45 tuổi không chồng lại nhận nuôi 3 đứa con, chị hàng xóm bị người đời mỉa mai "thừa tiền nuôi con người khác", câu hỏi sau đó khiến ai cũng xấu hổ

Lần đầu tiên tôi thấy chị hàng xóm gay gắt, bực tức như thế. Tôi cũng thấy sợ, còn những người hàng xóm kia thì im bật không nói được câu gì.

Vợ chồng tôi chuyển về khu phố này đã được 5 năm, đủ để biết hàng xóm ai tốt ai chỉ nên chơi xã giao. Sát vát nhà tôi là chị Thêu - hàng xóm 45 tuổi với gương mặt phúc hậu, hiền lành, lại cực kỳ giỏi giang. Chị là chủ một xưởng may với gần 50 công nhân, tiền chẳng thiếu nhưng chị rất giản dị từ cách ăn mặc, nhà ở hay chiếc xe máy cũ chị đi.

Nhờ chị, vợ chồng tôi cũng được giúp đỡ nhiều. Tiếp xúc rồi tôi mới biết chị không có chồng, 3 đứa con của chị là con nuôi chứ không phải con ruột. Vậy mà trước đây vợ chồng tôi cứ nghĩ chồng chị mất lâu rồi, một mình chị ở vậy nuôi con, làm ăn kinh tế. Nhiều khi tôi cũng thắc mắc vì sao người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang như chị lại không lấy chồng? Hoặc chí ít phải kiếm đứa con đẻ để nuôi chứ? Nhưng ngại vì điều này hơi tế nhị nên tôi không hỏi.

45 tuổi không chồng lại nhận nuôi 3 đứa con, chị hàng xóm bị người đời mỉa mai thừa tiền nuôi con người khác, câu hỏi sau đó khiến ai cũng xấu hổ-1

Không phải máu mủ ruột rà, nhưng chị thương 3 đứa nhỏ như con đẻ của mình. Hoàn cảnh của tụi nó rất tội nhưng từ ngày về ở với chị Thêu, chúng lại rất vui vẻ lạc quan. Đứa lớn năm nay học lớp 11, ngoan, hiếu thảo và biết đỡ đần mẹ.

Nếu chị không yêu trẻ con, bao dung và có tấm lòng nhân hậu thì có lẽ chị sẽ chẳng dang rộng vòng tay cưu mang những đứa bé này. Thân với chị, tôi mới tâm sự, dò hỏi sao chị không tìm bố cho tụi trẻ. Chị cười lắc đầu, vì chị thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

Ngày trước tầm 30 tuổi, chị đã nhận nuôi đứa lớn, đã từng có ý định kết hôn với một người nhưng sau khi họ biết chị nhận con người ta về nuôi, anh ta ép chị gửi đứa bé vào trại trẻ mồ côi. Chị lựa chọn chia tay cuộc tình đó chứ không bỏ con, với chị, hạnh phúc là nụ cười của các con chứ không phải hạnh phúc với người đàn ông không bao dung kia. Chị bảo, chỉ cần làm đủ kinh tế, cho các con cuộc sống đầy đủ, vui vẻ là chị hài lòng rồi.

45 tuổi không chồng lại nhận nuôi 3 đứa con, chị hàng xóm bị người đời mỉa mai thừa tiền nuôi con người khác, câu hỏi sau đó khiến ai cũng xấu hổ-2

Nghe chị tâm sự, tôi càng ngưỡng mộ người phụ nữ này hơn. Chị vừa có tài lại vừa có tâm. Nhưng đời người phụ nữ không có chồng, không có con ruột cũng tủi lắm. Về đây, tôi không ít lần nghe hàng xóm mỉa mai, xỉa xói chị là người thừa tiền đi nuôi con người khác, chồng không lấy, con thì không. Đến cuối đời chẳng có gì cả.

Cho đến khi chị Thêu đi cùng đứa con út, họ lại nói những lời khó nghe vào tai chị. Chị đứng lại lớn giọng bật ngay: "Tôi có xin tiền mọi người nuôi con tôi đâu mà xỉa xói. Con đẻ của mọi người chắc gì đã biết thương mẹ, ngoan bằng con nuôi của tôi. Các chị dạy con mình trước đi, con tôi không cần người khác dạy thay!".

Lần đầu tiên tôi thấy chị gay gắt, bực tức như thế. Chị bảo, nói gì thì nói nhưng làm tổn thương con chị, chị không hiền được. Chị nói đúng, mỗi người đều có quyền lựa chọn hạnh phúc, cách sống của mình sao cho thoải mái, phải đạo và không làm gì sai trái là được. Với tôi, tôi luôn dành cho chị sự ngưỡng mộ về cả cái tâm đức, cái tài của chị. Ba đứa nhỏ nhà chị Thêu tôi thấy chúng rất yêu thương chị, có lẽ bởi những sự tổn thương trong quá khứ từng khiến tụi nhỏ luôn tự ti đã được chị xóa nhòa.

(doha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.