Bố mẹ vợ lên chơi mấy hôm, nhìn cách mà chồng đối đãi tôi chỉ muốn ly hôn ngay tức khắc

Bố mẹ vợ lên chơi, chồng tôi tiếp đón không khác gì người xa lạ.

Tôi năm nay 30 tuổi, kết hôn được 3 năm. Cuộc sống của vợ chồng tôi khá ổn, đầy đủ. Hiện tại tôi đã có một cô con gái đầu lòng tròn 1 tuổi, vợ chồng tôi dự định tầm 3 năm nữa sẽ có con thứ 2. Công việc của vợ chồng tôi ổn định, chồng tôi thu nhập tốt, chịu khó làm ăn, không rượu bia, tiêu sài tiền hoang phí.

Hồi mới yêu nhau, tôi nhận ra ở chồng ý chí vươn lên, tinh thần lao động luôn chịu khó, không nề hà bất kỳ công việc nào miễn là chính đáng và có thêm thu nhập. Nhờ vậy mà từ chỗ còn nhiều khó khăn khi vừa mới kết hôn, đến nay vợ chồng tôi cũng đã có cuộc sống đảm bảo. Tôi cũng cho rằng, một phần thành công của vợ chồng tôi là từ tiết kiệm, biết cách chi tiêu hợp lý của tôi và chồng.

Thế nhưng, bây giờ không còn phải lo nghĩ về điều gì nữa thì chồng tôi vẫn giữ nếp chi tiêu tiết kiệm, khiến tôi cảm thấy khó chịu. Tôi mua gì cũng phải hỏi ý kiến của chồng, anh ấy còn bắt tôi nộp lương cho anh ấy nữa. Nhiều khi lĩnh lương về, mua bộ quần áo, mấy món ngon về cả nhà cùng ăn, vậy mà lại nhận được thái độ khó chịu từ chồng. Hết cằn nhằn, chồng tôi lại giở bài giận dỗi cũng chỉ vì tôi mua đồ gì đó đắt tiền về nhà.

Bố mẹ vợ lên chơi mấy hôm, nhìn cách mà chồng đối đãi tôi chỉ muốn ly hôn ngay tức khắc-1

(Ảnh minh họa)

Tôi cũng nín nhịn, mong chồng thay đổi từ từ. Thế nhưng, sức chịu đựng của tôi rồi cũng có giới hạn, chồng đối xử với tôi thế nào tôi cũng cho qua, nhưng đối xử tệ bạc, coi thường nhà vợ thì tôi không thể nào để yên được. Nhất là với bố mẹ đẻ tôi.

Cách đây một tuần, bố mẹ đẻ tôi từ quê lên khám bệnh, tiện thể thăm cháu. Đúng lúc tôi phải đi công tác không trì hoãn được. Trước khi đi, tôi còn dặn đi dặn lại chồng là nhớ phải chu đáo với ông bà ngoại, cơm nước tử tế. Đồ ăn ngon tôi mua sẵn đề tủ lạnh, chịu khó nấu nướng cho ngon mà đảm bảo.

Vậy mà tôi đi về, mở tủ lạnh ra vẫn còn nguyên nào là gà, tôm, cá… Hỏi chồng vì sao đồ ngon vẫn còn nguyên thì anh ấy nói là ngày nào cũng cơm canh cho ông bà đầy đủ, mấy thứ ngon phải để hôm nào đông người, có việc mới ăn. Chứ có vài người, ăn không hết, ông bà đi khám bệnh chứ có phải lên dự tiệc đâu mà phải bày vẽ.

Hóa ra, mấy hôm bố mẹ tôi lên, anh ấy chỉ cho ăn quanh quẩn rau luộc, vài bìa đậu với một ít thịt bữa luộc, bữa rang. Trời nóng, chồng tôi cũng không bật điều hòa cho bố mẹ vợ nằm mát. Chưa hết, để tiết kiệm tiền, con rể còn chở xe máy luân phiên đưa bố mẹ vợ đến bệnh viện cho đỡ tiền taxi, bất chấp trời nắng nóng gay gắt.

Thấy tôi không hài lòng, chồng tôi liền nổi đóa với tôi: "Em đừng tưởng có tí tiền mà hoang phí nhé, mai mốt không kiếm được ra tiền có nước cả nhà đi ăn xin. Mà ông bà ngoại lên chơi, đã biếu cho cháu đồng quà tấm bánh nào đâu mà cứ đòi hỏi ăn sang, xe hơi đưa đón?".

Bố mẹ tôi cũng buồn, ông bà không trách con rể, nhưng nói với tôi rằng lần sau có lên khám bệnh cũng kiếm chỗ thuê trọ gần bệnh viện cho tiện, không muốn phiền con cháu. Tôi cũng thất vọng với chồng mình, anh ấy quá keo kiệt. Nhìn cách anh ta đối xử tệ bạc với bố mẹ vợ, tôi chỉ muốn ly hôn ngay lập tức. Tôi có nên đưa ra điều kiện với chồng phải bỏ ngay tính keo kiệt đó đi, hoặc là ra tòa ly hôn?

 

 Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-me-vo-len-choi-may-hom-nhin-cach-ma-chong-doi-dai-toi-chi-muon-ly-hon-ngay-tuc-khac-172220613101307871.htm

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.