Cách ứng xử thông minh của chị dâu khi nhân tình của chồng đến tận nhà bắt vạ khiến tôi vô cùng nể phục

Chị dâu tôi nhìn cô gái trẻ ấy và từ tốn nói những câu mà cả đời này tôi không sao quên được.

Chị dâu tôi nhìn cô gái trẻ ấy và từ tốn nói những câu mà cả đời này tôi không sao quên được.

Tôi là một cô gái khá đanh đá, chua ngoa. Gia đình tôi ít con, chỉ có anh trai và tôi nên chúng tôi được cưng chiều từ nhỏ. Đặc biệt, anh trai rất thương tôi. Vì thế khi nghe tin anh có người yêu, tôi nảy sinh tâm lí ghét bỏ chị dâu tương lai. Ngày cưới anh chị, tôi viện cớ không thể gác lại chuyến công tác để không đến dự. Tôi cũng không gửi tiền hay quà mừng. Hồi đó ai cũng bàn tán, bố mẹ tôi cũng giận lắm nhưng tôi mặc kệ.

Về sống chung, nhìn chị dâu nhu mì, hiền thảo nên tôi lại càng ghét. Tôi tìm mọi cách để phá rối cuộc sống của anh chị. Vài hôm tôi lại bỏ hàng loạt váy áo đắt tiền rồi bảo chị giặt giúp. Mà chị không được giặt máy, chỉ được giặt tay thôi. Cuối tuần, tôi cũng hạch sách không cho chị về nhà đẻ. Mẹ mắng tôi đanh đá, tôi cũng kệ.

Mà hành động của anh trai càng khiến tôi ghét chị dâu. Có mặt bố mẹ tôi đấy mà vẫn ra sức chiều vợ. Ăn cơm không gắp món ngon cho bố mẹ mà toàn gắp bỏ vào chén vợ. Mối quan hệ giữa tôi và chị dâu không sao thân thiết được, cho đến khi chuyện đó xảy ra.

Cách ứng xử thông minh của chị dâu khi nhân tình của chồng đến tận nhà bắt vạ khiến tôi cô cùng nể phục - Ảnh 1.

Lắm lúc nhìn chị bụng to vượt mặt lụi cụi quét sân, tôi cũng thấy chạnh lòng. (Ảnh minh họa)

Khi đó, chị dâu tôi đang mang thai 6 tháng. Vì thai yếu nên chị nghỉ làm ở nhà để dưỡng thai. Anh tôi đi làm về, bao nhiêu tiền đưa hết cho chị để lo chi tiêu trong gia đình. Tuy nghỉ dưỡng thai nhưng chị dâu tôi vẫn cố nấu nướng, quét dọn nhà cửa phụ mẹ tôi. Lắm lúc nhìn chị bụng to vượt mặt lụi cụi quét sân, tôi cũng thấy chạnh lòng.

Hôm đó, khi mẹ tôi đi chợ thì có một người con gái nhìn khá trẻ trung đến nhà. Cô ấy đi thẳng vào nhà rồi ngồi phịch xuống ghế kiểu như người thân trong nhà vậy. Tôi trên lầu nhìn xuống, thấy chị dâu đi ra hỏi gì đó. Rồi cô gái kia nói thật to: “Chị bầu bì sao không quản chồng mà lại chửi tôi. Giờ tôi cũng đang mang thai con chồng chị rồi. Chồng chị thề hẹn yêu tôi, giờ chị tính sao đây?”.

Thấy có biến lớn, tôi vội chạy xuống. Chị dâu tôi tái nhợt đi. Tôi tức quá, định lao định mắng mỏ cô gái lạ mặt kia cho biết thân biết phận. Không ngờ, chị dâu tôi lại cản tôi lại rồi từ tốn kêu tôi lấy điện thoại điện cho mẹ về. Chị nói cái gì cũng có đầu có đuôi, mình làm ẩu lỡ người ta xảy ra chuyện thì mình phải gánh chịu hậu quả.

Mẹ tôi về. Chị dâu tôi trình bày rất rõ ràng. “Đây là người yêu của chồng con. Anh ấy hứa hẹn yêu đương cưới hỏi với cô ta. Cô ta cũng đang mang bầu nên đến đây đòi danh phận”. Mẹ tôi giận tím mặt gọi anh tôi về. Chị dâu tôi còn dặn tôi và mẹ đừng kể chuyện này ra ngoài, cứ nói cô ta là em họ của chị đến chơi. Lúc đó, tôi còn không biết chị ấy đang nghĩ gì trong đầu nữa.

Anh tôi về thấy tình nhân ngồi trong nhà thì tái mét mặt. Không hiểu sao, bao nhiêu thương yêu tôi dành cho anh trai bỗng nhiên sụp đổ cả. Chị dâu tôi ra khóa cổng và chúng tôi có một cuộc họp gia đình với cô nhân tình của anh tôi.

Cách ứng xử thông minh của chị dâu khi nhân tình của chồng đến tận nhà bắt vạ khiến tôi cô cùng nể phục - Ảnh 2.

Những lời chị nói hôm ấy khiến cô nhân tình của anh tôi tái mặt. (Ảnh minh họa)

Anh tôi trước mặt mọi người thề thốt chỉ yêu mỗi chị dâu. Vì chị bầu bì nên mới tìm của lạ bên ngoài và không nghĩ có ngày bị vu "đổ vỏ" như thế này? Chị tôi ghi âm và bình tĩnh nói với cô bồ rằng đợi khi cô ta sinh, chị sẽ đem đứa bé đi xét nghiệm ADN, nếu đúng là con anh tôi, chị sẽ rời khỏi nhà này. Nếu không phải, chị sẽ đưa hết những bằng chứng hôm nay đến tận tay bố mẹ, anh chị em, hàng xóm, cơ quan cô ta làm. Chị sẽ khiến cô ta không ngẩng mặt lên được với ai nữa.

Cô bồ mới đầu còn mạnh miệng cãi lại, sau thì im bặt rồi nài nỉ chị dâu mở cửa cho về. Khi cô ta về, chị dâu tôi mới ngồi thụp xuống khóc. Anh tôi lần đó bị bố mẹ tôi đánh cho một trận.

Giờ thì gia đình họ êm thấm lại rồi. Hàng xóm chẳng ai biết chuyện đó nên anh tôi vẫn giữ được sĩ diện. Và tôi sau chuyện đó đã hiểu được chị dâu mình không hiền, chỉ là chị nhẫn nhịn tôi thôi. Cách ứng xử thông minh của chị hôm đó đã dạy cho tôi một bài học lớn về cách đối đãi với người khác. Phụ nữ hơn nhau không phải ở tấm chồng mà ở chính cách giữ chồng.

Theo Helino


chị dâu

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.