Cho em chồng vay tiền mua nhà, đến lúc cần thì mẹ chồng đòi trả thay khiến tôi nản lòng

Chuyển về nhà mới là tôi có bầu và sinh con trai luôn. Lúc này công việc của chồng cũng tốt lên, anh được thăng chức tăng lương, cuộc sống khấm khá.

Ngay từ khi mới yêu, tôi biết điều kiện gia đình nhà chồng chỉ ở mức đủ ăn đủ sống, không dư dả gì nhưng tôi vẫn quyết tâm cưới. Từ trước đến nay, tôi không phải người sống vì tiền bạc mà thiên về tình cảm, với tôi tiền có thể làm ra nhưng tình một khi mất đi thì khó tìm lại được. Vì thế, khi yêu chồng, thấy anh là người hiền lành, chịu thương chịu khó nên tôi thương lắm. Tôi nghĩ, hai đứa lấy nhau rất phù hợp, chỉ cần cố gắng thì mọi việc sẽ yên ổn.

Sau khi cưới, bố mẹ cho tôi của hồi môn 200 triệu để dắt lưng, phòng khi có việc sử dụng. Khoản tiền này chồng cũng biết nhưng anh chẳng bao giờ hỏi đến. Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng, dù nhà nhỏ nhưng hòa thuận. Kể cả trong nhà có cô em chồng, chúng tôi cũng không hề mâu thuẫn gì. Thậm chí, cô ấy còn giúp tôi dọn dẹp lặt vặt.

Hai năm sống chung, tôi kế hoạch chưa có bầu để đi làm kiếm thêm tiền. Sau đó, được một khoản, chúng tôi bàn với nhau mua nhà ra ở riêng. Tôi góp của hồi môn và tiền hai vợ chồng tiết kiệm thì được hai phần, còn một phần tôi đi vay là mua xong căn nhà nhỏ.

Cho em chồng vay tiền mua nhà, đến lúc cần thì mẹ chồng đòi trả thay khiến tôi nản lòng-1

Chuyển về nhà mới là tôi có bầu và sinh con trai luôn. Lúc này công việc của chồng cũng tốt lên, anh được thăng chức tăng lương. Nhưng tôi vẫn sống tằn tiện để trả nợ và tiết kiệm thêm với hi vọng sau này có một cuộc sống an nhà hơn.

Con lên 5 tuổi thì vợ chồng tôi mua ô tô, cũng trả được hết nợ nần, cuộc sống ngày càng khấm khá. Trong nháy mắt, con tôi đã vào tiểu học và lúc này, em chồng chuẩn bị kết hôn. Vì cô ấy không muốn sống chung với bố mẹ chồng nên hỏi vay chúng tôi 300 triệu. Ban đầu tôi cũng ngần ngại sợ vay mượn mất tình anh em, nhưng chồng tâm sự rằng anh chỉ có một đứa em gái, nên giúp đỡ nó thì anh mới an tâm được, thế là tôi đồng ý.

Một năm sau đó, bố tôi bỗng dưng gặp biến cố về sức khỏe, tôi cần tiền để lo chạy chữa cho ông. Hôm tụ họp cả gia đình, tôi bí quá đòi em chồng thì mẹ chồng bỗng lên tiếng nói: "Khoản tiền này cái H. không phải trả nữa, để mẹ lấy tiền lương hàng tháng trả cho vợ chồng con, ít năm nữa là hết thôi"

Tôi tức quá không đồng ý và nói qua lại với mẹ chồng, bà bảo tôi quá đáng nhưng tôi cũng có lý do riêng, tại sao bà không nghĩ đến cảm giác của tôi phải lo cho bố đẻ lúc hoạn nạn? Bà chỉ nghĩ cho con gái bà thôi. Giờ tôi không biết phải làm sao để lấy lại số tiền đó, lương mẹ chồng thì mỗi tháng có 3 triệu, đợi lúc nào mới đủ số tiền cho vay? Trong khi tôi không đành lòng cầm lương của bà như thế được, nếu thế thì hàng tháng bà chi tiêu bằng cách nào, tôi thật khó xử!

(phuonglan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.