Chồng bất ngờ đòi ly dị dù hôn nhân vẫn ân ái mặn nồng, 1 năm sau đưa con về thăm nhà nội, thấy cảnh này tôi quỳ sụp khóc nức nở

Tôi không tin vào tai mình, quỳ sụp xuống khóc nức nở. Thì ra sự việc bấy lâu nay không như tôi nghĩ, tôi đã quá thờ ơ với những người thân xung quanh mình.

Chỉ trong nháy mắt, đã một năm trôi qua kể từ ngày tôi và chồng cũ ly hôn, đến bây giờ, tôi vẫn nhớ như in về quá khứ của mình. Tôi và chồng cũ là bạn học thời sinh viên, chúng tôi yêu nhau chân thành và ngọt ngào. Chồng cũ là người đàn ông tốt, sống tình cảm và biết quan tâm. Bạn bè trong lớp ai cũng ghen tị khi tôi có một người bạn trai lý tưởng như vậy.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cả hai chúng tôi đều ở lại thành phố làm việc. Trong một lần đi chơi, anh đã cầu hôn vô cùng lãng mạn khiến tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời và đồng ý ngay mà không do dự. Rồi ngày cưới cũng đến, trong hôn lễ anh hứa sẽ mang hạnh phúc đến cho tôi, yêu tôi bằng cả cuộc đời.

Tình cảm giữa hai chúng tôi ngày càng tốt đẹp sau khi tôi sinh con trai đầu lòng. Những ngày ở cữ, chồng chăm sóc tôi còn hơn cả mẹ đẻ. Tôi nghĩ, với một người phụ nữ, còn gì hạnh phúc hơn điều này.

Cuộc sống êm đềm trôi qua được vài năm, khi con trai được 3 tuổi, chồng cũ bỗng dưng thay đổi tâm tính. Anh tỏ ra bí ẩn, ngày nào cũng đi sớm về muộn. Thậm chí đi đâu anh chẳng báo một lời, đến khi tôi hỏi thì giải thích không rõ ràng, còn bộc lộ cảm xúc thiếu kiên nhẫn.

Chồng bất ngờ đòi ly dị dù hôn nhân vẫn ân ái mặn nồng, 1 năm sau đưa con về thăm nhà nội, thấy cảnh này tôi quỳ sụp khóc nức nở-1

Tình trạng vợ chồng căng thẳng không lối thoát, tôi sa sút tinh thần rồi đệ đơn ly hôn. Khi cầm tờ giấy ly hôn, anh phán câu lạnh lùng: "Thôi ly hôn cũng được, anh cũng mệt lắm rồi. Anh tự nguyện nhường quyền nuôi con và toàn bộ gia sản cho em".

Sau khi ly hôn, tôi bán nhà đi nơi khác ở, suy cho cùng thất bại trong hôn nhân làm tôi mất hi vọng vào cuộc sống. Tôi thầm nghĩ sẽ chẳng thèm liên lạc với chồng cũ hay gia đình nhà anh nữa cho bõ giận. Nhưng đã một năm trôi qua, tôi thấy nóng lòng rồi thay đổi suy nghĩ, dẫu sao con trai cũng là giọt máu của nhà chồng. Trước đây, mẹ chồng cũng đối xử tốt với tôi nên một hôm tôi quyết định đưa con về quê thăm bên nội.

Nhưng lúc bước vào nhà tôi choáng váng thấy chồng cũ nằm bẹp trên giường với thân hình da bọc xương. Bên cạnh giường là mẹ chồng tiều tụy đang ngồi đút sữa cho con trai. Tôi suýt ngất vì không biết đã có chuyện gì xảy ra. Đúng lúc đó, bố chồng bước ra nói với tôi rằng: "Chồng con bị ung thư giai đoạn cuối rồi. Khi biết mình bị bệnh, nó cố tình ly hôn với con để không trở thành gánh nặng cho con, để con có cuộc sống tốt hơn".

Tôi không tin vào tai mình, quỳ sụp xuống khóc nức nở. Thì ra sự việc bấy lâu nay không như tôi nghĩ, tôi đã quá thờ ơ với những người thân xung quanh mình. Tôi xin bố mẹ ở lại quê để chăm sóc chồng cũ những ngày cuối đời. Tôi cũng xin phép về sống cùng để chăm sóc ông bà tuổi xế chiều. Dù sự sống của chồng cũ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay và đã muộn màng nhưng tôi sẽ không làm phụ lòng người thân của mình nữa.

(baohan@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.