Bố mẹ chồng giao hết tiền cho con gái rồi chạy sang bảo nhà tôi phụng dưỡng tuổi già, buổi đêm đi ngang qua phòng ông bà nghe câu chuyện mà tôi ngã ngửa

Một đêm tôi dậy đi vệ sinh, ngang qua phòng thì thấy bố mẹ chồng nói chuyện từ bên trong với những lời lẽ "không thể tưởng tượng" được.

Chồng là người đáng tin cậy và tinh tế, anh cũng sống có trách nhiệm với gia đình. Tôi hoàn toàn bị thu hút bởi tính tình của anh lẫn vẻ bề ngoài điềm đạm. Thời còn yêu nhau, mỗi lần gặp chuyện gì tôi đều gọi điện cho anh, anh ngay lập tức giúp tôi giải quyết mọi viêc. Chúng tôi luôn bên nhau, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong từng chuyện nhỏ nhất. Kể cả sau khi kết hôn rồi, tôi vẫn cảm thấy đầy hạnh phúc vì điều này.

Nhà chồng có chị chồng khó tính và luôn tỏ ra nghiêm khắc với tôi. Ngay từ lần đầu về ra mắt, tôi chào hỏi chị còn ngoảnh mặt đi không thèm nói câu nào. Trong khi bố mẹ chồng lại rất cưng chiều chị, nhiều lúc tôi cảm giác như chiều quá đâm hư, chẳng còn biết ai với ai. Hễ trong nhà người nào không làm đúng ý của chị, chị đều tức giận to tiếng. 

Trước khi cưới, chị còn là người ngăn cản vợ chồng tôi đến với nhau. Chị chê bai nhà tôi nghèo, xuất giá không biết có của hồi môn hay không. Tôi tức lắm nhưng nghĩ bụng, cưới nhau rồi vợ chồng tôi sẽ ở riêng, chẳng chung đụng gì tới chị cả. Chồng thì một mực bênh vực tôi, anh khẳng định rằng cưới tôi vì yêu con người tôi chứ của cải vật chất chỉ là thứ ngoài thân. Vì điều này mà cả gia đình anh không ưa tôi, bố mẹ anh còn "quay mặt" với chính con trai của mình.

Sau khi kết hôn, tôi và chồng có cuộc sống rất bình thường. Chúng tôi thuê nhà ở riêng rồi sau 3 năm vợ chồng tôi cũng sắm sửa được tổ ấm của riêng mình. Chị chồng thấy vợ chồng tôi ăn nên làm ra có vẻ ghen tị lắm, nhưng tôi mặc kệ. Rồi chị cũng đi lấy chồng ở gần nhà, nhưng chị ở nhà chồng thì ít, ở nhà bố mẹ đẻ thì nhiều. Tôi nghe đâu chính bố mẹ chồng của chị cũng không ưa nổi tính ích kỷ, chỉ biết đến bản thân của chị. Có lần, chị cãi nhau với bố mẹ chồng khiến bố mẹ đẻ phải sang xin lỗi mới được về nhà.

Bố mẹ chồng giao hết tiền cho con gái rồi chạy sang bảo nhà tôi phụng dưỡng tuổi già, buổi đêm đi ngang qua phòng ông bà nghe câu chuyện mà tôi ngã ngửa-1

Rồi căn nhà của bố mẹ chồng tôi vào diện giải tỏa, được một khoản tiền khá lớn. Tôi cứ nghĩ ông bà cũng cho chúng tôi một khoản để làm ăn nhưng ai ngờ vì chị chồng nịnh nọt mà ông bà đưa hết tiền của cho chị. Chồng tôi là con trai, phải lo mọi việc trong gia đình thì không được thừa hưởng một chút nào, tôi thấy thật vô lý. 

Khi có tiền, chị chồng mua luôn căn nhà mới đứng tên vợ chồng chị rồi đón bố mẹ chồng tôi qua ở chung. Chị còn hứa mỗi tháng đưa cho bố mẹ chồng tôi 3 triệu coi như tiền tiêu vặt. Chị hứa trong 5 năm sẽ hoàn lại tiền cho bố mẹ. Được gần một năm thì anh chị làm ăn thua lỗ phải bán vội nhà cửa, thế là bố mẹ tôi không có chỗ dung thân, còn anh chị lại trở về nhà bố mẹ chồng.

Đến lúc này, ông bà mới tìm đến vợ chồng tôi với mong muốn được phụng dưỡng lúc tuổi già. Dù tôi hơi tủi thân nhưng nghĩ dẫu sao cũng là bố mẹ chồng - người đã sinh ra chồng mình nên đồng ý cho ông bà ở. Một đêm tôi dậy đi vệ sinh, đi ngang qua phòng thì thấy bố mẹ chồng tôi nói chuyện từ bên trong. Mẹ chồng tôi nói: "Tiền nong của tôi và ông đều đưa hết cho con Linh rồi, giờ nó thất thế như vậy, làm sao có tiền chu cấp cho vợ chồng mình được. Rồi nhỡ may ốm đau biết lấy tiền đâu ra".

Bố chồng tôi nói: "Con gái không chu cấp thì mình bảo thằng Hưng. Bà lo cái gì, giờ cứ ở đây coi như nhà mình, đằng nào nó chả là con mình. Mình có làm sao thì nó phải lo tất bà ạ. Con dâu mà không đồng ý cũng chẳng làm được gì đâu. Bà cứ giả vờ đau ốm, rồi bảo chúng nó đưa tiền, thế là có tiền tiêu hàng tháng ngay".

Sau khi nghe những lời nói đó từ bố mẹ chồng, tôi thực sự choáng váng. Tôi không ngờ ông bà không cho vợ chồng tôi đồng nào, giờ còn làm phiền chúng tôi như vậy. Tôi nghĩ, có khi phải tìm chị chồng làm cho ra nhẽ, phải bắt chị trả lại tiền cho ông bà, rồi lấy tiền đó mà dưỡng già, chứ cái gì cũng đổ đầu cho vợ chồng tôi quá là mệt mỏi.

(thuphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.