Chị gái khoe mới mua được mảnh đất, tôi uất ức tột độ khi biết nguồn gốc số tiền chị có

Tôi còn cười đùa rằng hai thằng con trai chị còn nhỏ thế mà đã lo xa, mua đất cho tụi nó lấy vợ.

Sau 4 năm đi xuất khẩu lao động, tôi về nước, mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để làm ăn. Chị gái tôi lấy chồng gần nhà. Thi thoảng chị cũng sang chơi và tỉ tê tâm sự với bố mẹ. Trong suốt quãng thời gian tôi sinh sống và làm việc ở nước ngoài, chỉ có vợ chồng chị gái ở nhà chăm sóc bố mẹ. Vì thế nên tôi không bao giờ tiếc chị cái gì. Có sắm sửa được trong nhà thứ gì cũng mua thêm 1 bộ cho vợ chồng chị.

Mấy hôm trước, chị gái sang nhà chơi và kể với tôi rằng mới mua được một mảnh đất. Tôi còn cười đùa rằng hai thằng con trai chị còn nhỏ thế mà đã lo xa, mua đất cho tụi nó lấy vợ. Chị cũng chia sẻ rằng để mua được mảnh đất này, phần nhiều là mẹ cho, chứ của anh chị cũng chỉ một chút thôi.

Tôi bắt đầu thấy chột dạ. Chờ chị gái về rồi tôi mới lựa lời hỏi mẹ. Mẹ tôi thủng thẳng đáp lấy tiền tôi gửi để đưa chị gái mua đất.

Chị gái khoe mới mua được mảnh đất, tôi uất ức tột độ khi biết nguồn gốc số tiền chị có-1

Trời đất xung quanh tôi chao đảo. Mấy năm trời đổ mồ hôi sôi nước mắt nơi đất khách, kiếm tiền dành dụm rồi về nước, mong một ngày có chút vốn liếng để tạo dựng cuộc sống riêng, lại bị mẹ đem cho chị gái thế này.

Mẹ tôi bình thản đáp lời rằng chị em cùng một mẹ sinh ra, đừng bao giờ giở thói ganh tị với chị. Mẹ đưa chị cũng là do mấy năm tôi không ở nhà, vợ chồng anh chị đã có công chăm sóc bố mẹ lúc ốm đau, vậy coi tiền đó là để trả công đi!

Đành rằng là thế, nhưng mấy trăm triệu đó chưa bao giờ là số tiền nhỏ. Tôi còn biết được trong quãng thời gian mình đi nước ngoài, chị gái tôi còn đi vay nợ. Chị vay nợ rất nhiều lần, còn bị người ta nhắn tin đe dọa và tôi luôn là người giấu bố mẹ, nai lưng kiếm tiền để trả nợ cho chị.

Cùng là con gái ruột, mà sao mẹ không nghĩ cho tôi? Chắc chắn chị cũng biết tiền mẹ đưa là tiền của tôi, thế nhưng chị vẫn nghiễm nhiên cầm, rồi đi mua đất làm của riêng. Nếu tôi quyết lấy lại bằng được tài sản của mình thì tình cảm gia đình với bố mẹ và chị gái có còn được như ngày xưa không? Tôi phải làm thế nào để vừa giữ được tiền bạc của mình, vừa giữ được tình cảm gia đình bao năm nay?

(trangtrang89...@gmail.com)

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-gai-khoe-moi-mua-duoc-manh-dat-toi-uat-uc-tot-do-khi-biet-nguon-goc-so-tien-chi-co-2220211841441114.htm

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.