Chị dâu mượn xe nhưng không bao giờ đổ xăng, đến lúc tôi nhắc thì chị lại làm toáng lên khiến tôi sững sờ

Tôi là người trọng tình trọng nghĩa, nhưng sống nội tâm và không giỏi trong giao tiếp cũng như các mối quan hệ. Cũng chính vì thế dù rất biết ơn chị dâu nhưng giữa chúng tôi vẫn xảy ra những mâu thuẫn không đáng có.

Tôi có một người anh trai hơn mình 6 tuổi, khi tôi học cấp 3, anh đã tốt nghiệp đại học và đi làm, kiếm được nhiều tiền. Sau đó anh yêu một chị gái giỏi giang là chị dâu tôi bây giờ, hai người kết hôn rồi sinh con, cuộc sống của họ rất hạnh phúc. Khi tôi vào đại học, vợ chồng anh trai cũng đóng học phí và sinh hoạt phí cho tôi. Đến khi tôi tốt nghiệp ra trường, họ cũng chính là những người cảm thấy nhẹ nhõm nhất vì đã trút được gánh nặng. Ngoài ra vợ chồng anh trai cũng rất tự hào vì nghĩ rằng họ đã đào tạo tôi trở thành một nhân tài.

Thực tế, sau khi bố mẹ ly hôn năm tôi 10 tuổi, tôi đã sống với anh trai từ đó. Sự quan tâm và yêu thương của anh trai dành cho tôi là điều mà tôi không bao giờ quên. Sau này chị dâu cũng rất tốt với tôi, chị ấy thường mua cho tôi quần áo mới, sách vở, trò chuyện với tôi, động viên tôi… Vì vậy, tôi rất yêu quý chị dâu, thậm chí trong sâu thẳm trái tim, tôi còn coi chị dâu như là mẹ của mình.

Thế nhưng sau khi tôi lập gia đình, mối quan hệ giữa tôi và gia đình anh trai không còn thân thiết như trước. Không phải tôi quên ơn họ, mà vì cuộc sống quá bận rộn nên tôi không có thời gian đến thăm họ thường xuyên được. Chồng tôi đi công tác xa, tôi vừa phải đi làm vừa một mình chăm sóc gia đình, dạy dỗ con cái… thực sự rất mệt mỏi nên phải thuê thêm giúp việc. Anh trai và chị dâu cũng thỉnh thoảng gọi điện cho tôi hoặc đến nhà tôi chơi, dù biết tôi bận nhưng chắc hẳn họ không hiểu rõ mức độ bận rộn của tôi như thế nào bởi tôi là người không thích tâm sự kể khổ. 

Chị dâu mượn xe nhưng không bao giờ đổ xăng, đến lúc tôi nhắc thì chị lại làm toáng lên khiến tôi sững sờ-1

Chị dâu tôi là người khá vô tư và vui tính. Vừa rồi đến nhà tôi chơi, thấy ô tô của chồng tôi đậu trong gara không dùng đến nên chị liền đánh tiếng nhờ tôi thỉnh thoảng cho mượn xe. Mặc dù anh trai tôi có xe rồi nhưng chị vẫn muốn mượn một thời gian để đi lại cho thoải mái, chủ động trước khi chị mua xe riêng.

Tôi khá đắn đo vì cảm thấy rằng nếu chẳng may xảy ra chuyện gì thì cũng rất phiền phức, tuy nhiên nghĩ đi nghĩ lại tôi cũng không tiện từ chối, dù gì chị ấy cũng là chị dâu và lại rất tốt với tôi. Từ đó chị dâu thường xuyên qua mượn xe chồng tôi để đi, có điều chị ấy không bao giờ đổ xăng, không biết vô tình hay cố ý mà mỗi lần tôi cần đến xe đều phải đi đổ. Đôi lúc khá ấm ức nhưng tôi cũng không nói gì. 

Hôm vừa rồi khi chị dâu đang giữ xe thì tôi có lịch công tác đột xuất cần dùng đến. Vì sáng hôm sau tôi phải đi sớm, nóng lòng sợ xe hết xăng giữa đường lại lỡ công việc nên tôi gọi điện cho chị dâu nhắc chị mang trả xe và nhớ đổ xăng giúp tôi chứ đừng để cạn như mọi khi. Không ngờ tôi vừa nói dứt lời, chị dâu đã làm toáng lên cho tôi 1 bài học: "Cho mượn cái xe mà cũng tính toán tiền xăng, so đo quá thể. Cô vô ơn vừa thôi, cô quên mất là vợ chồng tôi đã tốt với cô như thế nào rồi à?".

Tôi sững sờ hồi lâu, trong thâm tâm tôi luôn ghi nhớ lòng tốt của anh chị đối với mình và tôi thực sự rất sợ họ phật ý. Vì vậy, tôi cười và giải thích với chị dâu là sáng mai tôi phải đi sớm sợ không kịp đổ xăng lại nhỡ việc nên nhờ chị đổ giúp chứ không có ý gì. Tôi nói thêm rằng sau đợt công tác này về chúng tôi dự định mua xe mới, xe này sẽ sang tên cho chị để đi lại cho tiện. Chị dâu nghe thấy thế vui lắm nên lại ríu rít với tôi như thường. Sau này tôi bàn bạc với chồng làm đúng như những gì mình đã nói với chị dâu, kể từ đó mối quan hệ giữa chúng tôi và vợ chồng anh trai cũng trở nên tốt đẹp hơn!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnetnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.