Chị dâu vay 200 triệu để chữa chân cho mẹ chồng, khi đến đòi nợ chị nói câu này khiến tôi xấu hổ

Mặc cho bố mẹ phản đối vẫn không lay chuyển được quyết tâm của tôi. Tôi chủ động tổ chức đám cưới với anh.

Ngay từ nhỏ, tôi đã được bố mẹ cưng chiều hết mực vì gia đình giàu có. Đám bạn tuổi thơ lúc nào cũng nhìn tôi với ánh mắt ngưỡng mộ vì tôi luôn có những chiếc váy rất đẹp và sành điệu. Chính vì được xem như "công chúa" nên bố mẹ đã dạy tôi rằng sau này lớn lên lấy chồng phải giàu có, gia đình danh giá. Lúc đi học, tôi nghe theo lời bố mẹ thường xuyên chơi với hội con nhà có tiền.

Nhưng số phận thật trớ trêu, khi trưởng thành ra trường lập nghiệp tôi lại đem lòng yêu chàng trai xuất thân con nhà nghèo. Anh có gương mặt khôi ngô tuấn tú, tính tình điềm đạm và rất giỏi giang. Ở bên anh, tôi như được sống đúng với con người thật của mình, được anh chiều chuộng và cho phép tôi làm mọi thứ. Tuy gia đình không nhiều tiền nhưng anh có chí nên tôi tin sẽ làm được việc lớn trong tương lai. 

Mặc cho bố mẹ phản đối vẫn không lay chuyển được quyết tâm của tôi. Tôi chủ động tổ chức đám cưới với anh, trong hôn lễ, bố giận tôi không thèm tham dự. Còn mẹ vẫn thương tôi, bí mật cho tôi 100 triệu tiền tổ chức cỗ bàn. Bà còn mua cho tôi một căn hộ nhỏ để hai đứa về chung một nhà có chỗ ở ổn định. Dù hơi buồn vì không được bố chấp thuận nhưng mẹ âm thầm giúp tôi khiến tôi cũng yên lòng.

Nhà chồng có hai anh em, chồng tôi là con thứ 2. Anh trai và chị dâu hiện đang ở cùng mẹ chồng trong căn nhà nhỏ trong ngõ. Trước khi cưới, tôi cũng nói với chồng muốn ở riêng để không chung chạ và dễ nảy sinh mâu thuẫn. Bản thân tôi muốn mọi thứ phải rạch ròi và không muốn dính líu nhiều, sợ phải gánh vác thêm về tài chính.

Thời gian trôi đi mọi việc khá êm ả, một năm sau tôi sinh cậu con trai kháu khỉnh, lúc mang cháu ngoại về, bố mới chịu nhìn mặt hai vợ chồng tôi. Ông không nói gì nhưng tặng cho cháu ngoại một cuốn sổ tiết kiệm trị giá khá lớn. Tôi biết, trong lòng bố đã chấp nhận mối quan hệ này nên vô cùng hạnh phúc. Chồng tôi cũng hài lòng vì bao nhiêu cố gắng trước đó cuối cùng đã được đền đáp.

Nhưng có điều rắc rối với nhà chồng đó là họ liên tục có việc cần là nhờ vợ chồng tôi giúp, lúc thì mẹ chồng ốm đi viện, lúc thì anh trai chồng bị tai nạn phải có tiền chạy chữa... Nói chung, hễ có việc lớn thì nhà chồng đều xem vợ chồng tôi là chỗ vay mượn tiền nong.

Có lần, chị dâu gọi điện cho tôi vay 200 triệu để đưa mẹ chồng đi viện mổ chân do vết thương cũ tái phát. Tôi không nghĩ ngợi gì mà đưa luôn cho chị để làm thủ tục nhập viện. Tôi muốn góp một chút cho mẹ chồng nhưng do anh chị ở cùng bà, là con trưởng cũng hưởng hết nhà cửa. Lâu nay vợ chồng tôi toàn tự lập bên ngoài nên tôi nghĩ, để sau khi bà ra viện, tôi sẽ biếu bà một khoản nhỏ.

Chị dâu vay 200 triệu để chữa chân cho mẹ chồng, khi đến đòi nợ chị nói câu này khiến tôi xấu hổ-1

Cuộc phẫu thuật của mẹ chồng thành công, trong thời gian bà nằm viện, chúng tôi thay nhau chăm sóc. Đến khi mẹ chồng ra viện khoảng 1 năm vẫn không thấy chị dâu nói gì đến số tiền đã vay mượn tôi. Trong khi đó, tôi nghe loáng thoáng hàng xóm nói dạo này chị hay đi về muộn. Tôi nghi ngờ, chị có tiền đi tụ tập bạn bè mà sao không gom góp lại trả dần cho tôi số tiền đó?

Tôi vội đến tìm gặp chị đòi tiền, sau đó chị nghẹn ngào tâm sự: "Chị sẽ lo trả cho em trong thời gian sớm nhất. Thời gian này, chị phải đi làm thêm đến tối muộn mới về cũng vì đang lo số nợ của em đấy. Chị biết, là con trưởng anh chị phải lo cho mẹ nhưng phận làm con, các em có điều kiện cũng nên có trách nhiệm, sẽ đỡ gánh nặng vào anh chị".

Một lời nhắc nhẹ của chị dâu khiến tôi xấu hổ trong lòng, tôi chột dạ thấy mình đúng là con dâu bất hiếu. Lâu nay tôi chỉ chăm chăm lo cho cuộc sống của mình mà không hề để ý đế việc chung trong gia đình. Lời nói của chị dâu thật có lý, tôi xin phép ra về mà lòng cảm thấy ân hận, nếu bây giờ tôi không đùm bọc người thân của mình thì còn đợi đến khi nào? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.