Bố chồng ốm nặng, tôi bất chấp sự phản đối của bố mẹ bán nhà để cứu ông, mấy năm sau ông gửi cho tôi một căn biệt thự vườn

Mọi việc đang êm đềm thì bố chồng bất ngờ lâm bệnh nặng, bác sĩ bảo chi phí điều trị và phẫu thuật lên tới 700 triệu đồng.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 10 năm rồi nhưng vẫn rất hợp nhau và hạnh phúc. Từ việc nhỏ nhất chồng cũng tôn trọng, hỏi ý kiến của tôi. Bạn bè ai nấy đều khen chúng tôi đúng là "thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn". Tôi vui lắm, dù nhà chồng không giàu có nhưng với tôi, chỉ cần cuộc sống gia đình ấm êm là được rồi.

Sau khi cưới nhau, vì nhà chồng không có điều kiện nên bố mẹ mua cho tôi căn hộ riêng coi như của hồi môn. Là con một trong nhà nên bố mẹ cũng chiều chuộng tôi, thích gì được nấy. Bố mẹ thường hay nói đùa "chết cũng có mang đi được đâu nên mọi thứ đều dành cho con hết". Tôi thầm biết ơn bố mẹ rồi luôn nũng nịu "con sẽ không làm bố mẹ phải buồn lòng".

Nhà chồng tôi có hai anh em trai, mẹ mất sớm khi chồng tôi lên 3 tuổi, bố chồng là người làm lụng nuôi hai anh em khôn lớn. Tôi nghe nói chú em học xong cấp 3 thì đi làm ăn xa, có lần dẫn bạn gái về nhà đòi cưới nhưng bố chồng không đồng ý vì cho rằng cô gái đó ăn chơi không phù hợp. Vì điều này mà chú ấy chẳng mấy khi về nhà, mọi việc trong nhà đều là chồng tôi lo lắng.

Vợ chồng tôi làm việc ở thành phố, bố chồng vẫn ở quê chăm chỉ với công việc ruộng nương. Mỗi lần tôi gọi điện về hỏi thăm sức khỏe và ngỏ ý xem cần tiền không thì ông đều từ chối. Dù ít nói nhưng bố chồng rất tình cảm, mỗi lần ở quê lên chơi là ông mang cho chúng tôi đủ thứ đồ ăn, thậm chí có những lúc tôi vội bận đi làm, ông ở nhà còn tranh thủ dọn dẹp nhà cửa cho tôi. 

Khi sinh con trai thứ 2 được 6 tháng tôi đi làm trở lại thì đúng lúc mẹ tôi sức khỏe đi xuống, chân đau không đi lại được. Tôi đành phải gọi bố chồng ở quê lên chăm cháu. Là đàn ông nhưng bố chồng cẩn thận và kiên nhẫn chăm sóc cháu lắm. Ông có thể bế thằng bé hàng tiếng đồng hồ để đút cho ăn nên con trai tôi suốt ngày bám ông, nó chẳng cần đến mẹ nên tôi rất thảnh thơi.

Mọi việc đang êm đềm thì bố chồng bất ngờ lâm bệnh nặng, bác sĩ bảo chi phí điều trị và phẫu thuật lên tới 700 triệu đồng. Tôi thương ông lắm nhưng trong nhà lại không có tiền tiết kiệm. Vợ chồng lấy nhau lâu nhưng cũng đủ chi tiêu hàng ngày thôi. Tôi quyết định bán căn nhà để lấy tiền chữa trị cho ông.

Bố chồng ốm nặng, tôi bất chấp sự phản đối của bố mẹ bán nhà để cứu ông, mấy năm sau ông gửi cho tôi một căn biệt thự vườn-1

Bố mẹ tôi khi biết chuyện thì thay nhau thuyết phục không nên bán nhà. Nhưng tôi nói với bố mẹ rằng nhà thì sau này còn có thể mua lại, nhưng người mất rồi thì không sống lại được, cuối cùng bố mẹ cũng để tôi tự lo liệu.

Sau đó, vợ chồng tôi đi thuê nhà, dù eo hẹp tiền bạc nhưng tôi nghĩ cái gì cũng xứng đáng. Ca mổ của bố chồng thành công tốt đẹp, ông nắm lấy tay tôi với ánh mắt biết ơn và nói rằng nếu không có tôi thì ông đã ra đi từ lâu rồi.

Hai năm sau khi thuê nhà, trong ngày sinh nhật thứ 60 của bố chồng, tôi làm 2 mâm cơm để cả nhà ăn uống. Trong bữa tối, ông bỗng lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ và một cuốn sổ đỏ biệt thự vườn cách thành phố 30km. Tôi giật mình không biết bố chồng lấy tiền ở đâu mà lắm thế thì ông nói rằng ông đã bán những món đồ cổ của gia đình coi như bù đắp cho tấm lòng của tôi.

Cầm 2 cuốn sổ trên tay mà tôi vừa vui mừng vừa rơm rớm nước mắt. Bao nhiêu cố gắng của tôi giờ đã được đền đáp. Bố mẹ tôi nhìn thấy cảnh này cũng vui mừng không nói nên lời. Thời gian trôi đi, tôi dùng số tiền này để đầu tư kinh doanh, không ngờ lại trúng lớn, vợ chồng tôi lại còn mua thêm được nhà ở thành phố và có cả ô tô sang. Bố chồng tôi cười viên mãn khen ngợi: "Bố thật hạnh phúc khi có được con dâu như con".

(tuelam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.