Chị gái không chịu mang thai, lý do chị đưa ra khiến tôi khâm phục nhưng cũng lo lắng

Qua lời của anh rể, tôi rất bất ngờ khi biết chị gái không muốn sinh con để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Chị gái tôi xinh đẹp, công việc lương cao, có nhiều người đàn ông theo đuổi. Thế nhưng chị không ưng họ mà lại một mực muốn lấy người đàn ông đã từng kết hôn và có 3 đứa con nhỏ.

Ngày chị đưa bạn trai về giới thiệu, gia đình tôi rất ưng vẻ bề ngoài và cách ăn nói lễ phép của anh ấy. Thế nhưng khi anh Hậu nói là vợ mất và hiện tại đang nuôi 3 con thì gia đình tôi choáng váng. Bố mẹ tôi đã phản đối ngay tức thì.

Vài hôm sau chị tôi đã quỳ trước mặt bố mẹ cầu xin được lấy anh Hậu. Chị bảo các con của anh ấy rất đáng thương, mồ côi mẹ từ nhỏ, chỉ có chị ấy mới mang lại tương lai tốt đẹp cho bọn trẻ. Chị bảo bố mẹ luôn dạy con cái phải giúp người khác khi gặp khó khăn. Bây giờ bọn trẻ rất cần chị, chị không thể đứng ngoài cuộc được.

Chị nói đến đây thì mẹ tôi đã khóc, còn bố tôi chỉ biết tác thành cho hai người.

Chị tôi đã kết hôn với anh Hậu được 3 năm nay nhưng chị không hề mang thai. Tôi và bố mẹ giục chị nhiều lần về chuyện con cái. Bố mẹ bảo rằng chị phải sinh một đứa con chung, phòng khi về già còn có chỗ nương tựa. Thế mà lần nào chị cũng nói hiện tại gia đình đang rất hạnh phúc, chưa muốn có con.

Thứ 7 vừa rồi, tôi đến nhà chị gái chơi. Tôi thấy chị chăm sóc con của anh rể rất tốt và bọn trẻ coi chị như là mẹ đẻ khiến tôi rất vui.

Lúc chỉ có 3 người lớn ngồi nói chuyện, tôi bảo anh rể để chị gái sinh một đứa con, gia đình tôi không muốn chị ấy có tương lai bấp bênh. Nào ngờ anh rể nói là nhiều lần muốn có con chung nhưng chị tôi không chịu. Thậm chí chị tôi còn uống thuốc tránh thai hằng ngày để không mang thai.

Tôi thắc mắc thì chị tôi bảo coi bọn nhỏ như con đẻ, chị sợ sinh con sẽ khiến tình cảm mẹ con xa cách, rồi lại con riêng con chung không còn công bằng nữa. Thế nên chị sẽ không sinh con, để có thể dành toàn thời gian và tình cảm cho các con của chồng.

Tôi rất khâm phục đạo đức của chị gái nhưng tôi lại lo sợ tương lai về già của chị. Liệu sau này bọn trẻ trưởng thành, chúng có đối xử tốt với chị như chị đối với chúng không?

(ngochuyen...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chi-gai-khong-chiu-mang-thai-ly-do-chi-dua-ra-khien-toi-kham-phuc-nhung-cung-lo-lang-222022307173042376.htm

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.