Chắt chiu mãi mới xây được căn nhà, vậy mà trong ngày tân gia, nhà vợ bỗng đưa ra đề nghị khiến tôi sửng sốt

Tiệc tàn, tôi đưa bố mẹ về. Lúc quay lại nhà thì thấy vợ, anh rể và chị gái vợ cùng với bố mẹ vợ đang ngồi nói chuyện.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 8 năm có 2 đứa con khỏe mạnh, đáng yêu. Cách đây 5 năm chúng tôi có chút tiền tích góp rồi vay mượn thêm mua được một mảnh đất. 2 năm tiếp theo thì trả được hết nợ.

3 năm qua cũng tiết kiệm được một khoản, đợt vừa rồi chúng tôi tiếp tục vay mượn thêm cất một căn nhà 2 tầng khá rộng rãi. Vậy là vợ chồng, con cái nhà tôi không còn phải đi ở trọ nữa!

Ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ nhưng đó là công sức và mồ hôi nước mắt của hai vợ chồng tôi trong gần chục năm qua. Ngày tân gia, chúng tôi có làm vài mâm cơm mời họ hàng nội ngoại và những người bạn thân thiết đến chung vui.

Tiệc tàn, tôi đưa bố mẹ đẻ cùng các cô chú về. Lúc quay lại nhà thì thấy cả nhà vợ đang ngồi nói chuyện. Thấy tôi, anh rể thân thiết kéo tôi ngồi xuống. Lúc ấy tôi mới choáng váng biết gia đình chị gái vợ muốn đến nhà tôi ở nhờ!

Chắt chiu mãi mới xây được căn nhà, vậy mà trong ngày tân gia, nhà vợ bỗng đưa ra đề nghị khiến tôi sửng sốt-1

Nếu khăng khăng từ chối thì tôi sẽ làm mất lòng toàn bộ mọi người. (Ảnh minh họa)

Từ khi mới cưới, vợ chồng chị gái vợ đã được bố mẹ cho mảnh đất nhưng ở vị trí xa trung tâm và khá nhỏ. Lúc ấy điều kiện khó khăn họ chỉ làm được căn nhà cấp 4 nhỏ. Giờ đây có thêm 2 đứa con, không gian sống rất chật chội. Vợ chồng họ lại chưa có điều kiện để chuyển sang căn nhà khác.

Theo ý của chị gái vợ thì họ muốn đến ở nhờ bởi nhà tôi vẫn còn 2 phòng trống. Còn nhà của anh chị thì để cho thuê. Khi nào có thêm tiền họ sẽ bán căn nhà kia đi rồi dồn lại mua nhà khác to hơn. Ở nhà tôi còn gần trường học và bệnh viện, thuận tiện cho lũ trẻ hơn rất nhiều.

Nhìn sang vợ thấy cô ấy đồng tình với đề nghị của vợ chồng chị gái, tôi thật sự không biết phải trả lời thế nào. Chưa nói còn bố mẹ cô ấy cũng nói đỡ cho con gái, mong tôi giúp đỡ vợ chồng họ. Đứng trước áp lực của từng ấy người, tôi không đủ dũng khí nói ra lời từ chối, chỉ bảo vài hôm nữa sẽ trả lời.

Tối đó vợ chồng tôi cãi nhau một trận. Vợ bảo giúp đỡ anh em khi khó khăn là điều nên làm, cô ấy cũng chỉ có một người chị gái mà thôi. Cùng lắm họ ở nhờ vài năm, mua được nhà khác họ sẽ chuyển ra chứ chẳng ở lâu. Nhưng mọi người thử tưởng tượng 2 gia đình cùng chung sống sẽ phức tạp và rắc rối thế nào. Nghĩ đến mà tôi đã thấy ớn rồi.

Vợ tôi là người tốt, từ trước đến nay tôi cũng luôn tôn trọng bố mẹ vợ. Nếu khăng khăng từ chối thì tôi sẽ làm mất lòng toàn bộ mọi người. Lúc này tôi chỉ muốn để căn nhà mới cho thuê rồi vợ chồng lại đi ở trọ mà thôi! Như vậy là không mất lòng ai, có nên làm vậy không hả mọi người?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tintuconline.com.vn/tags/nha-vo-229076.vnn

nhà vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.