Chị gái đến chơi mà 8h tối mẹ chồng vẫn tắt điện như thường, diễn biến sau đó khiến chị lập tức khuyên tôi nên ly hôn

Tôi và chồng quen nhau trên mạng. Sau 3 năm hẹn hò, một đêm tôi bị sốt cao, anh bắt ô tô đi gần 100 cây số lên chăm sóc tôi. Chính vì điều này mà tôi cảm động và càng yêu anh hơn, khi anh cầu hôn tôi liền đồng ý.

Ban đầu mẹ tôi và chị gái tôi đều không tán thành chuyện cưới xin vì họ cảm thấy việc yêu qua mạng không đáng tin cậy hơn nữa nhà anh lại quá xa nhà tôi, điều kiện gia đình anh cũng không được tốt lắm. Tuy nhiên do tôi kiên quyết nên họ cũng không thể phản đối.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi không đủ tiền mua nhà riêng nên sống cùng với mẹ chồng và 2 cô em gái chồng. Gia đình chồng không có điều kiện nên nếp sống khá đơn giản, quần áo cũng rất xuề xòa. Vì vậy khi tôi về sống, 2 cô em chồng rất hay táy máy vào đồ đạc của tôi như quần áo, mỹ phẩm bởi đó là những thứ mà họ chưa tùng có. Tính tình tôi khá tốt nên gặp phải những chuyện này tôi cũng thông cảm và không để bụng, đôi khi tôi còn sẵn sàng cho họ những thứ họ muốn.

Chị gái đến chơi mà 8h tối mẹ chồng vẫn tắt điện như thường, diễn biến sau đó khiến chị lập tức khuyên tôi nên ly hôn-1

Tuy cũng không vừa ý lắm với 2 cô em chồng nhưng điều tôi không thích nhất là mẹ chồng, bà hay uống rượu và nói xấu tôi với hàng xóm. Một lần tôi góp ý bà nên bỏ rượu vì tuổi già uống nhiều hại sức khỏe thì bà nổi đóa lên cho rằng tôi láo, là con dâu mà muốn kiểm soát mẹ chồng và bà vẫn uống rượu mỗi ngày.

Có lần mẹ chồng tổ chức sinh nhật, tôi mua cho bà mấy bộ quần áo mới nhưng bà không thèm đoái hoài đến lầm tôi cảm thấy rất khó chịu nên cả bữa ăn tôi không nói tiếng nào. Mẹ chồng tôi thấy thế liền mắng mỏ tôi không ra gì rằng tôi làm con dâu mà mất nết, ăn uống không biết đường, dọn cơm cho mẹ chồng mà như bị đầy đọa, cái mặt cứ lì lì ra... trong khi đó 2 co em chồng thì cứ cười khúc khích.

Hôm đó chồng lại không có nhà, chẳng được ai bênh vực, tôi cảm thấy bị tổn thương vô cùng nên ứa nước mắt chạy vào phòng. Đúng lúc đó chị gái tôi gọi điện rằng sắp tới chị đi công tác ở vùng này nên nuốn đến nhà tôi chơi một đêm, chị còn hỏi tôi ở nhà chồng có tốt không, có bị bắt nạt không? Tôi nghe vậy càng tủi thân vô cùng nên nói mọi thứ đều ổn rồi vội vàng cúp điện thoại vì sợ chị gái biết mình khóc. 

Chị gái đến chơi mà 8h tối mẹ chồng vẫn tắt điện như thường, diễn biến sau đó khiến chị lập tức khuyên tôi nên ly hôn-2

Mấy hôm sau chị gái xách túi to túi nhỏ đến nhà tôi, mẹ chồng rất tươi cười niềm nở như thể rằng rất quý con dâu và hiếu khách. Ăn cơm xong là 7 giờ tối, dọn dẹp xong tôi nhanh chóng kéo chị gái về phòng tâm sự. Chị gái bảo tôi sao vội vàng thế, ngồi nói chuyện với mọi người đã, tôi đành ghé tai nói nhỏ là mẹ chồng sẽ tắt điện lúc 8h tối để tiết kiệm và sẽ không nhìn rõ gì cả. 

Chị gái miễn cưỡng đi theo tôi, về phòng chị muốn tôi giải thích rõ ràng hơn, tôi đành nói sự thật là mẹ chồng tiết kiệm điện nên sau 8h tối là cả nhà sẽ phải lên giường ngủ… Đúng lúc đó điện tắt phụt, chị gái tôi vô cùng bất ngờ căn vặn tôi: “Mày sống kiểu gì thế này, thế này mà bảo chị mọi thứ đều ổn sao? Thời đại nào mà còn tiết kiệm đến mức này?...”.

Đêm hôm đó tôi đã giãi bày tâm sự hết với chị gái và khóc rất nhiều. Chị tôi thở dài không ngờ tôi làm dâu lại phải chịu khổ như vậy. Chị khuyên tôi bàn với chồng mua hoặc thuê nhà để ra ở riêng cho thoải mái, có gì chị sẽ giúp nhưng khi tôi đặt vấn đề chồng tôi nhất quyết không đồng ý. Anh nói rằng 2 em gái rồi sẽ đi lấy chồng, anh là con trai duy nhất trong nhà thì phải có trách nhiệm phụng dưỡng mẹ già và tôi phải thích nghi với điều đó.

Tôi thực sự rất mệt mỏi vì không được như ý, chị gái và mẹ đẻ thỉnh thoảng lại gọi điện giục tôi chuyển ra ngoài hoặc cùng lắm là ly hôn chứ không tội gì đầy đọa bản thân ở gia đình lập dị đó. Tôi thực sự khó nghĩ và không biết nên làm thế nào mới phải, xin mọi người cho tôi lời khuyên?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.