Chị gái gọi điện khóc lóc kể lể chuyện bị chồng đánh và xin tôi 200 triệu để anh rể buông tha chị, tôi vô tư cho tiền mà không ngờ tất cả là màn kịch

Ngày hôm sau, chị gọi điện sụt sùi vừa khóc vừa rối rít cảm ơn tôi. Chị còn nói anh rể không còn gây khó dễ gì với chị nữa cũng đã ngoan ngoãn xin lỗi chị.

Nhà tôi chỉ có 2 chị em gái. Chị hơn tôi 6 tuổi, đã lấy chồng và có một con trai 4 tuổi. Tôi làm công ty nước ngoài, đi công tác triền miên nên chưa muốn lập gia đình.

Gia cảnh anh rể không tốt lắm. Bố mẹ anh suốt ngày đau ốm nhà cửa thì tuềnh toàng. Anh rể làm công nhân của một xưởng sản xuất bàn ghế, mỗi tháng kiếm được khoảng 8-9 triệu. Còn chị gái tôi thì làm dệt may. Lương của hai vợ chồng cộng lại chắc cũng chỉ đủ sống.

Mỗi khi gặp tôi đều cho chị thêm vài triệu mà chi tiêu mua sắm quần áo vật dụng gia đình. Thậm chí cái điều hòa của nhà chị cũng do tôi bỏ tiền ra mua vì thương cháu đêm hè nóng nực không ngủ được.

Một tuần trước, đột nhiên chị gọi điện cho tôi khóc nức nở. Chị bảo bị chồng đánh. Anh rể nợ nần người ta 200 triệu, về đòi tiền chị nhưng chị không có nên anh đánh. Rồi chị còn gửi cho tôi xem một số ảnh các vết bầm tím trên tay chân chị.

Tôi xót xa lắm, tôi làm việc và sinh sống trong môi trường lịch sự, đàn ông tôn trọng phụ nữ nên rất bất bình khi nghe tin này. Tôi bảo chị cứ bình tĩnh, tôi sẽ cho chị 200 triệu để anh rể trả nợ, nếu anh ta còn đánh chị thì chị ly hôn, tôi sẽ hỗ trợ chị nuôi cháu.

Chị gái gọi điện khóc lóc kể lể chuyện bị chồng đánh và xin tôi 200 triệu để anh rể buông tha chị, tôi vô tư cho tiền mà không ngờ tất cả là màn kịch-1

Tôi làm công ty nước ngoài, đi công tác triền miên nên chưa muốn lập gia đình. (Ảnh minh họa)

Rồi ngay lập tức tôi chuyển khoản cho chị 220 triệu, trong đó 200 triệu cho anh rể trả nợ, 20 triệu cho chị mua thuốc và bồi dưỡng cơ thể.

Ngày hôm sau, chị gọi điện sụt sùi vừa khóc vừa rối rít cảm ơn tôi. Chị còn nói anh rể không còn gây khó dễ gì với chị nữa cũng đã ngoan ngoãn xin lỗi chị. Tôi rất mừng vì đã giúp được gia đình chị bình yên.

Vậy mà sáng nay, tôi tranh thủ chạy về quê thăm bố mẹ đẻ trước khi đi công tác 10 ngày thì thấy bố mẹ đang nói chuyện chị gái đang xây nhà mới. Tôi hỏi thì mẹ bảo là anh rể với chị gái muốn xây nhà mới. Đợt trong Tết hỏi tiền mẹ tôi nhưng mẹ không có nhiều, chỉ giúp được 50 triệu. Chị bảo ít quá không đủ làm nhà nên không làm nữa. Vậy mà bà lại mới nhận được tin chị phá nhà cũ xây nhà mới rồi, không biết mượn được tiền ở đâu.

Tôi ngớ người hỏi mẹ có biết chuyện chị bị anh rể đánh không? Mẹ bảo không, tối qua vẫn nói chuyện điện thoại với chị, thấy chị khoe đã động thổ khởi công rồi, giọng điệu chị rất vui vẻ, nào có chuyện vợ chồng đánh nhau.

Tôi kể lại cho mẹ nghe chuyện chị gọi điện khóc lóc với tôi. Bố mẹ nghe xong mà sững người. Mẹ tôi ngay lập tức gọi điện cho chị, giả vờ như không biết chuyện giữa tôi và chị để hỏi han chị xem tiền nong làm nhà như thế nào.

Chị gái gọi điện khóc lóc kể lể chuyện bị chồng đánh và xin tôi 200 triệu để anh rể buông tha chị, tôi vô tư cho tiền mà không ngờ tất cả là màn kịch-2

Ngày hôm sau, chị gọi điện sụt sùi vừa khóc vừa rối rít cảm ơn tôi. (Ảnh minh họa)

Quanh co một lúc chị mới kể lại rằng xin được từ tôi và vay ngân hàng thêm chút ít. Chị bảo cũng áy náy nhưng nếu nói vay tiền làm nhà thì sau này vẫn phải trả lại cho tôi, chị đành bịa đặt ra chuyện bị chồng đánh để xin đứt tôi số tiền đó. Rồi chị dặn đi dặn lại mẹ rằng đừng nói cho tôi biết đồng thời giúp chị giấu kín chuyện này. Nếu tôi có hỏi thì cứ bảo chị bị chồng đối xử rất tệ bạc.

Trời ơi, người chị mà tôi yêu quý lại dựng lên màn kịch như thế để lừa gạt chính em gái mình. Tôi mà biết anh chị xây nhà thì tôi tiếc gì tiền đâu, thậm chí còn cho vay thêm không lãi đến bao giờ anh chị trả được thì trả, vậy mà chị lại dối gạt tôi như thế.

Tôi thất vọng lắm, mẹ tôi thì động viên bảo tôi rằng chị gái nghèo khó quá sinh ra nông nổi, nghĩ ngắn, mẹ bảo tôi tha thứ cho chị. Tôi thì cũng chả giận gì chị nhưng sau việc này, tình thương, niềm tin cho chị cũng không còn. Sao chị tôi lại ngốc nghếch như vậy chứ? Buồn quá mọi người ạ.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-gai-goi-dien-khoc-loc-ke-le-chuyen-bi-chong-danh-va-xin-toi-200-trieu-de-anh-re-buong-tha-chi-toi-vo-tu-cho-tien-ma-khong-ngo-tat-ca-la-man-kich-222020172103431244.htm

chị em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.