Chị dâu vừa nghèo vừa xấu nhưng mẹ chồng lại cưng chiều vô đối, tôi sững sờ khi khám phá ra bí mật sâu xa

Hiện giờ tôi chưa nói bí mật của mẹ chồng với bất kỳ ai. Tôi đang suy nghĩ nên tận dụng bí mật ấy thế nào để tốt nhất cho mình.

Ngày về ra mắt nhà chồng, nhìn mẹ chồng tương lai thương yêu, cưng chiều con dâu cả như con gái mà tôi vừa vui mừng và nhẹ nhõm. Tôi và bạn trai cưới nhau thì tôi sẽ trở thành dâu út của bà. Bà đối xử tốt với con dâu cả như vậy, tin rằng bà cũng sẽ thương yêu tôi. So ra tôi hơn chị dâu về mọi mặt, vừa xinh đẹp và lương cao hơn, điều kiện gia đình cũng tốt hơn, chắc chắn mẹ chồng còn cưng tôi hơn nhiều.

Ai ngờ đâu thực tế diễn ra lại trái ngược hoàn toàn với những gì tôi mường tượng. Tôi không hề làm gì sai trái nhưng mẹ chồng luôn lạnh nhạt, hờ hững với tôi. Còn đối với chị dâu, bà lúc nào cũng thân thiết, quan tâm tận tình. Nếu đó là con gái của bà thì tôi sẽ chẳng chạnh lòng đến thế. Song tôi có gì thua kém chị dâu chứ? Chị dâu đối xử với bà còn chẳng tốt bằng tôi, thi thoảng tôi lại biếu mẹ chồng 1,2 triệu tiêu vặt, chứ vợ chồng anh chị không có điều kiện nên chẳng mấy khi biếu bà được cái gì.

Tôi từng hỏi chồng, liệu chị dâu có phải con gái người quen của mẹ chồng không? Chồng tôi lắc đầu phủ nhận, rồi anh bảo thực ra ban đầu khi anh trai chồng đưa chị về giới thiệu, bà từng phản đối. Song chẳng ngờ lúc tới nhà chị dâu về, bà lại lập tức đồng ý và từ ấy đặc biệt yêu thương chị.

Chị dâu vừa nghèo vừa xấu nhưng mẹ chồng lại cưng chiều vô đối, tôi sững sờ khi khám phá ra bí mật sâu xa-1Tôi bực lắm, lại càng nghi ngờ việc mẹ chồng đối xử tốt với chị dâu có điều mờ ám. (Ảnh minh họa)

Nếu chỉ thế thì tôi cũng chẳng đến nỗi tức giận. Việc nhà là việc chung nhưng mẹ chồng rất thiên vị chị dâu, bắt tôi phải làm nhiều, khắt khe và xét nét tôi hơn hẳn. Tôi chán nản bảo chồng xin ra ở riêng thì mẹ chồng không cho, nói rằng để anh chị ra ở riêng, còn chúng tôi phải ở với ông bà do chị dâu không hợp với bố chồng. 

Tôi bực lắm, lại càng nghi ngờ việc mẹ chồng đối xử tốt với chị dâu có điều mờ ám. Thế rồi một lần tình cờ nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của mẹ chồng với bà bạn thân thì tôi đã tường tận nguồn cơn sâu xa phía sau.

Mẹ chồng nói về kế hoạch đi viếng mộ bố chị dâu vào ngày giỗ của ông ấy mà tôi ngạc nhiên. Sau đó qua câu chuyện của hai bà, tôi biết mẹ chồng và bố chị dâu là người quen cũ, còn từng có mối quan hệ không tầm thường. Nhưng cuối cùng bà đã chọn bố chồng, đơn giản vì ông giàu hơn. Khi tới nhà chị dâu và biết bố chị là ai, bà thay đổi hẳn thái độ với chị, coi chị chẳng khác gì con gái. 

Hiện giờ tôi chưa nói bí mật của mẹ chồng với bất kỳ ai. Tôi đang suy nghĩ nên tận dụng bí mật ấy thế nào để tốt nhất cho mình. Nên đặt điều kiện với mẹ chồng để vợ chồng tôi được ra ở riêng hay là báo mọi chuyện cho bố chồng biết, khiến mẹ chồng phải khó xử nhỉ? Mọi người cho tôi một lời khuyên, nên chọn phương án nào với?

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-dau-vua-ngheo-vua-xau-nhung-me-chong-lai-cung-chieu-vo-doi-toi-sung-so-khi-kham-pha-ra-bi-mat-sau-xa-162202410121757120.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.