự làm sai điều gì? Con trai tôi có đáng phải chịu sự bất công như thế không?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.