Cả nhà về quê ăn Tết mà vừa thấy cháu trai, mẹ chồng đã liếc xéo rồi thốt một câu đắng lòng

Tôi nghe câu nói của mẹ chồng mà sửng sốt, không hiểu sao với vai trò là một người bà, mẹ chồng tôi có thể nói ra câu ấy.

Vợ chồng tôi ở thành phố, còn bố mẹ chồng sống ở quê với vợ chồng anh trai. Vì công việc bận rộn nên ít khi tôi về quê thăm ông bà, chỉ về vào những dịp lễ, Tết, cưới hỏi trong dòng họ. Có lẽ vì thế nên tình cảm mẹ chồng nàng dâu cũng không được mặn mà lắm. Dù không xảy ra xích mích gì (vì có sống chung đâu mà xích mích) nhưng mẹ chồng đối với tôi cũng lạnh nhạt, không bằng với chị dâu. Điều này càng khiến tôi ngại về quê.

Tết năm nay, chồng lại kiên quyết bắt buộc tôi và con trai 3 tuổi về quê ăn Tết cùng gia đình nội. Tôi không muốn nhưng cũng không thể từ chối được. Để lấy lòng mẹ chồng, tôi còn bảo chồng đưa đi trung tâm thương mại, mua một loạt bánh mứt đắt tiền, rồi mua hẳn một cây mai cảnh chở về nhà. Cứ nghĩ vậy sẽ cải thiện được tình hình và tôi có thể ăn Tết một cách thoải mái hơn, nhưng không...

Ngay khi nhìn thấy con trai tôi bước từ ô tô xuống, mẹ chồng đã bĩu môi, liếc xéo rồi nói rõ to: "Ối dào, tưởng thế nào? Nuôi con khoa học mà ốm như que tăm thế kia?". Câu nói của mẹ chồng khiến tôi sửng sốt. Không những thế, mẹ chồng còn gọi con trai của anh chị lại rồi nựng nịu trước mặt con trai tôi, còn bảo tôi là phải nuôi con cho mập mạp giống chị dâu thì mới tốt. Vì không muốn tranh cãi nên tôi chỉ cười cho qua dù trong lòng rất khó chịu.

Cả nhà về quê ăn Tết mà vừa thấy cháu trai, mẹ chồng đã liếc xéo rồi thốt một câu đắng lòng-1

Rồi anh còn gắt gỏng cho rằng tôi không muốn về quê chồng ăn Tết nên mới kiếm chuyện. (Ảnh minh họa)

Ở nhà chồng 2 ngày nay mà tôi ức chế nhiều quá. Cách mẹ chồng phân biệt đối xử với hai đứa cháu trạc tuổi nhau khiến con tôi bị tổn thương. Thằng bé cứ hỏi sao bà nội không thương con? Bởi nếu có hai cái bánh, mẹ chồng sẽ cho cháu đích tôn chứ không chia đôi. 

Sau đó, tôi nghe mẹ chồng nói với mọi người rằng con tôi là con nhà giàu, ăn uống toàn những món sang trọng thì thèm thuồng gì mấy món ở quê. Nhưng thực ra, tôi luôn cho con ăn theo đúng chế độ dinh dưỡng chứ không ăn quá nhiều chất tẩm bổ như mẹ chồng tôi nói. Tôi nói với chồng về tâm trạng của mình và con, anh còn bảo tôi nhạy cảm, suy diễn không tốt cho mẹ chồng. Rồi anh còn gắt gỏng cho rằng tôi không muốn về quê chồng ăn Tết nên mới kiếm chuyện. Tôi bực quá. Theo mọi người tôi có nên bỏ về thành phố luôn cho anh sáng mắt ra không?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ca-nha-ve-que-an-tet-ma-vua-thay-chau-trai-me-chong-da-liec-xeo-roi-thot-mot-cau-dang-long-222021102182511374.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.