Cháu gái đi lấy chồng, mẹ chồng ở quê gửi một gói kẹo hết hạn sử dụng, mở ra xem tôi thấy tội lỗi bật khóc nức nở

Khi tôi có bầu, chồng đưa mẹ chồng từ quê lên ở cùng, tất nhiên là tôi đồng ý. Nhưng kể từ lúc này, tôi cảm thấy hơi khó chịu.

Sinh ra trong gia đình lao động bình thường, cuộc sống không giàu có nhưng tôi chưa bao giờ thua thiệt bạn bè cùng trang lứa. Là con út trong gia đình nên bố mẹ rất yêu thương, chiều chuộng tôi. Hễ tôi muốn bất cứ thứ gì, ông bà đều gật đầu đồng ý. Tôi thấy mình thực sự hạnh phúc hơn nhiều đứa trẻ khác.

Do được bố mẹ bao bọc nên tính tình tôi hơi nhút nhát nhưng trong tôi có một trái tim nhân hậu. Mỗi lần ra đường gặp ăn xin hay người vô gia cư, tôi đều chủ động cho chút tiền. Bố mẹ cũng thường tâm sự rằng, con người cần phải có lòng trắc ẩn thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Tôi luôn ghi nhớ lời dặn này nên sau mỗi ngày, tôi đều cố gắng nhìn lại bản thân, chỗ nào chưa tốt thì sửa đổi.

Học xong ra trường, tôi cưới chồng. Anh là người hiền lành và biết đối nhân xử thế chu đáo với người xung quanh. Khi mới kết hôn, chúng tôi có một cuộc sống dễ chịu, không mấy khi cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt. Tình cảm mặn nồng, ngọt ngào khiến ai cũng ngưỡng mộ và đây là điều tôi hằng mong ước.

Cháu gái đi lấy chồng, mẹ chồng ở quê gửi một gói kẹo hết hạn sử dụng, mở ra xem tôi thấy tội lỗi bật khóc nức nở-1

Hai năm sau, khi tôi có bầu, chồng đưa mẹ chồng từ quê lên ở cùng, tất nhiên là tôi đồng ý. Nhưng kể từ lúc này, tôi cảm thấy hơi khó chịu. Vì thói quen sinh hoạt của mẹ chồng rất khác, ví dự như bà luôn lấy nước giặt quần áo để lau sàn nhà, mọi thứ thì để bừa bộn. Cộng thêm việc bà rất hiếm khi gội đầu, cứ khoảng hai tuần mới gội một lần, nhiều khi gàu bẩn bay hết ra chăn gối. Tôi không quen với những điều như vậy nhưng nghĩ lại sự nhiệt tình của bà, tôi lại cố gắng chịu đựng. Được cái trong thời gian tôi mang bầu và ở cữ được bà chăm sóc chu đáo, mãi đến khi con gái 6 tháng tuổi bà mới về quê.

Kể từ khi mẹ chồng về, tôi cũng bận bịu con cái, công việc lại bận rộn nên hàng năm chỉ về được vài ngày vào dịp Tết. Thấm thoắt đã hơn 20 năm trôi qua, con gái tôi giờ đã khôn lớn. Cách đây ít lâu nó lấy chồng, ngày cưới tôi cho xe về đón mẹ chồng lên. Bà giờ đã già, đôi tay cũng run run không còn nhanh nhẹn như trước. Bà đưa cho tôi một chiếc hộp nói rằng đó là món quà cho cháu gái. Tôi vui vẻ nhận, lúc bà ra về tôi mở ra thì thấy gói kẹo ở bên trong, hạn sử dụng cũng đã hết nửa năm. Tôi hơi chút chạnh lòng nên để chiếc hộp vào ngăn bếp.

Ba ngày sau, chồng tôi dọn dẹp nhà cửa bỗng lấy chiếc hộp có gói kẹo ra, anh nhìn kĩ thì bên trong có một cuốn sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng. Chồng vội vàng gọi tôi lại xem, tôi ngỡ ngàng nhìn số tiền mà rơm rớm nước mắt. 

Lúc đó, trong lòng tôi bỗng hối hận lắm, bao nhiêu năm qua tôi chỉ chăm lo cho con cái và gia đình nhỏ, không bận tâm nhiều đến mẹ chồng ở quê. Thế mà bà không một lời trách móc tôi, lại còn tiết kiệm tiền tặng cho cháu gái. Giờ đây, tôi thấy mình đã sai, muốn "làm tròn chữ hiếu" với mẹ chồng và sẽ về quê thường xuyên để bù đắp tình cảm cho bà tuổi xế chiều. Đúng là thời gian chẳng chờ đợi ai, có những điều muộn màng nhưng may mắn mà tôi nhận ra, nếu không sẽ hối hận cả đời.

(thulan...@gmail.com)
Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.