Câu nói hớ của nhân viên tiệm váy cưới khiến tôi muốn bỏ vị hôn thê

Đưa vị hôn thê đi thử váy cưới, câu nói hớ của cô nhân viên khiến tôi giật mình nhận ra sự thật đắng cay, không còn muốn cưới xin gì nữa.

Do mải mê phấn đấu cho sự nghiệp nên năm nay tôi đã 42 tuổi nhưng chưa có vợ. Khi đã mua được nhà và xe hơi, tôi rất muốn tìm vợ nhưng tuổi đã lớn, tính lại nhút nhát nên không thể tiếp cận được bạn gái.

Sau khi nhờ bạn bè mai mối, cuối cùng tôi cũng tìm được một người ưng ý. Cô ấy trẻ, xinh đẹp và cao ráo, ngay lần đầu nhìn tôi đã thích. Chúng tôi quen nhau được hơn một tháng là tổ chức đám cưới, do bên nhà gái muốn cưới sớm.

Ngày đi thử váy cưới, tôi phát hiện ra một chuyện động trời và cảm thấy khó có thể tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa. Hôm ấy, tôi đang đứng bên ngoài thắt cà vạt thì nghe thấy cô nhân viên ở trong phòng than phiền rằng khó tim được cho vợ tương lai của tôi cái váy nào phù hợp vì vóc dáng cô ấy thanh mảnh nhưng bụng lại quá lớn.

Câu nói hớ của nhân viên tiệm váy cưới khiến tôi muốn bỏ vị hôn thê-1

(Ảnh minh họa)

Sau đó, cô nhân viên nhận ra thái độ của mình không đúng nên xin lỗi Lan - vị hôn thê của tôi. Và dường như để chuộc lỗi, cô thể hiện sự quan tâm, hỏi Lan mang bầu được mấy tháng rồi? Không thấy tiếng vợ chưa cưới của tôi trả lời; còn cô nhân viên sau đó ra ngoài, sang khu váy cưới dành cho các cô dâu có bầu tìm vài chiếc rộng bụng hơn.

Dọc đường về, tôi hờ hững hỏi Lan có phải đã mang thai rồi không. Cô ấy cúi cầu lí nhí mãi mới dám thú nhận và mong tôi hãy cưu mang hai mẹ con. Cái thai là của người bạn trai cũ, anh ta đã bỏ chạy khi biết cô có thai. Lan nói, nếu bây giờ tôi cũng bỏ rơi thì cô ấy không biết nương tựa vào ai nữa.

Tôi thương Lan, nhưng tôi không ăn ốc, sao lại bị bắt đổ vỏ? Cả thiên hạ sẽ nói tôi ngu ngốc mới nhất định cưới cô ấy dù biết đã bị lừa. Thà rằng cô ấy nói từ đầu, đằng này lại làm tôi tưởng mình may mắn.

Ngay sau đó tôi chia tay với Lan. Về nhà, tôi tức giận nói với bố mẹ rằng không có đám cưới nào hết, vì cô ta đã mang thai với người đàn ông khác.

Không ngờ mẹ tôi nói, ngày còn nhỏ, tôi bị bệnh quai bị nặng, sợ sau này sẽ khó khăn trong việc làm cha. Vì vậy, mẹ muốn tôi hãy chấp nhận cưới Lan, sau này nếu không sinh được con thì đã có đứa bé ấy làm chỗ nương tựa khi về già. Mẹ bảo dù tôi không phải bố đẻ nhưng chăm sóc từ khi nó còn trong bụng mẹ, yêu thương nó thì nó sẽ thực sự là con tôi. Còn nếu tôi không bị vô sinh, có con đẻ mà vẫn nuôi cả con vợ nữa thì nhà ngoại lại càng phục mình, vợ sẽ hết lòng với mình.

Ngay hôm sau, tôi đến bệnh viện làm xét nghiệm, quả thật tôi tuy không phải vô sinh nhưng khả năng có con thấp. Kết quả này khiến tôi quá đỗi băn khoăn, không biết có nên kiên trì quyết định chia tay với Lan hay nghe lời mẹ khuyên?

 

Theo VTC NEWS


mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.