Chàng trai bị u não, truyền nghị lực sống cho bệnh nhi ung thư qua đời ở tuổi 24

Thông tin khiến nhiều bạn bè, những người ngưỡng mộ Quang Anh đau lòng.

Hôm nay (8/4), thông tin Tống Quang Anh (SN 1998 tại Hà Nội), người từng truyền cảm hứng cho biết bao bệnh nhi ung thư đã qua đời ở tuổi 24, khiến nhiều người bàng hoàng. Tin buồn được người thân Quang Anh chia sẻ trên trang cá nhân của cậu.

Chàng trai bị u não, truyền nghị lực sống cho bệnh nhi ung thư qua đời ở tuổi 24-1

Thông tin chia buồn do người thân của Quang Anh chia sẻ.

Quang Anh phát hiện căn bệnh u não giữa tháng 11/2019, khi đang là sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tháng 12 năm đó, cậu bước vào quá trình hoá trị và xạ trị. Đầu năm 2020 đến tháng 10 cùng năm, quá trình liệu trình điều trị (xạ trị và truyền hoá chất) kết thúc. Sức khoẻ của Quang Anh có tín hiệu đáng mừng song trí nhớ đã bị thuyên giảm do ảnh hưởng từ quá trình điều trị. 

Mắc bạo bệnh nhưng Quang Anh vẫn lạc quan sống. Cậu đã truyền cảm hứng đến cho nhiều người, nhất là bệnh nhân ung thư khi xuất bản cuốn sách “Câu chuyện của tôi” và dự án hỗ trợ bệnh nhi ung thư từ tiền bán sách. Quang Anh cũng đến thăm các bệnh nhi để ủng hộ các em, để trở thành động lực và cùng các em chiến đấu với cuộc sống. 

Cuốn sách là hành trình đối diện với căn bệnh ung thư của chàng trai 9X. Xuyên suốt hành trình đó có những niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng… nhưng trên tất cả đó là tinh thần "chiến binh" không bao giờ bỏ cuộc. Nguyện vọng của Quang Anh là toàn bộ tiền bán sách "Câu chuyện của tôi" sẽ được góp vào quỹ dành cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3.

Trái tim mạnh mẽ và giàu yêu thương của Quang Anh đã khiến cộng đồng ngưỡng mộ. 

Chàng trai bị u não, truyền nghị lực sống cho bệnh nhi ung thư qua đời ở tuổi 24-2

Quang Anh trong lần đến thăm các bệnh nhi ở Bệnh viện K Tân Triều.

Tạm biệt cuộc đời, Quanh Anh đã để lại bao nhớ thương với người thân, bạn bè và những người ngưỡng mộ cách sống của cậu. Tin chắc rằng, niềm tin về ngày mai tươi sáng, mong ước giản dị, chân thành của Quang Anh sẽ được mọi người nhớ ghi mãi. 

 

 THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 


ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.