Chị dâu sinh con trai được mẹ chồng chăm sóc hàng ngày, một hôm chị mang trứng sang thăm tôi sinh con gái, tôi đã khóc sau khi mở nó ra

Đôi khi, những suy nghĩ áp đặt của bản thân sẽ làm tổn thương người khác, cũng để lại cho chính mình nhiều tiếc nuối.

Trong cuộc sống có những điều không thể chỉ nhìn từ bề ngoài, nhiều sự thật không giống như những gì bạn từng thấy. Bạn phải quan sát và cảm thông bằng cả trái tim mới thấu hiểu được bản chất sự việc. Đôi khi, những suy nghĩ sai của bản thân sẽ làm tổn thương người khác, cũng để lại cho chính mình nhiều tiếc nuối. 

Bản thân tôi là một ví dụ. Tôi sinh ra trong một gia đình bình thường nhưng rất đỗi hạnh phúc. Từ nhỏ, chị em tôi đã được bố mẹ chiều chuộng như công chúa và dành cho những gì tốt nhất. Bố mẹ luôn mong hai chị em có thể vào một trường đại học tốt, tìm được công việc như ý, rồi lấy người chồng tử tế.

Khi vào đại học, tôi bắt đầu cuộc sống tự lập. Từng được bố mẹ quan tâm, chăm sóc nhưng khi ra thành phố học, dù hơi lạ lẫm nhưng tôi rất thích cuộc sống sôi động nơi này. Bản thân tôi cũng hướng ngoại, thường xuyên tham gia vào các hoạt động đoàn thể của trường.

Tôi gặp chồng tại một buổi tiệc sinh viên. Anh đặc biệt thu hút tôi vì có khuôn mặt đẹp trai, chiều cao 1m8 và thân hình cường tráng. Không chỉ tôi mà các cô gái đều dõi theo anh. Cuối tiệc, tôi may mắn được cùng anh khiêu vũ và chúng tôi phải lòng nhau ngay từ giây phút ấy.

Chúng tôi yêu nhau được 5 năm, từ lúc học đại học đến khi đi làm, dù có những lúc giận hờn, cãi vã nhưng không thể chia tay được. Bố mẹ tôi rất ưng con rể tương lai nhưng lần đầu gặp bố mẹ anh, tôi cảm thấy bà không mặn mà với tôi lắm. Nhưng tôi nghĩ, sau có lấy nhau về, mẹ anh cũng ở với vợ chồng anh trai cả nên cũng chẳng va chạm gì nhiều.

Vào thời điểm kết hôn, gia đình nhà chồng cho chúng tôi của hồi môn 20 triệu. So với bạn bè hàng xóm thì của hồi môn bố mẹ chồng cho trong ngày cưới quá ít ỏi. Cũng may là bố mẹ tôi không đoái hoài gì đến chuyện đó bởi họ nghĩ tiền bạc không quan trọng, chỉ cần hôn nhân hai đứa hạnh phúc là được. 

Chị dâu sinh con trai được mẹ chồng chăm sóc hàng ngày, một hôm chị mang trứng sang thăm tôi sinh con gái, tôi đã khóc sau khi mở nó ra-1

Cưới xong, vợ chồng tôi tự thuê nhà ở, tiền lương hàng tháng chúng tôi bàn với nhau dành dụm một khoản để sau mua nhà. Tôi có bầu sau khi cưới được hai tháng thì cũng biết chị dâu đang mang thai đứa thứ hai. Trong suốt thời gian mang thai, mẹ chồng chăm sóc chị dâu chu đáo, còn tôi thì không. Tôi thấy chạnh lòng lắm chứ, cùng là con dâu mà chị dâu có nhà để ở, được mẹ chồng chăm như con gái. Còn tôi thì phải chịu cảnh thuê nhà, xem như người xa lạ. Đôi lúc, tôi thầm trách mẹ chồng phân biệt đối xử quá.

Rồi chị dâu tôi cũng sinh được một cậu con trai, gia đình nhà chồng rất vui mừng. Một thời gian sau con gái tôi cũng chào đời nhưng niềm vui không thể bằng cậu quý tử được. Một hôm, chị dâu đến thăm tôi, mang theo một túi trứng buộc kín do mẹ chồng gửi kèm. Vì trong lòng tôi vẫn giận nên để luôn túi trứng vào tủ bếp. Đến tối khi nấu cơm, lấy túi trứng ra, tôi mới ngỡ ngàng vì thấy một cuốn sổ tiết kiệm và một tờ giấy nhắn bên cạnh những quả trứng.

Trong sổ tiết kiệm có số tiền 200 triệu, mẹ chồng viết: "Đây là số tiền mẹ đã dành dụm được, vợ chồng con có thể cầm để sau này mua nhà. Không được để cho anh trai và chị dâu biết. Mẹ có lỗi với con, nhưng vì ở với anh chị nên mẹ cũng có nhiều cái khó xử".

Đọc xong tôi đã khóc và cảm thấy mình thật sai khi oán trách mẹ chồng, hóa ra bà cũng bất lực, vì sống chung với vợ chồng anh cả nên cũng bị phụ thuộc. Tôi nghĩ sau này có nhà mới, vợ chồng tôi phải đón mẹ chồng sang ở để bà an hưởng tuổi xế chiều.

(baoanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.