Chồng cũ về thăm con gái, trong bữa cơm vừa ăn vừa liếc nhìn chân anh tôi không kìm được mà khóc

Ngồi ăn đối diện với chồng cũ, tôi thấy gương mặt anh thay đổi khá nhiều, làn da đen sạm, không còn bảnh bao như xưa.

Tôi và chồng cũ ly hôn đã được gần 3 năm, trước đây chúng tôi có một cuộc hôn nhân hạnh phúc ai cũng ngưỡng mộ. Còn nhớ những ngày đầu yêu nhau, anh rất ga lăng, luôn đưa tôi đi chơi, mua sắm, ăn uống, xem phim... mỗi khi tan việc. Với một cô gái khi đó mới 23 tuổi, chưa nếm trải cuộc đời thì chồng cũ thật tuyệt vời. 

Sau khi hẹn hò một thời gian thì tôi đưa anh về ra mắt bố mẹ. Chồng cũ luôn tỏ ra siêng năng, chu đáo nên được lòng gia đình tôi lắm. Được hơn một năm yêu thì chúng tôi kết hôn trong sự tán thành của gia đình hai bên. Bố mẹ tôi rất vui khi nhà chồng hào phóng, cho chúng tôi của hồi môn hẳn 500 triệu để làm ăn.

Lấy chồng chưa được bao lâu thì tôi có thai. Mẹ chồng dù hơi chạnh lòng vì con dâu mang bầu bé gái nhưng dẫu sao cũng là máu mủ ruột già nên sau khi tôi sinh con, bà chăm sóc cháu rất chu đáo. Ngoài việc trông nom, bà còn giúp chúng tôi chuyện cơm nước dọn dẹp.

Ba năm sau, vợ chồng tôi mua được một căn nhà nhỏ để ở riêng. Tôi tính hai vợ chồng lương cộng lại được 30 triệu nên có thể gọi là sống ổn định hơn một số bạn bè xung quanh. Nhưng kể từ khi kinh tế khá giả, tôi phát hiện chồng cũ thay đổi nhiều. Từ một người nhút nhát kiệm lời, không hút thuốc, uống rượu mà không biết từ bao giờ anh bắt đầu chè chén rồi say mê cờ bạc. Tôi khuyên nhủ nhiều lần nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy, không chịu được tôi đành đâm đơn ly hôn. Tôi còn đưa ra điều kiện, để tiện chăm sóc con gái, chồng cũ phải để lại cho tôi căn nhà dù đó là tài sản chung.

Chồng cũ về thăm con gái, trong bữa cơm vừa ăn vừa liếc nhìn chân anh tôi không kìm được mà khóc-1

Trong 3 năm ly hôn, chúng tôi rất hiếm khi gặp mặt trực tiếp. Chồng cũ lấy lý do đi làm xa nhưng vẫn gửi tiền trợ cấp thường xuyên nên mối quan hệ của chúng tôi cũng không căng thẳng như hồi sống với nhau.

Tôi biết chồng cũ cũng nhớ con gái rất nhiều, dù gì anh cũng chỉ có đứa con duy nhất. Một hôm, chồng cũ về nhà thăm con, tôi trông anh không còn bảnh bao như xưa. Lần này, anh mua vài bộ quần áo mới cũng như một số đồ chơi mà con gái thích.

Lâu ngày mới gặp, tôi cũng lịch sự mời anh nán lại ăn bữa cơm. Trong khi ngồi ăn đối diện với chồng cũ, tôi thấy gương mặt anh thay đổi khá nhiều, làn da đen sạm đi. Mới có mấy năm mà trông anh già hẳn. Thực ra trong lòng tôi vẫn ấm ức, nếu không phải vì chứng nghiện cờ bạc của anh thì gia đình đâu chia rẽ như vậy.

Trong bữa ăn, con gái nhỏ vô tình va vào tôi khiến đũa của tôi rơi xuống đất. Khi cúi xuống nhặt, tôi thấy đôi chân chồng cũ có vết sẹo to. Tôi gặng hỏi chuyện gì đã xảy ra thì chồng cũ mới nói rằng: "Anh bị tai nạn khi đi làm công trường, từ khi ly hôn, anh đã bỏ cờ bạc. Anh muốn làm việc chăm chỉ để cứu vãn cuộc hôn nhân này. Giờ em cho anh cơ hội được không? Anh biết lỗi rồi".

Khi nghe chồng cũ nói vậy, trong lòng tôi bỗng trào dâng cảm xúc khó tả và thấy sống mũi cay cay. Tôi chợt nhớ lại tình cảm vợ chồng con cái tươi đẹp ngày nào và thấy nhói đau trong tim. Giờ tôi phải làm sao, có nên tái hôn và cho chồng cũ một cơ hội không?

(ngoclinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.