Câu nói của bố chồng trong bữa cơm khiến tôi sượng trân nhưng bất ngờ hơn cả là câu đáp trả đanh thép của mẹ tôi

Chiều hôm nay ngồi ăn cơm, không hiểu sao bố chồng tôi lại nhắc đến chuyện của hồi môn cho các con khi đi lấy chồng.

Vợ chồng tôi ở riêng nhưng chẳng khác nào ở chung. Ngày nào bố chồng cũng đến nhà tôi lấy cớ là sửa cái nọ cái kia, nhưng thực chất là sang chơi nhà hàng xóm, rồi đến bữa lại vòng về ăn cơm. Tôi có nói gần nói xa với chồng đôi lần nhưng anh chẳng hề để ý, còn cho rằng bố thương hai vợ chồng mới cưới nên mới qua giúp đỡ việc nhà.

Đến lúc tôi sinh con đầu lòng, mẹ tôi ở quê phải bỏ công bỏ việc ra giúp tôi chăm cháu. Vậy là mọi việc lại dồn hết vào tay bà. Bố chồng tôi không biết ý, vẫn hàng ngày tới nhà tôi nằm dài xem tivi, rồi yêu cầu bà thông gia nấu món nọ món kia. Mẹ tôi trong lòng bực lắm, nhưng vì thương con nên cố chịu đựng, không muốn va chạm với ông thông gia.

Thế nhưng dường như mẹ tôi càng nhún nhường, bố chồng lại càng quá đáng. Ông luôn cho rằng căn nhà có 2 phòng ngủ mà vợ chồng tôi đang ở là tài sản của ông, ông muốn ở lúc nào thì ở. Kể cả có mẹ tôi là thông gia ở đó, ông cũng không kiêng nể.

Chiều hôm nay ngồi ăn cơm, không hiểu sao bố chồng lại nhắc đến chuyện của hồi môn cho các con khi đi lấy chồng.

Câu nói của bố chồng trong bữa cơm khiến tôi sượng trân nhưng bất ngờ hơn cả là câu đáp trả đanh thép của mẹ tôi-1

Tôi khá bất ngờ vì người mẹ hiền lành của mình lên tiếng đáp trả thông gia khiến bố chồng tôi "cứng họng" (Ảnh minh họa).

Bố tôi mất sớm, một mình mẹ nuôi hai anh em tôi ăn học thành người. Vậy mà bố chồng không biết ý, buông thõng một câu rằng ở vùng nhà ông, nhà nào có con gái đi lấy chồng, người ta cho nửa tỉ, nhà nào ít thì cũng 2 - 3 lượng vàng.

Tôi nghe thấy vậy, cảm giác như bố chồng khinh gia đình con dâu là nghèo túng, con đi lấy chồng chẳng có gì cho con. Hai mắt tôi đỏ hoe, ngồi im trên ghế, ức nghẹn không thể nói được lời nào. Không ngờ bố chồng lại có thể nói những lời như vậy trước mặt thông gia.

Nhưng điều làm tôi bất ngờ hơn đó là mẹ tôi đáp trả lại:

- Vâng, ở quê nhà tôi, nhà nào có con trai cưới vợ là họ cho con 1-2 mảnh đất để làm vốn chứ không phải chỉ mỗi căn nhà có hai phòng ngủ rồi ngày nào cũng sang kiểm tra đâu.

Tôi vừa mừng vì được mẹ bênh vực che chở, nhưng càng lo hơn khi nhìn bố chồng mặt sầm lại, ông đang rất tức giận nhưng lại không làm gì được. Tôi chỉ lo rằng chuyện này sẽ châm ngòi cuộc chiến giữa hai nhà. Tôi phải làm sao đây?
 

 

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-noi-cua-bo-chong-trong-bua-com-khien-toi-suong-tran-nhung-bat-ngo-hon-ca-la-cau-dap-tra-danh-thep-cua-me-toi-2220215805637458.htm

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.