Chỉ 2 ngày sau khi kết hôn vợ bắt đầu ốm nghén, tôi tức giận đòi ly hôn nhưng bố lại thưởng cho cô ấy 50 triệu

Sau khi cưới, tôi có nhiều dự định lắm. Tôi tính vợ sinh con đẻ cái xong thì xin việc cho làm gần nhà. Nếu cô ấy không thích, thì tôi sẽ mở cho cô ấy một cửa hàng tạp hóa tại gia, cũng tiện chăm nom con cái. Nhưng điều tôi không ngờ là chỉ 2 ngày sau khi kết hôn, vợ bỗng có hiện tượng ốm nghén.

Tôi và Liên gặp nhau qua sự mai mối của họ hàng. Lần đầu tiên gặp gỡ, tôi cũng không ấn tượng về cô gái nông thôn có nhan sắc bình thường, tính tình e lệ, ít nói này. Nhưng vì bố mẹ cứ gán ghép, tôi cũng đành nghe theo sự sắp đặt của ông bà. Hơn nữa, đàn ông tuổi 35 rồi, đi đến đâu cũng bị nói là "trai ế" khiến tôi cũng chán nản với hành trình yêu đương tán tỉnh mất thời gian.

Điều đáng nói là tôi từng bị người yêu cũ lừa một quả cay đắng. Sau khi cô ấy vay mượn tôi 500 triệu làm ăn kinh doanh, mở quán cà phê thì làm ăn thua lỗ. Đến khi hết tiền thì cô ấy cũng cao chạy xa bay. Vì thế mà bố mẹ giờ mong tôi sớm yên bề gia thất, chỉ cần con dâu ngoan ngoãn thật thà là được. Tôi cũng cảm thấy có lỗi với bố mẹ nên khi gặp Liên, đám cưới được tổ chức nhanh chóng.

Bố mẹ rất hài lòng với người vợ hiện tại của tôi. Dù không có mấy tình cảm nhưng chúng tôi vẫn có thể sống với nhau hòa thuận, mỗi bên cố gắng là được. Tôi nghĩ, ông bà tổ tiên ngày xưa cưới nhau qua mai mối cũng có yêu đương gì đâu, vẫn sống hạnh phúc đấy thôi. Giờ yêu đương sống chết như tôi cũng bị người yêu bỏ. Rồi bạn bè xung quanh tôi cũng vậy, có người yêu nhau cả chục năm nhưng lấy nhau về được 3 tháng thì đường ai nấy đi.

Sau khi cưới, tôi có nhiều dự định lắm. Tôi tính vợ sinh con đẻ cái xong thì xin việc cho làm gần nhà. Nếu cô ấy không thích, thì tôi sẽ mở cho cô ấy một cửa hàng tạp hóa tại gia, cũng tiện chăm nom con cái. Nhưng điều tôi không ngờ là chỉ 2 ngày sau khi kết hôn, vợ bỗng có hiện tượng ốm nghén.

Là người đàn ông từng trải, tôi biết rõ là cái thai không phải của mình. Tôi tức giận lắm nhưng cũng phải hỏi rõ ngọn ngành. Vợ kể hết cho tôi mọi chuyện, trước khi chúng tôi cưới khoảng 2 tháng, cô ấy có gặp gỡ người yêu cũ một lần. Trong lần đó, hai người đã đi quá giới hạn và không ngờ mình lại có thai.

Chỉ 2 ngày sau khi kết hôn vợ bắt đầu ốm nghén, tôi tức giận đòi ly hôn nhưng bố lại thưởng cho cô ấy 50 triệu-1

Vợ vừa khóc vừa xin lỗi. Cô ấy nói giờ mọi chuyện do tôi quyết định, nếu tôi không chấp nhận được thì ly hôn, em chẳng trách móc gì. Nhưng nếu tôi đồng ý chấp nhận đứa con này, cô ấy thề sẽ sống một lòng một dạ với tôi cả đời.

Sau khi biết sự thật, tôi như nổi điên lên, khó chấp nhận được. Đời tôi hết bị người yêu lừa, giờ lại phải đi "đổ vỏ" cho kẻ khác. Tôi thực sự muốn ly hôn với cô ấy ngay ngày hôm sau. Nhưng tôi không ngờ khi kể mọi việc cho bố mẹ thì ông bà lại tỏ ra thông cảm và khen cô ấy thật thà. Bố còn đưa ngay cho vợ tôi 50 triệu để mua thuốc thang, ăn uống dưỡng thai. 

Bố mẹ khuyên tôi: "Vợ con có lỗi nhưng không phải là người xấu. Con hãy cho nó một cơ hội ở với gia đình mình". Giờ tôi thật sự lúng túng, có nên ly hôn hay nghe theo lời bố mẹ? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

(ducanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.