Bỏ con để lấy chồng lần 2, tôi đang phải gánh chịu hậu quả đau đớn

Ngày nhà trai đến rước dâu, mẹ tôi phải gửi con tôi đi nhà khác để họ hàng nhà chồng khỏi dị nghị.

Ngày nhà trai đến rước dâu, mẹ tôi phải gửi con tôi đi nhà khác để họ hàng nhà chồng khỏi dị nghị.

Tôi lấy chồng lần đầu tiên năm 20 tuổi. Ngày ấy vì tôi lỡ có bầu nên bố mẹ 2 bên mới cho cưới. Còn nhớ hôm ăn hỏi, bố chồng cũ nói với gia đình nhà tôi: “Chẳng qua vì cháu có bầu nên chúng tôi mới cho cưới”.

Sau đó, tôi không được rước dâu vì tục lệ quê chồng không cho phép. Hôm cưới, tôi phải xách váy chui qua bờ rào để đi cửa sau vào nhà chồng, nghĩ đến thôi tôi cũng cảm thấy tủi thân và thua thiệt so với chúng bạn rất nhiều.

Kết hôn khi còn trẻ, tôi chưa có kinh nghiệm sống để làm hài lòng nhà chồng. Mẹ chồng của tôi lại là người khó tính. Có lần mẹ đẻ tôi đến thăm con, giấu cho con quả trứng ngỗng. Tôi đang ngồi ăn trong bếp thì mẹ chồng bắt gặp. Thế là mẹ chồng tôi nói tôi ăn hỗn, ăn vụng sau lưng bố mẹ và chồng. Sau lần ấy, dù có được cho trứng tôi cũng phải chia 4, chia 5 cho cả nhà chồng cùng ăn.

Bỏ con để lấy chồng lần 2, tôi đang phải gánh chịu hậu quả đau đớn - Ảnh 1.

Dù khó khăn và vất vả nhưng mẹ con tôi vẫn luôn có nhau. (Ảnh minh họa)

Tôi ly hôn với chồng khi mới sinh con được 6 tháng. Anh ta không làm ra tiền nhưng lại rượu chè và giở thói vũ phu với tôi. Nhìn thấy con gái bị hành hạ, bố mẹ tôi bắt tôi phải dứt áo ra khỏi căn nhà đó. Con tôi lúc đó còn nhỏ nên tôi được quyền nuôi con.

Sau ly hôn, tôi làm đủ công việc để nuôi con. Dù khó khăn và vất vả nhưng mẹ con tôi vẫn luôn có nhau, con gái tôi rất tình cảm và ngoan ngoãn. Tôi gặp chồng thứ 2 ở chỗ làm, anh là quản lý siêu thị nơi tôi làm việc. Khi biết anh có ý với mình, tôi cũng đã tìm cách từ chối khéo. Nhưng tôi càng xa lánh thì anh càng quan tâm khiến tôi rung động.

Chúng tôi đến với nhau bỏ ngoài tai mọi lời nói tôi quen anh chỉ vì tiền. Khi anh cầu hôn, tôi đã mất gần 1 tháng để suy nghĩ. Những tưởng sau tất cả, tôi sẽ có hạnh phúc xứng đáng. Nhưng lúc biết tôi có con riêng, bố mẹ anh ra sức ngăn cản. Tôi đứng giữa 2 sự lựa chọn hoặc chồng hoặc con. Sau khi suy nghĩ nhiều, tôi quyết định gửi con về nhà bố mẹ đẻ để kết hôn. Lúc đó tôi nghĩ rằng đợi một thời gian, khi quen thuộc với nhà chồng rồi, tôi sẽ thuyết phục chồng cho tôi đón con về sống cùng.

Bỏ con để lấy chồng lần 2, tôi đang phải gánh chịu hậu quả đau đớn - Ảnh 2.

Nhưng tôi càng xa lánh thì anh càng quan tâm khiến tôi rung động. (Ảnh minh họa)

Ngày nhà trai đến rước dâu, mẹ tôi phải gửi con tôi đi nhà khác để họ hàng nhà chồng khỏi dị nghị. Lúc trên xe hoa, tôi khóc nấc lên khi nghĩ đến con. May mắn là bố mẹ tôi rất thương cháu nên con tôi cũng không bị thiếu thốn thứ gì. Chỉ có tôi, lần cưới chồng thứ 2 vẫn không làm cuộc đời tôi trở nên tươi sáng hơn.

Chúng tôi lấy nhau nhưng mãi mà không có con. Đi khám bác sĩ mới biết nguyên nhân là do tôi. Vì trước kia chồng cũ của tôi cặp kè phụ nữ khác nên đã lây viêm nhiễm về cho tôi. Tôi không có tiền để điều trị dứt điểm và nghĩ đó chỉ là viêm nhiễm bình thường, không ngờ bệnh ấy để lâu đã khiến tôi khó có con.

Tôi tuyệt vọng lắm. Chồng tôi biết chuyện cũng đối xử với tôi khác trước. Cả bố mẹ chồng của tôi cũng suốt ngày chì chiết tôi khiến ông bà tuyệt tự. Nhiều lần bố mẹ tôi lên thăm, tôi không dám nói ra sợ ông bà phiền lòng.

Tôi đã đi 2 chặng đường mới có được ngày hôm nay, vậy mà cuộc hôn nhân này có lẽ cũng sẽ thất bại vì tôi. Tôi chỉ sợ lại mang tiếng xấu ly hôn 2 lần khiến bố mẹ không còn mặt mũi nhìn mọi người. Giờ tôi buồn quá, chẳng biết phải làm sao nữa.

Theo Helino


bố mẹ chồng

nhà chồng

con đẻ

lấy chồng 2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.