Sau khi chồng mất, con trai thường xuyên chui vào gầm giường gọi bố, tôi thấy lạ nhìn xuống thì choáng váng

Nhìn cảnh tượng dưới gầm giường sau khi chồng qua đời được ít lâu mà tôi hốt hoảng.

Theo nhận xét của người xung quanh, tôi là một cô gái tươi tắn, hay cười và rất hòa đồng. Nhưng trái ngược hẳn với gương mặt và tính cách, cuộc đời tôi lại gặp nhiều trái ngang. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết bố mẹ sống không hạnh phúc. Hàng ngày tôi liên tục phải nghe tiếng bố mẹ cãi vã, thậm chí là "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" vì tiền bạc. Vì rất sợ cảm giác bấp bênh trong nhà, tôi thầm nghĩ chỉ có học hành thật chăm chỉ thì sau này mới có cơ hội xây dựng cuộc sống khấm khá hơn.

Và rồi sự cố gắng của tôi có kết quả tốt đẹp, cuối cùng tôi đã thi đỗ vào trường đại học với số điểm cao. Sau khi tốt nghiệp, tôi có công việc với mức lương cao và tại đây tôi đã gặp được người chồng của mình.

Chồng là sếp của tôi. Tôi yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng không dám thổ lộ. Kìm nén lâu ngày rồi một hôm đi liên hoan công ty, nhân lúc ngà ngà say tôi dũng cảm nói hết tấm lòng của mình. Không ngờ, chồng tôi đón nhận ngay. Tôi vô cùng hạnh phúc khi tình cảm của mình được đền đáp. Thời gian yêu nhau, tôi kể cho anh về hoàn cảnh gia đình bố mẹ sống không hạnh phúc và anh tỏ ra rất đồng cảm với suy nghĩ của tôi. Nhìn cảnh bố mẹ mình mà tôi luôn khát khao có một người chồng tốt, một mái ấm êm ả.

Sau khi kết hôn, chồng vẫn đối xử tốt với tôi như những ngày đầu yêu nhau. Tôi cũng sinh được một cậu con trai kháu khỉnh, thông minh. Mới lên 5 tuổi mà đã được bố dạy cho đọc sach lèo lèo. Gia đình chúng tôi sống bên nhau hạnh phúc, có nhà cao cửa rộng ai cũng ngưỡng mộ. 

Tuy nhiên, mọi chuyện trên đời đúng là không thể lường trước được. Trong một lần đi khám bệnh, chồng tôi được chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Chỉ vài tháng sau anh qua đời, để lại hai mẹ con tôi trong ngôi nhà rộng trống vắng. Tôi hoàn toàn sụp đổ và tủi thân vô hạn, nếu không nghĩ đến con trai thì tôi cũng chẳng có động lực mà tiếp tục vượt qua mất mát lớn trong đời.

Sau khi chồng mất, con trai thường xuyên chui vào gầm giường gọi bố, tôi thấy lạ nhìn xuống thì choáng váng-1

Rất nhiều hôm con cứ khóc đòi bố nhưng tôi phải nói dối bố đi công tác xa chưa về. Nhưng mấy hôm sau, tôi thấy bằng bé cứ chui xuống gầm giường chơi rồi gọi bố, lúc sau chui lên nó rất vui vẻ đi ngủ. Tôi cũng không quan tâm lắm vì nghĩ trẻ con đứa nào cũng thích chui vào gầm giường hay những ngóc ngách. 

Một hôm vẫn thấy con làm như vậy, tôi bất giác nhìn xuống thì thấy dưới gầm giường có rất nhiều đồ chơi, bên cạnh là một bức tranh người bố đang dắt tay con với dòng chữ: "Con trai à, bố đi làm xa không biết bao giờ mới về, con và mẹ đừng khóc nhé! Nhưng đừng nói với mẹ, đây là bí mật nhỏ giữa chúng ta". Khoảnh khắc nhìn thấy dòng chữ này tôi bật khóc nức nở, thì ra trước khi mất, anh vẫn cố gắng làm điều gì đó cho con được vui vẻ. Nếu thực sự có kiếp sau, tôi vẫn nguyện làm vợ của anh mãi mãi!

(nguoicodon...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.