Bố mẹ vợ mời bố mẹ tôi vào nhà hàng ăn tối, thanh toán tiền xong bố tôi rút thẻ ra, mẹ vợ xấu hổ không nói nên lời

Bố mẹ vợ gọi điện cho bố mẹ tôi mời đi ăn cơm tại một khách sạn sang trọng. Điều đáng nói là họ đặt toàn món Tây.

Tôi và vợ yêu nhau từ năm thứ ba đại học. Ban đầu cả hai cùng hoạt động trong câu lạc bộ thiện nguyện của trường, gặp gỡ chủ yếu vì công việc. Sau một thời gian dài tiếp xúc, chúng tôi nảy sinh tình cảm nhưng không chịu thổ lộ. Một lần liên hoan tiệc tùng, tôi mạnh dạn bày tỏ tình cảm, ai ngờ được cô ấy đồng ý ngay khiến tôi vô cùng sung sướng. 

Vợ không chỉ xinh đẹp mà còn là con gái nhà giàu có ở thành phố, bố mẹ kinh doanh siêu thị nên tài chính dư dả. Chỉ có điều, tính tình cô ấy rất tiểu thư, luôn muốn người khác phải chiều chuộng mình nhưng tôi lại đáp ứng được điều đó. Vợ từng tâm sự, trước đây hẹn hò với một số người nhưng tôi là người đầu tiên khiến cô ấy hài lòng nhất. Mỗi lần cãi nhau, tôi đều chủ động làm hòa bởi bản thân nghĩ, dẫu sao cô ấy cũng là phụ nữ nên mình phải nhún nhường và làm cho người mình yêu vui thì đó là điều nên làm. Sau mỗi lần cãi nhau, chúng tôi lại càng yêu và hiểu nhau hơn.

Chúng tôi dự định đi làm vài năm rồi kết hôn nhưng vợ có thai ngoài ý muốn nên cả hai về thưa chuyện với gia đình. Bố mẹ tôi ủng hộ việc cưới xin ngay lập tức nhưng mẹ vợ thì phản đối vì cho rằng gia đình tôi không xứng.

Còn bố vợ thì tư duy kiểu "sướng khổ có số" nên sau nhiều lần nhờ ông thuyết phục thì bà cũng đồng ý. Đằng gái không đòi tiền quà cưới, bố vợ còn hứa cho chúng tôi nhà cửa và ô tô. Mặc dù vậy, mẹ vợ vẫn tỏ vẻ khó tính, mỗi lần tôi đến bà đều phớt lờ, rất ít khi nói chuyện thân thiện. Biết bà như vậy nhưng tôi cố chịu đựng, chỉ mong mọi việc suôn sẻ để hai đứa về chung một nhà.

Bố mẹ vợ mời bố mẹ tôi vào nhà hàng ăn tối, thanh toán tiền xong bố tôi rút thẻ ra, mẹ vợ xấu hổ không nói nên lời-1

Trước khi cưới, hai gia đình có buổi gặp gỡ bàn bạc chuyện đặt cỗ. Bố mẹ vợ gọi điện cho bố mẹ tôi mời đi ăn cơm tại một khách sạn sang trọng. Điều đáng nói là họ đặt toàn món Tây. Trong bữa ăn, bố mẹ tôi luống cuống, sử dụng dao dĩa không đúng cách khiến tôi rất xấu hổ. Từ trước đến nay, bố mẹ tôi chỉ ở nông thôn, chưa bao giờ thưởng thức những đồ như vậy. Lúc đó, tôi cảm thấy tự ái vì dường như mẹ vợ cố tình đặt đồ ăn như vậy và khoe khoang sự sang chảnh trước mặt bố mẹ tôi. 

Hết bữa ăn, khi mẹ vợ đứng ra thanh toán hóa đơn, bố tôi đứng dậy lấy trong túi ra một chiếc thẻ rồi tươi cười nói: "Trong thẻ này có 1 tỷ, chúng tôi chuẩn bị làm của hồi môn cho con dâu tương lai, hi vọng con bé sẽ hài lòng".

Mẹ vợ tôi lúc đó tỏ vẻ hơi ngượng ngùng xấu hổ, bà không ngờ rằng bố mẹ tôi ở quê lại hào phóng tặng món quà hôn lễ lớn như vậy. Còn tôi thì lòng như mở hội, cứ tưởng bố mẹ không có tiền để lo đám cưới đàng hoàng, ai ngờ ông bà làm tôi đầy bất ngờ. Tôi thầm biết ơn bố mẹ lắm, bao năm qua ông bà sống vất vả, tiết kiệm tiền giờ dành hết cho tôi.

Giờ chúng tôi cưới nhau rồi, mẹ vợ hoàn toàn thay đổi thái độ, mỗi lần hai bên gia đình gặp nhau, họ nói chuyện rất hòa nhã và vui vẻ. Kể từ khi lấy vợ, công việc của tôi cũng tiến triển, kiếm ra nhiều tiền, lúc này mẹ vợ mới công nhận tài năng của tôi chứ không xem thường như trước. 

(huyhoang...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.