Chồng mất, mẹ chồng bỏ tiền cho tôi đi du lịch, nửa đường quay về, nghe mẹ nói tôi đau lòng tột độ

Cưới xong, bố mẹ chồng còn cho chúng tôi tiền mua một ăn nhà rộng rãi. Tôi cứ tưởng cuộc đời mình trải hoa hồng nhưng ai ngờ có biến cố xảy ra.

Tôi và chồng tình cờ gặp nhau trong một buổi sinh nhật của bạn bè. Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh đó là người hiền lành, ân cần và rất nhiệt tình. Khoảng 3 tháng sau khi quen biết, chúng tôi yêu nhau say đắm. Tôi cảm nhận được tình cảm của anh dành cho tôi, anh luôn vì tôi mà chiều chuộng và làm tất cả những gì tôi yêu cầu.

Bản thân tôi sinh ra ở vùng quê nhưng bố mẹ làm ăn khá giả, có cửa hàng lớn tại thị trấn. Bố mẹ muốn tôi học xong ra trường sẽ về quê làm việc và lấy chồng gần nhà. Trong mắt bố mẹ, tôi là đứa con gái ngoan ngoãn và biết nghe lời. Nhưng kể từ khi yêu chồng, tôi đã xác định sẽ theo anh đến suốt cuộc đời nên ông bà có khuyên về quê tôi cũng không đồng ý.

Khi tôi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ quý lắm vì thấy anh tốt bụng và yêu thương tôi. Bố mẹ của anh cũng nói rằng mong hai đứa sớm kết hôn để ông bà có cháu bồng bế. Thế là đám cưới được diễn ra linh đình, tôi thực sự hạnh phúc vì bao nhiêu mong ước bấy lâu đã trở thành hiện thực.

Cưới xong, bố mẹ chồng còn cho chúng tôi tiền mua một ăn nhà rộng rãi. Cứ tưởng cuộc đời mình trải hoa hồng nhưng chỉ nửa năm sau khi kết hôn, chồng tôi đột ngột qua đời vì tai nạn xe hơi. Cú sốc anh ra đi khiến tôi suy sụp kinh khủng. Tôi không ra khỏi nhà, nằm bẹp trên giường chẳng dậy nổi. Mẹ đẻ và mẹ chồng là hai người thường xuyên thay nhau chăm tôi. Mẹ chồng biết tôi không ăn uống được, mang cơm vào tận phòng đút cho tôi ăn. Hành động của bà khiến tôi xúc động rơi nước mắt.

Chồng mất, mẹ chồng bỏ tiền cho tôi đi du lịch, nửa đường quay về, nghe mẹ nói tôi đau lòng tột độ-1

Khoảng một tuần sau đó, tôi dần ổn định tinh thần hơn nhưng sụt luôn 5kg. Nhìn mình trong gương với vẻ mặt hốc hác, tôi còn thấy sợ. Mẹ chồng sốt ruột nên muốn tôi đi đâu đó cho thoải mái, bà bỏ tiền cho tôi đi du lịch. Bà tâm sự: "Con đi chơi ít hôm cho thoải mái, chuyện đã qua rồi con phải gắng sức để tiếp tục cuộc đời này. Mạnh mẽ lên, mẹ luôn ủng hộ con".

Thấy mẹ chồng nói có lý nên tôi chuẩn bị đồ đạc để đi du lịch. Tôi dự định đến một vùng biển hoang sơ, trước đây chồng cũng từng nói rằng sau này có thời gian sẽ đưa tôi đến nơi này. Nhưng giờ anh không còn nữa, tôi vẫn sẽ đến đây. Tôi tin là anh luôn ở bên cạnh, dõi theo tôi từng bước trên đường đời.

Trước khi lên đường, tôi mang theo một tấm ảnh của chồng bên người, mang hành lý và bắt taxi lên đường. Nhưng đi được nửa đường, tôi nhớ ra mình quên mang theo máy ảnh, tôi vội bảo lái xe quay về nhà. Vừa đến cửa, tôi nghe mẹ chồng nói chuyện với mẹ đẻ của tôi: "Cái My nó đi du lịch về thì bà gọi cho nó về nhà bà nhé. Tôi sẽ thay chìa khóa cửa nhà luôn. Nó còn trẻ quá, tôi không muốn giữ chân nó, muốn nó có cơ hội mới sau này, rồi nó sẽ tìm được người đàn ông phù hợp chăm sóc cho nó thôi. Đừng để nó sống cô đơn như thế, thương lắm".

Mẹ tôi rơm rớm nước mắt rồi gật đầu đồng ý. Còn tôi thấy trong tim đau nhói, không cầm được nước mắt chạy vào ôm lấy mẹ chồng. Tôi cảm ơn bà rất nhiều vì đã nghĩ cho tôi nhưng thực sự giờ tôi chưa biết phải làm thế nào. Trong lòng tôi hình bóng chồng vẫn còn đó, tôi cũng muốn vui lên để sống nhưng mọi chuyện cần phải có thời gian!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.