Chồng hiền như bụt bỗng động tay động chân với người khác, lý do anh gây gổ khiến tôi cảm động vô cùng

Rớt nước mắt trước lời chồng nói, tôi không ngờ anh đi gây gổ với người ta là vì lý do ấy.

So với nhiều chị em, tôi là một người phụ nữ không may mắn. Tuổi thơ tôi không biết bố mẹ mình là ai. Lớn lên trong trại trẻ mồ côi tôi được các thầy cô ở đây chăm sóc, hết năm 18 tuổi tôi rời tổ ấm đó ra ngoài tự bươn chải. Vì trẻ dại, chưa va vấp nên tôi yêu và kết hôn sớm với người hơn mình 10 tuổi. 

Cuộc hôn nhân năm 19 tuổi của tôi kéo dài 1 năm 3 tháng thì kết thúc. Tôi bế đứa con gái mới 2 tháng tuổi ra đi tay trắng trước sự đay nghiến tệ bạc của chồng và cả nhà chồng. Một thân một mình nuôi con, cuộc sống vất vả cơ cực trăm đường. Cũng may tôi được bác chủ nhà trọ giúp đỡ, cho nợ tiền nhà đến cả năm trời. 

Chồng hiền như bụt bỗng động tay động chân với người khác, lý do anh gây gổ khiến tôi cảm động vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Không xác định yêu đương, kết hôn lần nữa, tôi cứ thế nuôi con, cho con một cuộc sống tốt nhất. Con được 3 tuổi tôi gửi đi nhà trẻ, còn mình thì xin làm công nhân để ổn định hơn. Ở đó tôi đã quen Quang - chồng thứ 2 bây giờ. Anh là tổ trưởng chuyền may ở đó. Quang hiền, ít nói và rất nhát gái. Vậy mà anh lại đem lòng yêu tôi, đem sự chân thành, tử tế của mình chinh phục tôi suốt 2 năm trời.

Vượt qua sự tự ti của bản thân, định kiến xã hội và cảm phục tình yêu của Quang, tôi gật đầu lấy anh. Anh là trai tân nhưng rất sâu sắc, trân trọng tôi và đặc biệt điều khiến tôi cảm động là anh rất quý con gái tôi, anh đối xử với nó như con đẻ của mình. Nhiều lúc nhìn anh với con chơi đùa, tôi mỉm cười hạnh phúc, an yên đến lạ. Ở bên anh tôi luôn cảm thấy được yêu, được bảo vệ nên rất yên tâm.

Lấy chồng cái gì cũng hỏi vợ, tôn trọng vợ và giành hết việc nhà, tôi chưa từng thấy anh nổi nóng hay khó chịu với ai cả. Cũng vì anh hiền quá mà bị nhiều người bắt nạt, anh chỉ cười trừ im lặng như họ đang trêu đùa mình. Chồng chiều vợ là tốt nhưng anh cứ để người khác bắt nạt tôi không yên tâm.

Hai vợ chồng cứ thế làm ăn, cùng nhau chăm sóc con gái nhỏ cho đến một ngày tôi nhận được điện thoại từ bảo vệ công ty chồng, họ gọi tôi lên đưa chồng về. Anh gây gổ, đánh nhau với đồng nghiệp trong quán cafe đến mức người ta phải nhập viện. 

Hoang mang khi lão chồng hiền như bụt của mình đi đánh người ta ra nông nỗi này tôi qua đó xem thế nào. Chồng mặt tái mét, vẻ mặt nhìn tội lỗi. Người bị đánh yêu cầu bồi thường và xin lỗi ấy vậy mà chồng nhất định không chịu. Anh bảo anh không sai, không phải xin lỗi. Bồi thường rồi đưa anh về bôi thuốc vì mấy vết xước xát trên mặt, tôi còn phải quà cáp cho người bị đánh để họ không đâm đơn kiện.

Chồng hiền như bụt bỗng động tay động chân với người khác, lý do anh gây gổ khiến tôi cảm động vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Về nhà, vợ chồng thủ thỉ anh mới kể: "Bố con anh đi cafe, thằng Đạt nó dám mỉa mai bé Ốc (con riêng của tôi) là trẻ mồ côi, không có bố. Em thấy nó xúc phạm đứa trẻ con 5 tuổi thế sao chịu được chứ? Anh có thể nín nhịn khi nó xúc phạm anh, nhưng ai động đến bé Ốc, anh không để yên!"

Rớt nước mắt cảm động trước lời chồng nói, tôi không ngờ vì bảo vệ con gái tôi, anh sẵn sàng động tay động chân - điều anh chưa từng làm. Anh sợ con bé tổn thương, sốt sắng lo cho nó mà tức giận vì cách cư xử, lời nói của Đạt. Chồng cũng xin lỗi tôi vì sự việc ngày hôm nay nhưng anh quả quyết ai động đến con gái của anh, anh sẽ không hiền. 

Lấy chồng lần 2, tôi không mong gì ngoài việc người đó coi con tôi như con họ. Vậy mà những điều anh làm với mẹ con tôi còn hơn cả thế. Từ trước khi chưa gặp anh, tôi luôn chìm trong bất hạnh, đau khổ nhưng giờ mọi thứ đã khác. Anh khiến tôi có niềm tin vào hôn nhân, vào đàn ông và trân quý hơn hạnh phúc gia đình.

(ngocthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chiều vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.