Chồng bỏ mặc vợ ở cữ để đi du lịch với mẹ đẻ, ngày anh ta trở về tôi đã kết thúc tất cả bằng tờ đơn ly hôn

Sau một tuần đi du lịch về, chồng tôi ngỡ ngàng vì căn nhà đã có người khác ở. Anh ta lập tức gọi điện nhưng tất cả đã muộn.

Sau khi kết hôn với chồng, tôi nhận thấy mẹ chồng là một người đặc biệt cẩn thận, lắm hôm chỉ hơi đau đầu, bà đã bắt chồng tôi đưa đi khám. Ban đầu tôi nghĩ bà biết cách chăm sóc sức khỏe như vậy cũng tốt, có thể giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình. Tuy nhiên sau này khi sinh con tôi lại thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, tôi cảm thấy mẹ chồng là người ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân khi chứng kiến những gì bà đối xử với mẹ con tôi.

Hôm tôi đi đẻ ở bệnh viện, mẹ đẻ và chồng tôi liên tục hỏi han động viên tôi nhưng mẹ chồng thì vẫn rất bình thản. Sau khi hạ sinh thành công con trai, tôi không thể ăn được đồ gì ở bệnh viện nên mẹ đẻ muốn về nhà làm một số món ăn bổ dưỡng cho tôi, chồng tôi đưa bà đi cho nhanh nên đã dặn mẹ chồng ở lại chăm sóc mẹ con tôi. Mẹ chồng đồng ý nhưng bà không quan tâm mẹ con tôi là mấy. Tôi còn đau và mệt nên không thể tự trở mình được, tôi nhờ mẹ chồng giúp đỡ xoay người cho đỡ mỏi thì bà nói không còn sức lực, để từ từ bà đi gọi y tá giúp đỡ.

Chồng bỏ mặc vợ ở cữ để đi du lịch với mẹ đẻ, ngày anh ta trở về tôi đã kết thúc tất cả bằng tờ đơn ly hôn-1

Thậm chí sau khi các y tá tắm xong cho con tôi, họ đặt bé vào nôi và yêu cầu tôi cho con bú, tôi muốn mẹ chồng bế giúp bế bé đặt cạnh tôi trên giường nhưng bà cứ lưỡng lự mãi. Sau đó bà nói rằng bà sợ đứa trẻ tiểu vào người, hơn nữa đã hơn 20 năm không bế trẻ sơ sinh nên không còn biết phải bế thế nào cho đúng… khiến tôi thực sự bất ngờ, đành gắng gượng ngồi dậy tự bế con.

Tôi ở bệnh viện 3 ngày thì về nhà “biệt giam” và mẹ đẻ đã ở bên cạnh chăm sóc tôi suốt 1 tháng trời, mẹ chồng chỉ qua thăm cháu được đúng 1 lần. Sau ngày đầy tháng con trai, tôi tâm sự muốn mẹ chồng sang giúp đỡ để mẹ tôi về nhà nghỉ ngơi một thời gian nhưng mẹ chồng vẫn thoái thác, bà nói rằng đã hẹn với bạn bè đi du lịch và đã đặt vé máy bay nên không thể hủy bỏ được. Trước những hành động này của mẹ chồng, tôi rất bực và từ đó không muốn nhờ vả đến bà nữa.

Bẵng đi mấy ngày, mẹ chồng bỗng chạy đến khóc khóc lóc với chồng tôi, bà nói rằng mấy người bạn có hẹn đi du lịch với bà bỗng dưng đồng loạt hủy chuyến đi vì họ có việc đột xuất. Thế nhưng bà đã đặt vé máy bay rồi, bà không muốn từ bỏ chuyến đi, càng không muốn đi một mình và bà đề nghị chồng tôi hãy đi du lịch cùng với bà, dù sao 2 mẹ con lâu lắm rồi cũng chưa có chuyến đi nào cùng nhau.

Ban đầu chồng tôi từ chối do tôi mới sinh còn đang trong thời gian ở cữ cần được chăm sóc nhưng mẹ chồng vẫn cố tình thuyết phục: “Đã hơn 1 tháng rồi, mà còn có mẹ vợ của con mà, nếu cần một người đàn ông thì cũng có bố vợ con. Con việc gì phải lo lắng nữa? Mẹ đã chuẩn bị hết mọi thứ rồi, con chỉ cần mua vé là chúng ta đi ngay, chỉ một tuần thôi chứ nhiều nhặn gì đâu”. Trong khi chồng tôi còn lưỡng lự thì mẹ chồng lại giở giọng giận dỗi: “Con không đi thì mẹ đi một mình”.

Chồng tôi không yên tâm để mẹ đi một mình, lo lắng nhỡ xảy ra chuyện gì nên cuối cùng đành đồng ý với mẹ chồng. Sau khi anh nói với tôi chuyện này, tôi đã rất tức giận yêu cầu anh ở nhà nhưng anh vẫn không thay đổi quyết định: “Anh không tin tưởng để mẹ đi du lịch một mình. Em chịu khó ở nhà chăm con và nhờ bà ngoại thêm nhé, anh sẽ sớm về thôi”.

Càng nghĩ tôi càng ấm ức và thất vọng về hành động của chồng. Tôi càng thương mẹ đẻ hơn và không chịu được cảnh ngày nào bà cũng phải chạy đi chạy lại để giúp đỡ tôi trong khi mẹ con họ lại vi vu vui chơi nên đã quyết định đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở cữ. Căn nhà mà vợ chồng tôi đang ở là của hồi môn của tôi, đứng tên tôi và tôi đã cho người khác thuê ngay sau đó.

Chồng bỏ mặc vợ ở cữ để đi du lịch với mẹ đẻ, ngày anh ta trở về tôi đã kết thúc tất cả bằng tờ đơn ly hôn-2

Sau một tuần đi du lịch về, chồng tôi ngỡ ngàng vì căn nhà đã có người khác ở. Anh ta lập tức gọi điện và đến nhà bố mẹ đẻ tìm tôi thắc mắc. Tôi không nói nhiều chỉ lạnh lùng đưa cho anh ta tờ đơn ly hôn: “Chúng ta ly hôn đi. Căn nhà là của hồi môn của tôi nên tôi có quyền quyết định làm gì với nó. Tôi sẽ nuôi con còn tiền trong sổ tiết kiệm tôi không cần, anh có thể tùy ý sử dụng”. Chồng tôi choáng váng, dồn dập hỏi: “Tại sao? Chúng ta có vấn đề gì đâu? Con lại vừa mới sinh ra, sao đột nhiên em lại đòi ly hôn? Anh đã làm gì sai sao?”.

Cơn tức giận bốc lên ngùn ngụt khiến tôi không kiềm chế được nữa: “Anh cũng biết con vừa mới sinh ra à? Tôi vẫn trong thời gian ở cữ, tôi và con cần được anh chăm sóc, nhưng anh thì sao? Anh bỏ mặc mẹ con tôi để đi du lịch với mẹ đẻ cơ đấy, anh là chồng là cha sao anh có thể vô trách nhiệm như vậy?".

Anh ta ra sức thanh minh, nào là anh ta không dám để mẹ chồng đi du lịch một mình, nào là tôi đã có mẹ đẻ chăm sóc nên anh ta rất yên tâm… nhưng tôi đã không thể chấp nhận và tha thứ. Tôi không muốn tiếp tục chịu đựng để chung sống với mẹ chồng và người chồng vô tâm như vậy và cuối cùng chúng tôi đã ly hôn!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.