Chị gái lấy chồng 3 năm không về thăm nhà, tôi đến nhà xem thì thấy cảnh tượng khiến mình hoảng loạn

Tưởng rằng sắp được gặp lại người chị gái thân yêu nhất, nhưng khi nhìn qua khe cửa vào trong, tôi đã hoảng sợ vô cùng.

Tôi là con út trong gia đình, trên tôi còn có hai chị gái nữa. Vì tư tưởng bố mẹ vẫn còn nặng phong kiến, muốn có con trai để nối dõi tông đường nên liều sinh thêm tôi. Nhà nghèo khó lại đông con nên chuyện thiếu ăn hay mặc quần áo rách thường xuyên diễn ra, nhưng cuộc sống trong gia đình tôi khá êm ấm, hạnh phúc.

Hàng ngày, khi bố mẹ đi làm kiếm tiền thì các chị gái sẽ thay nhau chăm sóc tôi, nhưng tôi thấy mình hợp với chị gái đầu hơn chị thứ hai nên hai chị em hay chơi đùa với nhau nhiều hơn. Thời gian trôi qua, cha mẹ mỗi ngày một già yếu, nhưng chi tiêu ở nhà thì ngày càng nhiều, tôi đang học đại học nên hàng tháng cũng cần tiền đóng học phí, chị gái thứ hai thì đã đi lấy chồng nên không thể bắt chị ấy lo cho gia đình được, vì vậy, chị gái cả đã xin vào nam làm việc cho dễ kiếm tiền.

Cứ ngỡ mọi việc được sắp xếp như vậy là ổn thỏa nhưng cuộc sống không phải là một đường thẳng có những đích đến rõ ràng mà nó còn có rất nhiều ngã rẽ, có những trường hợp may rủi mà bản thân tôi không thể lường trước được điều gì. Năm đó, mẹ đột ngột bị bệnh, phải nằm viện điều trị trong khi tôi lại phải đóng học phí đại học, với số tiền lớn như vậy khiến gia đình tôi không thể xoay sở kịp. Trong hoàn cảnh đó, tôi đã quyết định bỏ dở việc học và đi làm kiếm tiền.

5 năm trôi qua vội vã, bệnh tình của mẹ dần thuyên giảm, điều kiện gia đình cũng khá lên rất nhiều. Tuy nhiên, vào thời điểm này, tôi đã có bạn gái và theo yêu cầu của cô ấy, tôi cần có nhà thì mới đồng ý kết hôn. Tôi nghĩ mình còn trẻ nên chẳng bận tâm đến chuyện cưới xin nhưng bố mẹ tôi thì nghĩ khác, họ muốn tôi sớm lập gia đình, yên bề gia thất và sinh cháu đích tôn nối dõi thì bố mẹ mới yên lòng được. 

Chị gái lấy chồng 3 năm không về thăm nhà, tôi đến nhà xem thì thấy cảnh tượng khiến mình hoảng loạn-1

Chị gái tôi, vì lo cho gia đình nên chỉ suốt ngày cặm cụi đi làm mà chẳng mảy may đến chuyện yêu đương trai gái. Bây giờ, khi đã ngoài 30, chị đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tìm kiếm người bạn đời phù hợp cho mình. Nghĩ đến mà tôi lại xót chị vô cùng.

Đúng lúc ấy, có người mai mối đến nhà hỏi cưới chị. Tôi nghe ngóng thấy bảo anh ta từng có vợ nhưng ly hôn 5 năm nay rồi. Thực ra, tôi nghĩ xã hội giờ cởi mở hơn rất nhiều, chuyện làm vợ lẽ cũng không có gì đáng xấu hổ, miễn sao lấy được người đàn ông tốt với mình là được.

Nhưng khi bà mối dẫn người đàn ông ấy về ra mắt gia đình, tôi đã khuyên chị không nên đồng ý hôn sự này bởi trông mặt anh ta khá dữ dằn. Tuy nhiên, bố mẹ tôi lại có vẻ ưng thuận. Có lẽ vì lời hứa của anh ta, sẽ cho bố mẹ tôi một khoản tiền để sửa sang lại căn nhà cũ nên ông bà đã mềm lòng mà bắt ép chị gái kết hôn khi giữa họ chưa kịp nảy sinh tình cảm.

Vì lấy chồng xa, việc đi lại rất tốn kém nên chị gái cũng ít khi về. Chị về thăm nhà vào dịp Tết nhưng cũng chỉ có một mình chứ không có anh rể đi cùng. Tôi rất đau khổ khi thấy chị gái già nua và hốc hác đi rất nhiều.

Thương chị, tôi lén đưa cho chị ít tiền tiêu thêm nhưng chị chỉ cười nói: “Em trai chị đã lớn thật rồi. Em hãy cất đi, chị không thiếu thốn thứ gì cả, đừng lo cho chị”; Qua ánh mắt, tôi cảm nhận thấy chị đang giấu diếm mình điều gì đó và tôi biết chắc rằng chị sống không hạnh phúc. Bất chợt, tôi nhìn xuống cánh tay chị thì thấy những vết xanh tím đan xen nhau. Tôi vội vàng hỏi anh rể đánh chị à, nhưng chị tôi lắc đầu và nói đó chỉ là một cú ngã. Nói là về quê ăn Tết nhưng chị chỉ ở lại hai ngày rồi vội vã đi luôn. Trước khi đi, chị còn đặt thêm 2 triệu dưới gối của tôi và dặn chăm sóc bố mẹ thật tốt.

Ba năm sau đó chị tôi không bao giờ về nhà, chị ấy cũng ít khi gọi điện thoại và chỉ gọi điện vào dịp Tết. Mẹ tôi vì nhớ con gái nên cũng đổ bệnh, cả ngày bà liên tục gọi tên con gái. Nghĩ thương mẹ nên tôi quyết định đến nhà chị một chuyến, tiện sẽ đưa chị về gặp mẹ. Tôi bắt xe khách rồi đi đò mất hơn một ngày mới đến nơi, sau nhiều lần dò hỏi, tôi mới tìm được nhà của chị gái mình. Tưởng rằng sắp được gặp lại người chị gái thân yêu nhất, nhưng khi nhìn qua khe cửa vào trong, tôi đã hoảng sợ vô cùng… 

Tim tôi đập loạn nhịp khi thấy bóng dáng chị gái mình bị xích trong sân bằng một sợi dây xích lớn; người đàn ông đang đánh chị bằng roi không ai khác chính là anh rể. Những tiếng roi đánh vào người kèm theo những câu lăng mạ khiến trái tim tôi đau đớn. Tôi muốn lao vào đánh cho tên anh rể một trận, nhưng nghĩ nếu mình làm vậy sẽ chẳng cứu nổi chị mà có khi lại bị anh ta đánh lại, nên đã nghĩ ra cách đứng quay video làm bằng chứng để anh ta hết đường chối cãi. Sau đó, tôi hô hoán mọi người phá cửa vào giúp đỡ, giải thoát chị gái khỏi tên anh rể cầm thú.

Gặp chị gái trong hoàn cảnh này khiến tôi rơi nước mắt vì xót và thương chị. Hai chị em gặp nhau nhưng chẳng nói được với nhau câu nào cả, chỉ đứng ôm nhau khóc. Giá như bố mẹ không gả chị cho tên anh rể “đồ tể” thì chị đã không phải đau đớn như ngày hôm nay. Hy vọng rằng, khi được về nhà cùng với gia đình, với những người thân yêu sẽ giúp chị chữa lành các vết thương trong những ngày tháng đẫm nước mắt vừa qua.

(quanganh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.