Cày cuốc mãi mới mua được căn chung cư, không ngờ vừa nhận được nhà thì cả họ nhà vợ ùn ùn kéo nhau đến chỉ để làm việc này

Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2016, khi ấy chúng tôi 25 tuổi, hai vợ chồng bằng tuổi nhau. Vì còn trẻ, nhà cửa chưa có nên tôi bàn với vợ kế hoạch vài năm, khi nào có nhà, kinh tế ổn hơn sẽ sinh con.

Thấm cái cảnh ở trọ vừa đóng tháng này đã lo tiền tháng khác nên cả hai đứa tôi quyết tâm cày mua nhà bằng được. Vợ tôi là giáo viên mầm non, lại dậy hợp đồng nên lương lậu chẳng được đáng bao nhiêu. Mình tôi phải lo kinh tế là chính. Cũng may công việc của tôi làm thêm làm nếm được, mới có khoản ra khoản vào.
2 năm sau cưới, tôi quyết định mua nhà trả góp rộng 90 mét vuông với giá 1,7 tỷ. Dồn tất cả vào tôi chỉ có trong tay chưa đầy 500 triệu, muốn vay thêm vài trăm từ họ hàng nội ngoại để bớt đi lãi ngân hàng. Bên nội không có cũng dồn cho tôi được 300. Riêng bên ngoại, vợ chồng tôi cậy cục mượn mà không ai cho vày dù chỉ vài triệu.

Bố mẹ vợ tôi buôn bán, không phải quá giàu có nhưng vài trăm bỏ ngân hàng, tôi tin lúc nào cũng có sẵn. Chị gái, em gái vợ tôi cũng đều đi làm có lương, suốt ngày mua sắm váy áo hàng hiệu. Thế mà em rể, em gái vay thì lắc đầu bảo không có, mới dồn tiền chỗ này chỗ kia cả rồi.

Không còn cách nào, tôi buộc phải quay đầu về ngân hàng vay gần tỷ bạc rồi tính cày cuốc trả sau.

Ngày nhận nhà tôi vui lắm. Đời trai mà, ai không mong mua được căn nhà cho riêng mình, dù trên vai vẫn còn gánh khoản nợ nặng hơn đeo đá.

Cày cuốc mãi mới mua được căn chung cư, không ngờ vừa nhận được nhà thì cả họ nhà vợ ùn ùn kéo nhau đến chỉ để làm việc này-1

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng điều làm tôi ức chế là chúng tôi vừa dọn về nhà mới được vài ngày thì bố mẹ vợ tôi vác vali tới tuyên bố ở cùng với lý do:

- Tranh thủ hai đứa mua nhà rồi, bố mẹ sang ở nhà vài tháng để cho người tới sửa lại nhà bên kia, nó cũ quá.

Ông bà đã có lời, tôi tất nhiên không dám từ chối. Với lại họ cũng nói chỉ ở vài tháng. Chị gái vợ tôi mới kinh khủng, vợ chồng bà ấy có tiền nhưng tiếc không muốn mua nhà mà dành tiền đầu tư kinh doanh. Thế nên thấy chúng tôi có nhà liền vác cả con tới bảo:

- Nhà em có 3 phòng, rộng rãi thoải mái thế mà chưa có con, thôi hai đứa cho anh chị mượn tạm 1 phòng. Khi nào anh chị có nhà sẽ dọn ra.

Chưa cần tôi đồng ý, họ đã vào nhận luôn phòng rộng nhất vì có con nhỏ còn chúng tôi chưa đẻ. Vợ tôi cũng bực, nói chị gái thì chị ấy bảo chúng tôi ích kỷ. Trong khi người ích kỷ chính là họ. Lúc vay tiền thì ngoảnh mặt đi, vậy mà tới khi em lấy nhà thì lại nô nức kéo nhau tới ở.

Tôi càng nghĩ càng thấy bực mà chưa biết nên xử lý thế nào. Mọi người xin hãy nghĩ cách giúp tôi với.



 Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cay-cuoc-mai-moi-mua-duoc-can-chung-cu-khong-ngo-vua-nhan-duoc-nha-thi-ca-ho-nha-vo-un-un-keo-nhau-den-chi-de-lam-viec-nay-41798.html

bố mẹ vợ

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.