Bố mẹ đẻ cho tôi một căn nhà làm quà cưới, 3 năm sau, cả gia đình chồng kéo đến ở cùng, mẹ chồng còn nói câu này khiến tôi choáng váng

Bố mẹ chồng ở được hai tháng thì anh trai và chị dâu của chồng cũng kéo đến nhà tôi cùng với hai đứa con của họ. Chồng tôi đã không nói trước với vợ mà còn làm thêm việc này.

Tôi và chồng là bạn học đại học. Hồi ấy, tôi không có ấn tượng gì với chồng vì anh chẳng có gì đặc biệt cả. Nhưng có lẽ vì anh là người kiên trì và chai mặt nhất trong số những người tán tỉnh tôi, nên đã khiến con tim tôi rung động. Chúng tôi yêu nhau suốt mấy năm học đại học, anh luôn thể hiện là người rất tâm lý và chiều chuộng tôi. Sau khi tốt nghiệp ra trường, chồng tôi không về quê sinh sống mà cố bám trụ trên thành phố lập nghiệp. Hiện tại, anh ấy đang làm nhân viên cho một công ty, tuy lương không quá cao nhưng được cái ổn định.

Nhà chồng tôi ở một vùng quê nghèo, việc anh được cho đi học đại học là cả một sự nỗ lực rất lớn của bố mẹ. Vì vậy, cũng dễ hiểu khi ngày cưới chúng tôi, bố mẹ chồng không tặng nổi cho con trai món quà giá trị nào, ngay đến cả phòng tân hôn của chúng tôi cũng sập sệ, xuống cấp trầm trọng. Vì không muốn làm tổn thương lòng tự trọng của chồng, nên tôi đã ngăn cản yêu cầu của bố mẹ để chồng ở rể. Suy cho cùng, đàn ông dù nghèo khó đến đâu, cũng không muốn bị mang tiếng sống nhờ nhà vợ.

Bố mẹ tôi là dân kinh doanh, ông bà cũng khá giả nên có một khoản để dư và 3 căn nhà. Hiện tại, cả 3 căn đều đang cho thuê, nếu sau này các anh tôi lấy vợ thì mỗi người sẽ được một căn trong số ấy. Thấy gia đình con rể nghèo, không có khả năng mua nhà, lại không muốn con gái sống khổ sở nên bố mẹ đã cho vợ chồng tôi một căn coi như quà cưới.

Bố mẹ tôi vẫn đang bán hàng, cộng với tiền thuê nhà hàng tháng nên cuộc sống khá thoải mái. Thậm chí, ông bà còn trợ cấp cho con gái và con rể thêm.

Bố mẹ đẻ cho tôi một căn nhà làm quà cưới, 3 năm sau, cả gia đình chồng kéo đến ở cùng, mẹ chồng còn nói câu này khiến tôi choáng váng-1

Cuộc sống của hai vợ chồng tôi khá thuận lợi trong suốt 3 năm kết hôn. Nhưng một ngày nọ, bố mẹ chồng đột ngột kéo đến và mang theo rất nhiều phiền phức không mong muốn. Ban đầu, tôi cũng tiếp đãi bố mẹ chồng rất chu đáo vì nghĩ chẳng mấy khi họ lên thăm con trai, con dâu nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó.

Bố mẹ chồng ở được hai tháng thì anh trai và chị dâu của chồng cũng kéo đến nhà tôi cùng với hai đứa con của họ. Chồng tôi đã không nói trước với vợ về việc này mà còn tự ý cho họ sống trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Ngôi nhà mà bố mẹ cho tôi là một căn nhà cấp bốn 3 gian. Nếu chỉ có hai vợ chồng sống với các con là vừa. Nhưng bây giờ đột nhiên có thêm bốn người lớn và hai trẻ con, kể cả tính cả phòng ngủ của chúng tôi cũng không đủ.

Điều đáng bàn là gia đình chồng không những không thấy ngại mà mẹ chồng còn có yêu cầu quá đáng: "Bố mẹ đã vất vả lo cho chồng con có điều kiện học hành tốt, bây giờ chồng con mới có công danh sự nghiệp như này. Giờ cũng là lúc bố mẹ được hưởng phúc. Căn phòng của con quá nhỏ, bố mẹ lại quen ở trong căn nhà rộng rãi dưới quê, nay sống trong một ngôi nhà nhỏ thì rất khó chịu. Hơn nữa, vợ chồng anh chị và cháu trai của con cũng đến, nhà càng đông hơn. Bố mẹ con vẫn còn một căn nhà cho thuê, con hãy nói ông bà cho mượn căn ấy. Bố mẹ con là dân kinh doanh thì thiếu gì tiền, vài đồng bạc lẻ cho thuê nhà thì nhằm nhò gì. Nếu ông bà đồng ý thì bố mẹ sẽ cùng với anh trai và chị dâu con dọn ra đấy luôn, như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng con nữa". 

Tôi không ngờ mẹ chồng có thể đưa ra yêu cầu vô lý như vậy. Đành rằng, vợ chồng tôi cũng nên báo hiếu bố mẹ nhưng còn anh trai và chị dâu, tại sao chúng tôi phải có nghĩa vụ lo cho cả họ nữa. Với cả đấy là nhà của bố mẹ tôi chứ đâu phải nhà của tôi mà tôi có quyền quyết định việc ai ở đấy. Không hiểu mẹ chồng tôi nghĩ gì mà có thể nói ra những lời lẽ như vậy nữa!.

Thực sự, tôi đã nhẫn nhịn suốt mấy tháng qua vì không muốn chồng khó xử và mang tiếng bạc đãi bố mẹ chồng nhưng giờ họ quá đáng thế này, tôi không thể chấp nhận được. Theo mọi người, tôi nên làm gì để từ chối mẹ chồng mà không làm mất đi hòa khí gia đình đây?

(hongthu...@gmail.com)

Theo Vietnmanet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.